17 điểm đến hấp dẫn nhất định phải check-in khi du lịch Huế

09:39 02/11/2023

Cố đô Huế mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng cùng nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều điểm đến thú vị cho chuyến du lịch Huế của bạn.

Xem thêm: Du lịch Huế

17 điểm đến hấp dẫn nhất định phải check-in khi du lịch Huế

1. Đại Nội (Kinh thành Huế)

Hoàng thành nằm bên trong Kinh thành Huế là địa điểm tham quan mà bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi, chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, bạn nên dành thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết.

du-lịch-Huế-ivivuĐại Nội Huế có thể xem là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam từ trước đến nay. Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài trong nhiều năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, bên cạnh đó là khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.

du-lịch-Huế-ivivu-3

2. Cung An Định

Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, xưa thuộc phường Đệ Bát, thị xã Huế, nay là số 179 đường Phan Đình Phùng, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). An Định là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi là thái tử đến khi đăng quang, về sau vua Bảo Đại thừa kế và từng sống ở đây sau khi thoái vị. Với vẻ đẹp uy nghi, hoài cổ, “viên ngọc quý trăm tuổi” – cung An Định trở thành một trong những điểm đến hút khách du lịch Huế trong nhiều năm gần đây.

Ảnh: Ngan Bella

Ảnh: Ngan Bella

3. Bảo tàng Cổ vật Cung đình

Toàn cảnh bảo tàng nhìn từ bên ngoài.

Toàn cảnh bảo tàng nhìn từ bên ngoài.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình trực thuộc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế có trụ sở đặt tại điện Long An, là bảo tàng được thành lập sớm nhất ở Huế. Khách tham quan khi đến với bảo tàng sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều cổ vật quý hiếm như ngai vàng, kiệu vua, long sàng, ngự y, áo hoàng thái hậu, hài hoàng hậu, sập gụ, tủ chè, tranh thơ, ngự chế, đồ sành, đồ sứ, đồ bạc, đồ đồng, đồ khắc lam… có tuổi đời hàng trăm năm.

Bộ sưu tập Cành vàng lá ngọc trong bảo tàng

Bộ sưu tập Cành vàng lá ngọc trong bảo tàng.

Ngoài ra còn có những sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các bàn tay vàng làm ra theo lệnh của triều đình hoặc cung tiến vua. Chúng không phải là những mặt hàng sản xuất hàng loạt, mà mỗi thứ chỉ có một bộ hoặc một chiếc duy nhất, quý hiếm và độc đáo là vì vậy. Ngoài ra, còn có hai hiện vật triều Nguyễn, đó là mũ quan văn chánh nhất phẩm và áo cung tần Nhật Bình có niên đại từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, gắn liền với đời sống cung đình triều Nguyễn, rất có giá trị về văn hóa, lịch sử.

4. Các lăng tẩm

du-lịch-Huế-ivivu-4

Một góc lăng Tự Đức.

Có dịp du lịch Huế, bạn không thể bỏ lỡ chuyến tham quan các công trình cổ xưa huy hoàng tại vùng đất cố đô này. Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Bạn nên dành thời gian thuê taxi hoặc thuê xe tự lái cho tour tham quan các lăng tẩm như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định…

Lăng Tự Đức. Ảnh: @avatarnart_travel.

Lăng Tự Đức. Ảnh: @avatarnart_travel.

Lăng Minh Mạng. Ảnh: Ngan Bella

Lăng Minh Mạng. Ảnh: Ngan Bella.

5. Điện Hòn Chén

Điện- Hòn- Chén-ivivu

Khung cảnh xanh tươi bao trùm điện Hòn Chén.

Cụm di tích của du lịch Huế gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau đều nằm lưng chừng sườn núi Ngọc Trản, hướng mặt ra sông Hương, ẩn mình dưới những tàng cây. Trong đó, có điện Hòn Chén tọa lạc trên núi Ngọc Trản – ngọn núi với vị trí địa lý cực kỳ đặc biệt. Điện Hòn Chén giữ vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế, đây cũng là ngôi điện duy nhất ở Huế có sự kết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian. Điện Hòn Chén còn là nơi trang trí mỹ thuật đạt đến đỉnh cao vào cuối thế kỷ 19.

du-lịch-Huế-ivivu-6

6. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là một trong những danh thắng ở Huế mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch nơi đây. Chùa chính thức được khởi lập bởi chúa Nguyễn Hoàng vào năm 1601 và được trùng tu qua nhiều lần. Chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo sông Hương, ngắm nhìn khung cảnh vô cùng lãng mạn.

du-lịch-Huế-ivivu-77. Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7 km. Đứng từ đồi Vọng Cảnh, bạn có thể nhìn thấy trọn khung cảnh đẹp thơ mộng, trữ tình và bên dưới chân đồi là dòng sông Hương. Đồi Vọng Cảnh còn là địa điểm hiếm hoi có thể ngắm trọn hoàng hôn trên đất cố đô.

du-lịch-Huế-ivivu-8

Ảnh: @tien_8396

du-lịch-Huế-ivivu-9

Khung cảnh nhìn từ đồi Vọng Cảnh.

8. Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km về hướng Tây Nam. Làng hương này nằm trên trục đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Xuân, thuộc thành phố Huế (Thừa Thiên Huế). Với tuổi đời hàng trăm năm, làng hương này đã góp phần tạo nên tuyến du lịch tham quan, trải nghiệm văn hóa Huế hấp dẫn du khách. Trải qua khoảng thời gian dài, làng hương Thủy Xuân vẫn lưu giữ nét đẹp cổ kính mà cuốn hút, những bó hương rực rỡ tạo nên “background” chụp hình đầy nghệ thuật thu hút nhiều du khách trẻ.

Ảnh: @marusaki1230

Ảnh: @marusaki1230

du-lịch-Huế-ivivu-109. Vườn Quốc gia Bạch Mã

45328_bach_ma_1_06480222052020Cách thành phố Huế 40km, vườn Quốc gia Bạch Mã là một điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài mê khám phá. Tới vườn Quốc gia Bạch Mã hoang sơ, du khách có thể đi lên đỉnh núi Bạch Mã, phóng tầm mắt ra xa nhìn đồi núi trùng điệp, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, hiếm nơi nào có được. Cảnh vật ở đây hoang sơ, yên bình, những ngày có mây trôi bồng bềnh rất đẹp. Nơi đây còn được nhiều người ưu ái đặt cho những tên gọi như: “Đại ngàn ngựa trắng, non thiêng Bạch Mã hay Đà Lạt của miền Trung…” nhờ cảnh quan hùng vĩ, trải dài.

Ảnh: @palminsh

Ảnh: @palminsh

Khung cảnh nhìn từ Vọng Hải Đài tọa lạc trên đỉnh núi Bạch Mã.

Khung cảnh nhìn từ Vọng Hải Đài tọa lạc trên đỉnh núi Bạch Mã.

10. Các bãi biển

Cố đô Huế không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc lăng tẩm nổi tiếng, nơi đây còn sở hữu những bãi biển được xem như “đặc sản” của vùng đất này. Đặc biệt, những bãi biển còn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế. Với nét hoang sơ, đầy quyến rũ, những bãi biển ở Huế luôn khiến du khách xao xuyến mỗi khi ghé thăm. Bạn có thể ghé qua một số bãi biển như: biển Thuận An, biển Lăng Cô Huế, biển Cảnh Dương…

Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô Huế

Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô Huế

Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế

Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế

Click đặt ngay khách sạn và khu nghỉ dưỡng Huế giá tốt tại iVIVU.com!

11. Đầm Lập An

Cách thành phố Huế khoảng 70 km về phía Nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân, thiên nhiên đã ban tặng cho đầm Lập An một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại. Tại đây, có một loài thủy sản được mệnh danh là “đặc sản”, “ngọc của trời”… đó là hàu. Không biết từ bao giờ, người dân nơi đây đã biết tận dụng lốp cao su hỏng để bắt hàu. Đầm Lập An đẹp nhất trong những buổi chiều tà, đã khiến bao du khách ngẩn ngơ, và nếu không kịp bấm máy thì bất cứ ai cũng mong muốn nhìn ngắm để ghi lại được thật nhiều khoảnh khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.

Ảnh: @yedda.26

Ảnh: @yedda.26

Ảnh: @thaonhi6677

Ảnh: @thaonhi6677

12. Phá Tam Giang

Tam-Giang-Lagoon-Huế-ivivuPhá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai, nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Phá Tam Giang thuộc địa phận của bốn huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Phá Tam Giang có diện tích khoảng 52km vuông, trải dài khoảng 24 km theo hướng Tây Tây Bắc – Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Địa điểm này khiến biết bao du khách mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ, quang cảnh những đầm hải sản nhuốm màu hoàng hôn.

13. Suối Voi

du-lich-hue-ivivu-13Từ thành phố Huế chạy về phía Nam 60km, ngang địa phận Thừa Lưu, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, du khách sẽ đến suối Voi, một con suối với nhiều ngọn thác lớn tuôn ra dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật. Suối được đặt tên là suối Voi, vì tại đây có một tảng đá hình y hệt một con voi đang thả vòi uống nước dưới chân thác. Nơi đây còn có một hồ nước được đặt tên là đầm Voi, đây là một hồ tắm thiên nhiên rộng khoảng 30m², sâu trên 2m, nằm giữa hai ngọn thác. Hồ nước mát lạnh trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy.

du-lịch-Huế-ivivu-18 du-lịch-Huế-ivivu-19

14. Tịnh cư Cát Tường Quân

Tịnh cư được xây dựng từ năm 2009, trên diện tích 3.000 mét vuông trong quần thể đồi thông đẹp nhất Huế, đồi Thiên An. Phía trước và phía sau đều được bao bọc bởi thông, hai bên là hai biệt thự của người dân, vị thế đắc địa khiến tịnh cư Cát Tường Quân tránh được gió Lào và bão lũ.

du-lịch-Huế-ivivu-20

tinh-cu-cat-tuong-quan-ivivu-5

tinh-cu-cat-tuong-quan-ivivu-3Toàn bộ tịnh cư là quần thể kiến trúc nhà rường được xây dựng theo hình chữ khẩu (口), vốn chỉ có trong cung vua và chùa chiền, vì thế nơi này có vẻ trang nghiêm và thanh tịnh. Trên lối đi về hướng Nam đến thư viện, bạn sẽ thấy bức tượng Đức nhị Tổ Huệ Khả với nụ cười hỷ xả xua tan những lo toan bộn bề.

15. Di tích miếu Âm Hồn

mieu-am-hon-ivivu-1

Miếu Âm Hồn ngày nay nằm trên đường Mai Thúc Loan, phường Phú Hậu, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. Hàng năm vào ngày 23 tháng 5 âm lịch, các cụ già cao niên tề tựu về đây tổ chức cúng tế, tưởng niệm những anh linh đã hi sinh. Trải qua khoảng thời gian dài, lịch sử có lúc thăng trầm nhưng người dân vẫn duy trì lễ cúng một cách kiên trì bằng cả tấm lòng thành, bằng cả lòng yêu quê hương đất nước. Đến Huế trong những ngày tổ chức lễ, du khách sẽ cảm nhận được nghĩa cử cao đẹp, nét văn hóa lâu đời đầy tính nhân văn của người dân nơi đây.

mieu-am-hon-ivivu-9-1024x683

Lễ tế diễn ra trang nghiêm.

16. Hòn đảo Sơn Chà

Đảo Sơn Chà (hòn Chảo) nằm giữa vùng biển Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, là điểm tiền tiêu về an ninh quốc phòng biển miền Trung. Với vẻ đẹp hoang sơ, đảo Sơn Chà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của xứ Huế. Trước kia, đây là vùng giáp ranh giữa Đại Việt và Chiêm Thành. Để tưởng nhớ công lao của công chúa Huyền Trân với cuộc tình lịch sử đã giúp mở rộng giang sơn thêm Thuận Châu, Hoá Châu và cửa ải Hải Vân, vua Trần đã cho gọi đây là đảo Huyền Trân.

Đảo Sơn Chà nhìn từ xa, tựa như một chiếc chảo úp ngược nên còn được gọi là hòn Chảo. Ảnh: Vietnam Journey.

Đảo Sơn Chà nhìn từ xa tựa như một chiếc chảo úp ngược nên còn được gọi là hòn Chảo. Ảnh: Vietnam Journey.

17. Hồ Truồi

Hồ-Truồi-Huế-ivivu

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã có vị trí nằm giữa lòng hồ Truồi.

Từ thành phố Huế đi về cầu Truồi ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, rẽ phải thêm 10km sẽ gặp đỉnh Bạch Mã. Nép mình dưới chân núi Bạch Mã là hồ Truồi xanh biếc rộng lớn và bao la chạy dài hết tầm mắt. Đến đây, ngoài tham quan thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, du khách có thể mua vé tham gia tour khám phá thiên nhiên hoang dã ở các con suối quanh hồ Truồi.

Ảnh: @hientran.2906

Ảnh: @hientran.2906

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Huế giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...