Top 9 hiểu lầm kinh điển về các tour khám phá đại dương trên du thuyền

10:08 16/11/2023

Hình thức đi du lịch trên du thuyền đã, đang và vẫn sẽ thu hút hành khách bởi tiện nghi, lịch trình đa dạng, hoạt động thú vị… Tuy vậy, còn nhiều hiểu lầm được lan truyền mang đến những suy nghĩ chưa đúng về du thuyền!

Top 9 hiểu lầm kinh điển về các tour khám phá đại dương trên du thuyền

1. Du thuyền đổ chất thải độc hại xuống đại dương

Các du thuyền hiện đại được yêu cầu tuân theo các quy định nghiêm ngặt về môi trường và đều được trang bị hệ thống xử lý nước thải tinh vi để đảm bảo rằng tất cả chất thải đều được xử lý đúng cách. Hệ thống xử lý trên tàu đưa nước thải qua nhiều giai đoạn lọc và khử trùng cho đến khi nước thu được sạch hơn nước mà mọi người lấy từ vòi nước ở nhà. Nhưng nước này không được tái sử dụng mà được xả xuống biển, nơi rất xa đất liền.

Du thuyền lớn nhất thế giới

Du thuyền lớn nhất thế giới

2. Bạn sẽ bị say sóng trên du thuyền

Trong khi say tàu xe rất phổ biến, thì các du thuyền hiện đại đều sở hữu những công nghệ ổn định, mang lại chuyến đi vô cùng êm ái. Hầu hết thời gian bạn sẽ quên rằng bạn đang đi trên một tàu du lịch lênh đênh qua đại dương. Hãng tàu Royal Caribbean sẽ không thể tổ chức các buổi biểu diễn trượt băng nghệ thuật trên tàu của họ nếu không có các chuyến đi êm ái như thế.

Một chương trình biểu diễn trên siêu du thuyền.

Một chương trình biểu diễn trên siêu du thuyền.

3. Du thuyền không phải tuân theo luật lệ nào

Nhiều người thường nghĩ rằng du thuyền như những chuyến đi khám phá biển cả đầy tính hoang dã và không có sự bảo vệ pháp lý nào khi khách hàng nghỉ dưỡng trên tàu. Nhưng không phải vậy, tàu du lịch phải tuân theo một số quy định quốc tế, bao gồm quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO). Các quy định bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, như an toàn và an ninh. Ngoài các quy định quốc tế, du thuyền còn phải tuân theo luật pháp của các quốc gia mà họ cập cảng.

hieu-lam-ve-du-thuyen-ivivu-164. Chi phí cao

Mặc dù giá niêm yết cho các chuyến du lịch trên biển bằng du thuyền có vẻ hơi cao so với các tour khác, tuy nhiên những gì mà bạn nhận lại còn giá trị nhiều hơn thế. Thậm chí các hãng tàu du lịch cũng phàn nàn rằng các chuyến du lịch biển quá rẻ so với các kỳ nghỉ trên đất liền. Các báo cáo gần đây đã kết luận rằng các tour du thuyền có giá rẻ hơn tới 20% so với các tour du lịch thông thường khác.

du-thuyền-ivivu-35. Chẳng có gì để làm ngoài việc nằm phơi nắng

Ngay cả khi cháy nắng là nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn, thì việc nghĩ rằng tất cả những gì có thể làm trên du thuyền là nằm dài tắm nắng là một quan niệm sai lầm hoàn toàn. Có rất nhiều trải nghiệm trên tàu như trò chơi mô phỏng nhảy dù hoặc lướt sóng, đua xe go-kart xung quanh một đường đua, xem chương trình nước trên không trung hay đắm mình trong một chương trình Broadway, leo núi nhân tạo, chơi zipline giữa đại dương…

du-thuyền-ivivu-6

du-thuyền-ivivu-56. Phải ăn uống với người lạ

Hầu hết các hãng du thuyền đều cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống khác nhau, bao gồm cả chỗ ngồi mở và chỗ ngồi cố định. Nếu bạn thích làm quen với những người mới, bạn hoàn toàn có thể chọn không gian mở để ăn cùng người lạ. Nhưng nếu bạn chỉ muốn thưởng thức bữa ăn ngon với bạn đồng hành, bạn cũng có thể yêu cầu phục vụ hoặc chọn đặt trước khu vực ăn uống riêng tư. Ngoài ra, các con tàu cũng cung cấp các lựa chọn ăn uống đặc biệt, chẳng hạn như nhà hàng dành cho người ăn chay, dành cho người ăn kiêng hoặc các món ăn cho trẻ em. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc phải ăn với người lạ.

hieu-lam-ve-du-thuyen-ivivu-6du-thuyền-ivivu-7 du-thuyền-ivivu-87. Hội chứng sợ không gian kín khi đi du thuyền

Không ai thích cảm giác bị chật chội. Mặc dù cabin trên thuyền của bạn chọn có thể nhỏ hơn phòng khách sạn trung bình trên đất liền, nhưng tàu du lịch rất lớn, khiến hầu hết những hành khách lần đầu đi du thuyền phải ngạc nhiên. Tàu được thiết kế để chứa một lượng lớn hành khách, luôn có không gian để thư giãn và tận hưởng. Hầu hết thời gian, bạn sẽ quên rằng mình đang ở trên một con tàu vì nó mang lại cảm giác giống như một trung tâm mua sắm hoặc khu nghỉ dưỡng nổi trên đại dương.

du-thuyền-ivivu-10

du-thuyền-ivivu-98. Không thể giữ kết nối mạng

Mặc dù đã có lúc đi du lịch biển đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị cô lập khỏi xã hội trong một vài ngày, nhưng hiện nay việc giữ kết nối trên các tàu du lịch hiện đại đã dễ dàng hơn bao giờ hết. Hầu hết các tàu du lịch đều cung cấp dịch vụ kết nối wifi với một mức phí nhất định. Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh, nhưng phải trả phí chuyển vùng.

hieu-lam-ve-du-thuyen-ivivu-8

Nhiều hoạt động thú vị trên du thuyền

Ảnh minh họa: nhiều hoạt động thú vị trên du thuyền.

9. Du thuyền chỉ dành cho người già

Chắc chắn có những hãng tàu có xu hướng phục vụ cho những người lớn tuổi. Nhưng việc nghĩ rằng tàu du lịch chỉ dành cho người già là hoàn toàn sai lầm. Các chuyến đi ngắn sẽ có đối tượng khách hàng trẻ và các chuyến dài hơn thường dành cho những du khách lớn tuổi vì những người đã nghỉ hưu không bị ràng buộc bởi lịch làm việc. Nhưng đối tượng khách hàng đi du thuyền ngày nay rất đa dạng vì luôn luôn có đa dạng các hoạt động cho hành khách ở mọi lứa tuổi.

hieu-lam-ve-du-thuyen-ivivu-9

hieu-lam-ve-du-thuyen-ivivu-10du-thuyền-ivivu-11

Trải nghiệm du thuyền cùng iVIVU.com thật dễ dàng!

✨Hỗ trợ online từ chuyên viên du thuyền #TravelMate của iVIVU.com trước – trong – sau khi đi.

✨Trải nghiệm, vui chơi, giải trí trên du thuyền cực đơn giản và dễ dàng.

✨Di chuyển từ sân bay Changi Singapore đến bến cảng Marina Bay dễ dàng, thuận tiện với grab hoặc taxi chỉ mất khoảng 30 phút.

Hướng dẫn đặt các tour siêu du thuyền Spectrum of the Seas:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình các tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...