Cửa hàng tiện lợi trên vách núi ở Hồ Nam, Trung Quốc

10:14 12/10/2023

Khu thắng cảnh ở tỉnh Hồ Nam có một cửa hàng tiện lợi trên vách núi phục vụ khách leo núi nằm ở độ cao 120 m, treo trên vách đá thẳng đứng.

Cửa hàng tiện lợi trên vách núi ở Hồ Nam, Trung Quốc

Khu thắng cảnh Thạch Ngưu Trại thuộc công viên Địa chất Quốc gia Thạch Ngưu Trại, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là nơi có cửa hàng tiện lợi trên vách núi được nhiều du khách đánh giá “bất tiện nhất thế giới”. Cửa hàng là một túp lều gỗ nhỏ bên vách đá thẳng đứng, cách mặt đất 120 m và chỉ đủ chỗ cho một người ngồi.

cua-hang-tien-loi-tren-vach-nui-ivivu-4

Cửa hàng tiện lợi này được xem như một trạm nghỉ chân và tiếp sức cho du khách leo núi.

Du khách leo núi có thể tiếp cận cửa hàng tiện lợi trên vách núi này bằng cách trèo lên các bậc thang bằng sắt được đính vào vách đá dựng đứng và dây cáp cố định. Trước đây, cửa hàng đơn giản chỉ là một túp lều trống để khách leo núi ngồi nghỉ ngơi.

cua-hang-tien-loi-tren-vach-nui-ivivu-3Vài năm trước, nơi này được chuyển đổi thành cửa hàng tiện lợi, cung cấp nước miễn phí cho khách leo núi nếu họ mang theo bình chứa. Cửa hàng bán thêm bánh, nước ngọt và nước trái cây. Giá của các món đồ này không đắt. Một chai nước đóng chai có giá 2 tệ (7.000 đồng).

cua-hang-tien-loi-tren-vach-nui-ivivu-2Vào các dịp như Trung thu, Quốc khánh, lượng du khách đổ về khu vực này leo núi đông, cửa hàng tiện lợi trên vách núi giúp họ bổ sung nước. Nhân viên thường mang đồ lên chất đầy cửa hàng vào sáng sớm.

cua-hang-tien-loi-tren-vach-nui-ivivu-2Ban đầu, các nhân viên của cửa hàng cảm thấy sợ hãi khi phải đi làm bằng cách leo lên độ cao 120 m. Sau đó họ dần quen và yêu thích công việc. Khó khăn duy nhất là cửa hàng không có nhà vệ sinh nên nếu muốn đi toilet, họ phải đu dây để xuống. Quá trình này được đánh giá tốn thời gian và mệt mỏi nên mọi người đều hạn chế uống nước.

cua-hang-tien-loi-tren-vach-nui-ivivu-1Cửa hàng tiện lợi ra đời từ năm 2018 nhưng phải đến năm 2022 mới được nhiều du khách biết đến sau khi một video về nó được đăng lên mạng xã hội, thu hút hơn 50 triệu lượt xem trong vài ngày.

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 7N6Đ: Thành Đô – Trùng Khánh – Cửu Trại Câu – Đô Giang Yển”:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo Monster

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...