Xiêu lòng trước mùa hoa dã quỳ ở Mae Hong Son, Thái Lan

13:52 21/11/2023

Cứ đến tháng 11 hàng năm là những con đường uốn lượn, những ngọn đồi ở Mae Hong Son lại phủ đầy hoa dã quỳ với màu vàng rực rỡ, nở thành từng chùm, phủ kín các ngọn đồi.

Xiêu lòng trước mùa hoa dã quỳ ở Mae Hong Son, Thái Lan

mae-hong-son-ivivu-11

mae-hong-son-ivivu-10

Tháng 11 là khoảng thời gian loài hoa dã quỳ (trong tiếng Thái là “Dok Bua Tong”) nở rộ trên những ngọn đồi và thung lũng Mae Hong Son ở miền Bắc Thái Lan. Hoa Bua Tong có màu từ vàng đến cam và có kích thước nhỏ hơn hoa hướng dương thông thường. Có nguồn gốc từ Trung Mỹ và vùng Caribe, Dok Bua Tong đã được các nhà truyền giáo đưa đến Thái Lan.

mae-hong-son-ivivu

mae-hong-son-ivivu-9

mae-hong-son-ivivu-11Hoa Bua Tong chỉ nở từ tháng 11 đến tháng 12, trong thời kỳ này, những ngọn đồi và thung lũng của Mae Hong Son chuyển sang màu vàng rực rỡ mang đến cảnh tượng đẹp ngoạn mục. Đỉnh núi Doi Mae U-Kor ở huyện Khun Yuam được coi là địa điểm đẹp nhất để du khách khắp nơi tận hưởng vẻ đẹp của các triền đồi và thung lũng Bua Tong trong sắc vàng rực rỡ.

mae-hong-son-ivivu-3

mae-hong-son-ivivu-8

mae-hong-son-ivivu-12Ước tính có khoảng 100.000 khách du lịch đến tham quan cánh đồng hoa mỗi năm và người dân địa phương ở Mae Hong Son có cơ hội bán hàng hóa và quà lưu niệm OTOP (One Tambon One Product). Cánh đồng hoa dã quỳ ở đây khi nở rộ có thể bao phủ hơn 1,6 triệu m2 đất. Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng ấy của cánh đồng hoa rộng lớn đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng vào cuối năm.

mae-hong-son-ivivu-4

mae-hong-son-ivivu-7

mae-hong-son-ivivu-13Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là vào buổi sáng và chiều muộn với khí hậu dễ ​​chịu, dù là biển sương mù dịu nhẹ và không khí mát lạnh vào buổi sáng hay tông màu ấm áp của bầu trời trước hoàng hôn với bóng núi in bóng phía sau đều vô cùng ấn tượng trong mắt du khách. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái khi được ngắm nhìn không gian bạt ngàn hoa sau hành trình dài leo lên và vượt qua hơn 2.000 khúc cua.

mae-hong-son-ivivu-5

mae-hong-son-ivivu-6

“Amazing Thailand Travel to gain more”

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Chiang Mai giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...