Top 5 món ăn ngon từ củ hũ khóm ăn là ghiền khi đến miền Tây

09:47 03/10/2023

Ẩm thực miền Tây nổi tiếng với những món ăn tuy dân dã, nhưng hương vị hấp dẫn không kém. Cùng iVIVU điểm qua 5 món ăn ngon từ củ hũ khóm độc đáo phải thử qua khi có dịp về miền Tây!

Top 5 món ăn ngon từ củ hũ khóm ăn là ghiền khi đến miền Tây

Củ hũ khóm là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc của người dân miền Tây, chúng vừa là món quà thiên nhiên ban tặng, vừa là “người bạn” của người nông dân từ bao đời nay. Để thưởng thức được món củ hũ khóm phải trải qua khâu lựa chọn tỉ mỉ và kỹ càng bởi phần củ hũ là phần đọt nõn của thân cây, phải nhổ cả cây, sau đó về gọt xoay tròn đến khi nào vào đến phần trắng bên trong, mềm và không bị cứng là có thể ăn được. Công đoạn chế biến củ hũ khóm tuy vất vả nhưng thành phẩm món ăn và hương vị sẽ vô cùng hấp dẫn thực khách.

củ-hủ-khóm-ivivu1. Gỏi củ hũ khóm

củ-hủ-khóm-ivivu2

Ảnh minh họa

Gỏi chính là một trong những món ăn ngon từ củ hũ khóm dễ bị ghiền khi thưởng thức. Món gỏi này được trộn với các thành phần như: tôm, thịt, một ít rau thơm… cho ra một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Để phần gỏi ngon, người nấu phải cần xắt mỏng củ hũ khóm vừa phải và đều nhau, sau đó ngâm chúng với nước lạnh, thêm một ít muối để loại bỏ vị nhẫn tự nhiên của củ hũ khóm và đừng quên chần chúng qua nước sôi trước khi đem ra trộn gỏi. “Linh hồn” của món ăn này nằm ở phần nước trộn gỏi, chúng phải có vị cay, mặn, chua, ngọt hòa quyện vào nhau. Trộn tất cả các nguyên liệu này lại với nhau và thêm chút rau sống, đậu phộng rang là đã có thể thưởng thức.

củ-hủ-khóm-ivivu62. Củ hũ khóm hầm giò heo

Trong danh sách những món ăn ngon từ củ hũ khóm không thể thiếu củ hũ khóm hầm giò heo. Vị nhẫn nhẹ của củ hũ khi hầm nhiều giờ cùng giò heo sẽ khiến cho món ăn có vị nước ngọt thanh, phần giò heo mềm. Món ăn này rất thích hợp khi ăn cùng cơm trắng và được nhiều người yêu thích.

củ-hủ-khóm-ivivu73. Củ hũ khóm xào tôm

Củ -hũ- khóm-xào-tép-ivivuMón ăn ngon từ củ hũ khóm hấp dẫn nhiều thực khách phải kể đến là củ hũ khóm xào tôm. Để món ăn này ngon, trước hết người nấu cần phải phi tỏi thật thơm, sau đó cho tôm đã lột sẵn vào đảo đều cho chín, rồi cho tiếp phần củ hũ vào đảo đều tay. Bạn có thể nêm thêm ít muối, bột ngọt, tiêu và thêm hành ngò để món ăn trở nên đậm đà hơn.

4. Dưa chua củ hũ khóm

củ-hủ-khóm-ivivu4Để làm giảm đi vị nhẫn tự nhiên của củ hũ khóm, người dân miền Tây còn chế biến chúng thành dưa chua để ăn kèm với những món ăn khác. Để món dưa chua ngon hơn, người nấu cần thái củ hũ khóm thành sợi mỏng dài cho vừa ăn. Công đoạn chuẩn bị nước xốt ngâm dưa cũng giống với món gỏi nhưng có điều bạn phải nấu lên để nó có được độ sánh và để được lâu ngày, giúp dưa chua củ hũ khóm thấm nhanh và vừa ăn hơn.

5. Bánh xèo củ hũ khóm

bánh-xèo-củ-hủ-khóm-ivivu2Bánh xèo củ hũ khóm được nhiều thực khách ưa chuộng bởi hương vị độc đáo và hấp dẫn. Đây còn được xem là món ăn đặc trưng và ấn tượng nhất của người dân miền Tây. Món bánh xèo với phần nhân được kết hợp từ các nguyên liệu như: thịt heo, tôm, củ hũ khóm… mang đến hương vị đủ khiến bất kì thực khách nào mê mẩn.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...