Thử ngay 20 món ăn ngon ở Quy Nhơn khiến thực khách nhớ mãi

18:01 10/10/2023

Ẩm thực Quy Nhơn đa dạng và phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn chiều lòng mọi thực khách. Có dịp ghé thăm nơi đây, bạn đừng bỏ lỡ việc thưởng thức những món ăn ngon ở Quy Nhơn trong hành trình khám phá phố biển xinh đẹp này.

Thử ngay 20 món ăn ngon ở Quy Nhơn khiến thực khách nhớ mãi

1. Chả ram tôm đất

món-ăn-quy-nhơn-ivivu1Nhắc đến những món ăn ngon ở Quy Nhơn phải thử qua, không thể bỏ qua món chả ram tôm đất ngon trứ danh của đất Bình Định. Món chả ram này gây ấn tượng với du khách bởi sự hòa quyện giữa tôm đất tươi ngon, thịt ba chỉ, bánh tráng mỏng dai. Món ăn này cũng có thể bảo quản trong thời gian dài nên bạn có thể yên tâm để lâu mà vẫn giữ được độ ngon của món ăn. Chả ram tôm đất khi ăn sẽ có vị giòn của lớp bánh tráng chiên bên ngoài, nhân bên trong thơm mềm, ăn kèm với rau sống và nước mắm sẽ khiến cho món ăn trở nên ấn tượng hơn với thực khách.

món-ăn-ngon-ở-Quy-Nhơn-ivivu

Bữa ăn với chả ram tôm đất Nhất Vị2. Rong biển khô

món-ăn-quy-nhơn-ivivu2Nếu có dịp đến Quy Nhơn, bạn nhất định phải thử qua món rong biển khô, đây được xem là món quà mà biển đã ban tặng cho người dân địa phương. Rong biển tươi được sấy khô hoặc phơi thật khô để bảo quản được lâu hơn. Rong biển sẽ thơm, dai mềm, được trộn cùng các gia vị khác khiến món ăn trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác.

3. Bánh tráng nước dừa Tam Quan – Bình Định

món-ăn-quy-nhơn-ivivu3Bánh tráng nước dừa là một loại bánh được tạo ra từ bột gạo, sắn và ngô, sau đó làm mỏng và phơi khô. Khi bánh khô, người ta nướng chúng trên lửa than. Với hương vị béo ngậy của nước dừa, giòn rụm của bánh tráng tạo nên một sự hoàn hảo cho món ăn ngon ở Quy Nhơn này.

4. Tré bó rơm Bình Định

món-ăn-quy-nhơn-ivivu7Tré bó rơm là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Bình Định. Đây cũng là món ăn ngon ở Quy Nhơn mà du khách nào đến thành phố biển xinh đẹp cũng muốn một lần thưởng thức qua. Chiếc tré được bó rơm bên ngoài với hình dáng như “bó chổi” nhỏ xinh, bên trong gồm các nguyên liệu như: phần thịt tai heo, thịt ba chỉ lợn, mè, riềng, ớt, lá ổi non, tỏi… tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon, đặc trưng của vùng đất này. Thực khách có thể ăn tré không hoặc dùng tré để trộn gỏi sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn.

5. Bánh hồng Tam Quan

món-ăn-quy-nhơn-ivivu0Đến Quy Nhơn, bạn nhất định phải tìm và thưởng thức qua món bánh hồng Tam Quan, đây là đặc sản nổi tiếng và biểu tượng của sự hồng phát, niềm vui nên thường xuất hiện vào những ngày quan trọng như: tiệc cưới, lễ, Tết… của người dân nơi đây. Phần nhân bánh thơm ngon, béo ngậy tạo cảm giác giòn, ngọt khi ăn. Bánh có thể để được lâu nên đây sẽ là một món quà lý tưởng mà bạn có thể mang “vị ngọt Quy Nhơn” về cho gia đình và bạn bè dùng thử.

6. Khô cá thiều tẩm gia vị

món-ăn-quy-nhơn-ivivu11

Ảnh minh họa

Khô cá thiều với hương vị thơm ngon được tẩm ướp từ nước mắm, ớt tươi, đường… Vị ngọt của cá kết hợp với các gia vị tẩm ướp mang đến cho thực khách một món ăn khá bắt miệng và hấp dẫn vị giác. Thực khách có thể ăn khô cá cùng cơm trắng là đã đủ khiến bạn “nghiện” món khô cá này.

7. Bánh canh da heo

món-ăn-quy-nhơn-ivivu12Bánh canh da heo là món ăn được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản. Cách chế biến món ăn này không quá cầu kì nhưng lại mang đến một hương vị thơm ngon và hấp dẫn thực khách. Phần bánh canh dai mềm, nước dùng được ninh từ xương ống ngọt thơm cùng phần da heo mềm, béo vô cùng kích thích vị giác.

8. Bún sứa Quy Nhơn

món-ăn-quy-nhơn-ivivu14

Ảnh minh họa

Bún sứa Quy Nhơn với hương vị thơm ngon của phần nước lèo chua ngọt, sứa tươi dai giòn, chả cá và cá ngừ mềm ngọt, thêm vào một ít rau là có thể cho ra một món ăn khiến nhiều người mê đắm.

9. Bánh bèo chén

món-ăn-quy-nhơn-ivivu13

Ảnh minh họa

Bánh bèo là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng và phổ biến tại các tỉnh miền Trung. Bánh bèo chén cũng tượng trưng cho nét đẹp ẩm thực của vùng đất Quy Nhơn. Bánh bèo Quy Nhơn có phần bột dày, dẻo thơm, mềm ăn kèm với các “topping” như ruốc, tôm khô, đậu phộng, mỡ hành… Điểm nhấn của món bánh này nằm ở phần nước chấm cay cay, mằn mặn siêu cuốn hút.

10. Bánh hỏi – cháo lòng heo

món-ăn-quy-nhơn-ivivu15Bánh hỏi – cháo lòng là những món ăn sáng quen thuộc của người dân ở thành phố Quy Nhơn. Thực khách thường cuốn bánh hỏi với rau sống, cùng phần lòng heo đủ loại (phèo, ruôt, gan, tim…) và chấm vào phần nước mắm tỏi ớt. Đặc biệt, khi ăn bánh hỏi bạn có thể ăn thêm một chén cháo lòng vừa ấm bụng, lại vừa thơm ngon, hấp dẫn.

món-ăn-quy-nhơn-ivivu1611. Bánh xèo tôm nhảy

món-ăn-quy-nhơn-ivivu-2Ẩm thực Quy Nhơn ấn tượng với món bánh xèo tôm nhảy. Khác với những món bánh xèo khác, bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn có phần bột bánh được xây từ gạo, thêm nước cốt dừa béo và phần nhân bánh xèo là mực sống hoàn toàn tạo nên món ăn siêu hấp dẫn. Khi đổ bánh xèo, người ta cho thêm giá đỗ, hành lá. Lúc ăn, bạn hãy cuốn bánh xèo tôm nhảy cùng bánh tráng, dưa leo, xoài chua, rau mầm và rau sống… rồi chấm cùng nước mắm ớt chua ngọt.

12. Cháo bò

món-ăn-quy-nhơn-ivivu23Đối với nhiều người, có lẽ cháo bò còn lạ miệng, nhưng với người dân ở thành phố Quy Nhơn, đây lại là món đặc sản. Cháo sẽ được ninh cùng xương ống và thịt bò trong nhiều giờ để phần cháo nhừ, thơm và béo đặc trưng từ phần thịt bò. Ăn kèm cháo là một đĩa gỏi bò gồm gan bò, gân bò, phổi bò cùng các loại rau ngò thơm kích thích vị giác khi ăn.

13. Bánh căn nước cá

Bánh căn nước cá với phần bánh giòn, bên trong mềm nóng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của nước dùng và cá tạo nên một hương vị rất riêng. Bạn cũng có thể cho thêm phần ớt băm nhuyễn vào tô bánh căn nước cá để món ăn thêm tròn vị.

Ảnh: Fb Thành Phố Quy Nhơn

Ảnh: Fb Thành Phố Quy Nhơn

14. Bún rạm

Bún rạm hay còn được biết đến với tên gọi bún riêu, phiên bản của người Quy Nhơn. Trong phần bún rạm sẽ có phần riêu cua, chả, tàu hũ ăn cùng nhiều nguyên liệu khác như rau sống, bánh đa… Nước dùng có vị ngọt thanh kết hợp với phần thịt rạm béo ngậy là điểm hấp dẫn khiến bún rạm trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều tín đồ ăn uống.

Ảnh: Huỳnh Nhi/Vnexpress

Ảnh: Huỳnh Nhi/Vnexpress

15. Bánh mì lagu

món-ăn-quy-nhơn-ivivu345

Ảnh minh họa

Thành phố Quy Nhơn còn nổi tiếng với món bánh mì lagu. Món ăn này thường được chọn làm món ăn sáng gồm có phần thịt heo hầm mềm, khoai tây, cà rốt, nước dùng vàng tươi, béo ngậy và không thể thiếu phần nước cốt dừa thơm ngon, sánh mịn. Món lagu sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng bánh mì, bún tươi…

món-ăn-quy-nhơn-ivivu54

Ảnh minh họa

16. Hột vịt lộn chiên mắm

Hột vịt lộn chiên mắm là một món ăn khá ấn tượng với du khách, bởi hột vịt lộn bình thường đã béo, ngọt khi chiên mắm lại càng đậm vị và ăn bắt miệng hơn. Nếu có dịp đến thành phố Quy Nhơn, hãy thử qua món ăn đặc sắc này nhé!

món-ăn-quy-nhơn-ivivu46

Ảnh minh họa

17. Bún tôm

Bún tôm là món ăn đặc sản của huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Hiện nay, nhiều nơi ở thành phố Quy Nhơn cũng bán món bún tôm này. Bún tôm hấp dẫn bởi sự tươi ngon của nguyên liệu, phải là con tôm đất được đánh bắt ở đầm Trà Ổ (đầm Châu Trúc) mang về giã nhuyễn và ướp gia vị; sợi bún mềm, mịn, có mùi thơm và vị ngọt của gạo.

Ảnh: Huỳnh Nhi/Vnexpress

Ảnh: Huỳnh Nhi/Vnexpress

Thoạt nhìn qua bát bún tôm trông đơn giản nhưng hương vị lại rất đậm đà. Món bún này có thể ăn kèm với bánh tráng nướng giòn và rau sống các loại. Khi thưởng thức bún tôm, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt của thịt tôm, hương thơm của gạo hòa trong nước dùng nóng sền sệt.

18. Bánh dây Bồng Sơn – Bình Định

Nếu có dịp đến thành phố Quy Nhơn, bạn hãy thử một lần tìm và thưởng thức món bánh dây vùng quê Bồng Sơn. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là món bún bởi vẻ ngoài là những sợi bánh dài, vàng nhạt dính với nhau. Sợi bánh được làm từ gạo như bao loại bánh khác nhưng mang hương vị thơm ngon khác hẳn. Bánh dây có sợi màu vàng nhạt, sợi như bún nhưng chỉ khác ở chỗ các sợi dính vào nhau nên được gọi là “bánh”. Trước khi ăn, bánh dây sẽ được xé rời và ngắt thành từng đoạn ngắn, thoa đều dầu hẹ, rắc ít đậu phộng rang nhỏ, thêm một muỗng nước mắm ớt tỏi, ăn cùng với rau sống.

Ảnh: tienlamit

Ảnh: tienlamit

19. Lòng nướng

món-ăn-quy-nhơn-ivivu2435

Ảnh minh họa

Lòng nướng một món ăn ấn tượng, được nhiều người yêu thích khi đến thành phố Quy Nhơn. Đặc biệt, khi về đêm được nhâm nhi phần lòng nướng dai dai mềm mềm, đậm vị, ăn cùng rau sống và phần nước chấm thì còn gì tuyệt vời hơn trong chuyến đi đến phố biển xinh đẹp này.

món-ăn-quy-nhơn-ivivu46320. Nem Chợ Huyện

món-ăn-quy-nhơn-ivivu576

Ảnh minh họa

Làng nem Chợ Huyện thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định), hương vị nem nơi đây từ lâu đã vang danh khắp nơi, mang nét đặc trưng cho ẩm thực của vùng đất xứ Nẫu. Nếu có dịp đến thành phố Quy Nhơn, du khách đừng quên thưởng thức món nem Chợ Huyện này. Đặc trưng của phần nem tại đây chính là nem luôn được gói bằng lá ổi, lá ổi non xanh tạo nên một mùi hương đặc biệt, bên trong nem chua vừa có vị cay của ớt, vị ngọt của nem và vị thơm nồng từ tỏi… tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị khó quên cho món ăn này.

 

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...