Top 9 món quà lưu niệm Hội An đầy ý nghĩa

09:48 23/10/2023

Một chuyến du lịch trở nên thật ý nghĩa nếu bạn sở hữu những món quà kỷ niệm cho chính bản thân và gia đình, bạn bè. Dưới đây là top 9 món quà lưu niệm Hội An độc đáo cho chuyến đi của bạn.

Top 9 món quà lưu niệm Hội An đầy ý nghĩa

1. Các loại trà

Thưởng trà là thú vui của người dân ở phố cổ, do đó trà là một trong những món quà lưu niệm Hội An độc đáo. Hãy mang về nhà những gói trà thảo mộc, trà xanh, trà lài mang dấu ấn Hội An đặc sắc. Đặc biệt, trà Cù Lao trên đảo Cù Lao Chàm là một loại trà rất đặc sắc chỉ có ở Hội An.

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-1Từ xưa người dân trên đảo đã sử dụng thảo mộc làm nước uống hàng ngày. Trà Cù Lao được làm từ 19 loại lá: Bướm Bạc, Bù Gia, Gối, Dủ Dẻ, Chạc Chìu, Tiêu Núi, Siêm Núi, Đình Lăng, Siêm Nước, Nhãn Núi, Sợp, Từ Bi, Ngũ Gia Bì, Ổi Núi, Mua Núi, Vẫy Ốc, Riềng Núi, Bồ Đề, Ớt Núi không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn có mát gan tiêu thực, tiêu độc.

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-22. Gia vị và tương ớt

Ẩm thực Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung mang hương vị của đa dạng các loại gia vị địa phương. Vị nồng đậm của tỏi, gừng, nghệ, ớt đóng vai trò quan trọng trong các món ăn ngon. Hãy sở hữu những chai tương ớt cay nồng làm quà cho người thân, đây là một loại gia vị đặc sản có thể bảo quản lâu dài, được người Hội An rất ưa chuộng.

Tương ớt Hội An. Ảnh: Bùi Thủy.

Tương ớt Hội An. Ảnh: Bùi Thủy.

3. Sản phẩm thủ công dân tộc

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Quảng Nam thường có truyền thống dệt vải lâu đời. Những tấm vải được làm ra bởi những người phụ nữ là một sản phẩm đầy công phu và màu sắc. Các sản phẩm khăn trải bàn, áo khoác, túi, vỏ gối, quần áo… dân tộc rất xứng đáng trở thành những món quà lưu niệm Hội An trong chuyến du lịch của bạn.

Thổ cẩm. Ảnh: Ngọc Anh

Dệt thổ cẩm. Ảnh: Ngọc Anh.

Ảnh: Visit Quảng Nam

Ảnh: Visit Quảng Nam

4. Thời trang sợi tre

Thời trang sợi tre với tính chất nhẹ, mềm, thân thiện với môi trường mang đến sự thoải mái khi mặc cũng là những món quà độc đáo từ phố cổ. Sở hữu những chiếc áo thun, quần làm từ sợi tre độc lạ sẽ ghi dấu ấn tuyệt vời cho kỳ nghỉ tại Hội An.

Thời trang sợi tre. Ảnh: Fb Ginkgo T-shirts

Thời trang sợi tre. Ảnh: Fb Ginkgo T-shirts.

5. Trang sức bạc

Dù là nam hay nữ, bạn cũng sẽ chọn được cho mình những món trang sức bạc ưng ý ở Hội An. Bạn có thể chọn các món trang sức sẵn có, hoặc đặt làm riêng theo ý thích. Có rất nhiều cửa hàng trang sức bạc ở Hội An như Lotus Jewelry, Kim Khương…

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-76. Tranh và ảnh

Hội An là nơi khơi gợi cảm hứng của vô số nghệ sĩ trong và ngoài nước. Do đó, những bức tranh, ảnh có chủ đề về chính mảnh đất này là những món quà lưu niệm Hội An chất lượng. Bạn có thể tìm thấy nhiều tranh ảnh ấn tượng ở phòng tranh March Harbour, phòng tranh Réhahn…

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-8

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-97. Đồ gốm

Làng gốm Thanh Hà ở Hội An và những kỹ thuật làm gốm mới đã cho ra đời những món đồ gốm xinh xắn, thích hợp mang về làm kỷ niệm. Hãy dạo qua những kệ gốm cổ ở Nam Tran Ceramics, xem những bộ ấm trà bằng gốm vẽ tay ở Reaching Out… và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Ảnh: Fb Nam Tran Hội An Ceramics

Ảnh: Fb Nam Tran Hội An Ceramics

8. Chiếu lát

Những ngôi làng dọc sông Thu Bồn vẫn giữ nghề làm chiếu truyền thống. Đến du lịch Hội An, du khách có thể quan sát quy trình làm chiếu hoàn toàn bằng tay và chọn mua những tấm chiếu nhẹ, mát này về sử dụng trong nhà hoặc làm quà lưu niệm Hội An cho bạn bè, người thân.

Ảnh: Visit Quảng Nam

Ảnh: Visit Quảng Nam

9. Quần áo may đo

Một điều đặc biệt ở Hội An được du khách thích thú có lẽ là các sản phẩm quần áo may đo thần tốc. Những người thợ may tài ba ở phố cổ sẽ tạo ra những bộ trang phục vừa in với số đo của bạn chỉ trong vòng vài ngày, để bạn có thể kịp thời mang về nhà. Một số hiệu may đo nổi tiếng như Yaly, Á Đông, Bảo Khánh Silk, Lana, Tony The Tailer…

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-12

qua-luu-niem-hoi-an-ivivu-13

Hướng dẫn cách đặt tour Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn và khu nghỉ dưỡng Hội An giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...