Trùng Sơn Cổ Tự – Vẻ đẹp kỳ vĩ của ngôi chùa trên núi Đá Chồng, Ninh Thuận

15:48 14/09/2023

Sở hữu lối kiến trúc hoành tráng, cùng tầm nhìn đẹp, Trùng Sơn Cổ Tự là ngôi chùa bề thế mang cảnh quan thiên nhiên xung quanh trong lành, trở thành địa điểm tâm linh được nhiều du khách ghé thăm.

Trùng Sơn Cổ Tự – Vẻ đẹp kỳ vĩ của ngôi chùa trên núi Đá Chồng, Ninh Thuận

Trùng Sơn Cổ Tự tọa lạc trên núi Đá Chồng (ngã ba đường Trường Chinh giao Sư Vạn Hạnh, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), đây được xem là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo với quy mô độc đáo và khá vững chắc.

trùng-sơn-cổ-tự-ivivuTrùng Sơn Cổ Tự gây ấn tượng cho du khách bởi không gian trong lành, thoáng mát. Vì nằm ở độ cao khoảng vài chục mét so với mặt nước biển và ở vị trí trung tâm huyện Ninh Hải, xung quanh được bao quanh bởi đồng lúa, sông, đầm – biển cả và nhà dân, nên đứng từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại nơi này.

Ảnh: Hưng Hồ Hữu

Ảnh: Hưng Hồ Hữu

Trùng Sơn Cổ Tự là ngôi chùa có lịch sử gần 50 năm ở Ninh Thuận. Tổng thể ngôi chùa là một sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc phương Đông truyền thống và phương Tây hiện đại nhưng vẫn toát lên một chất riêng đầy ấn tượng. Điểm nhấn của thiết kế ngôi chùa chính là cổng tam quan gồm ba lối đi. Mái cổng theo kiểu dáng chồng mái với bốn đầu là những hoa văn trang trí đuôi rồng và trên đỉnh là hình tượng “lưỡng long chầu nguyệt”.

Ảnh: @avataryung_kafei

Ảnh: @avataryung_kafei

Ảnh: @avataryung_kafei

Ảnh: @avataryung_kafei

Ảnh: @phanthanh19.04

Ảnh: @phanthanh19.04

Đối diện với cổng tam quan nhìn theo hướng Bắc, bạn sẽ thấy khoảng không gian rộng rãi đặt ba bức tượng “tam thế Phật”. Đây là nơi mà du khách đặt chân đến đầu tiên để nghỉ mệt sau khi leo quãng đường dốc với hơn 100 bậc thang cấp. Từ đây, du khách có thể ngắm cảnh hay viếng Phật.

Ảnh: Duc Tam Le

Ảnh: Duc Tam Le

Ảnh: @dieutin

Ảnh: @dieutin

Để có thể đặt chân lên chánh điện của ngôi chùa, bạn cần đi qua cầu thang bộ với hai bên là cặp rồng tô son thép vàng được tạo tác theo mô típ thời Lý Trần. Chánh điện Trùng Sơn Cổ Tự khá độc đáo và đẹp mắt, với kiến trúc kết hợp hài hòa giữa nét Việt Nam truyền thống và nét La Mã của Ý, từ ánh nhìn đầu tiên bạn có thể liên tưởng ngay đến đấu trường La Mã Colosseum nổi tiếng thế giới.

trùng-sơn-cổ-tự-ivivu-6

Ảnh: @nhatkieu1310

Vào những ngày ba mươi, mùng một, mười bốn, mười lăm âm lịch, đặc biệt là các ngày lễ quan trọng của Phật giáo, chùa còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động, thu hút Phật tử lẫn du khách gần xa đến hành hương.

trùng-sơn-cổ-tự-ivivu-7

Ảnh: @ngo.hunghieu

Ảnh: @ngo.hunghieu

Ảnh: @acquy_sanga_007

Khung cảnh nhìn từ ngôi chùa. Ảnh: @acquy_sanga_007.

Hướng dẫn cách đặt khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận:

– Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...