Chính sách mới của Malaysia mang đến sự tiện lợi cho du khách nước ngoài

09:53 05/12/2023

Cục Nhập cư Malaysia đã thông báo về việc áp dụng tờ khai hải quan kỹ thuật số (MDAC – Malaysia Digital Arrival Card) cho du khách quốc tế kể từ ngày 01/12/2023.

Chính sách mới của Malaysia mang đến sự tiện lợi cho du khách nước ngoài

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Theo đó, tất cả khách nước ngoài có thể đăng ký tờ khai hải quan kỹ thuật số (MDAC – Malaysia Digital Arrival Card) trong vòng 3 ngày trước khi đến Malaysia. Việc này giúp tối ưu hóa thủ tục xuất nhập cảnh và thúc đẩy du lịch, đầu tư.

Cục Nhập cư Malaysia cho biết MDAC sẽ áp dụng cho tất cả người nước ngoài tới Malaysia, ngoại trừ ba nhóm đối tượng: hành khách quá cảnh qua Singapore mà không làm thủ tục nhập cảnh, thường trú nhân Malaysia, và những người được phép nhập cảnh qua Hệ thống Thông quan tự động của nước này (Malaysia Automated Clearance System – MACS).

Tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur

Tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur

Tương tự như tờ khai hải quan thông thường, phiên bản kĩ thuật số cũng yêu cầu du khách cung cấp thông tin về ngày đến, ngày khởi hành, phương thức vận chuyển (hàng không, đường bộ hoặc đường biển) và cảng khởi hành. Bên cạnh đó, theo yêu cầu nhập cảnh, du khách phải xuất trình cả hộ chiếu và tờ khai hải quan kỹ thuật số (MDAC) đã điền đủ thông tin cho nhân viên xuất nhập cảnh khi đến nơi.

Quảng trường Hà Lan nằm ở ngay trung tâm thành phố cổ Malacca, Malaysia

Quảng trường Hà Lan nằm ở ngay trung tâm thành phố cổ Malacca, Malaysia

Với những du khách đến từ 10 quốc gia (Australia, Brunei, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Saudi Arabia, Singapore, Mỹ và Anh) với hộ chiếu còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên sẽ được phép sử dụng cổng nhập cảnh tự động tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Trước đây, hệ thống nhập cảnh tự động chỉ được áp dụng cho các công dân Malaysia.

Việc triển khai áp dụng tờ khai hải quan kĩ thuật số cùng một loạt các biện pháp cải thiện các thủ tục xuất nhập cảnh hiện có của Malaysia như miễn thị thực cho du khách tới từ Trung Quốc và Ấn Độ, hay áp dụng cơ chế cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần, visa tốt nghiệp… nhằm thúc đẩy về du lịch và đầu tư của Malaysia vào các ngành công nghiệp trọng điểm ở khu vực châu Á.

Hình ảnh minh họa các bước đăng ký MDAC trong vòng 3 ngày trước khi đến Malaysia.

Hình ảnh minh họa các bước đăng ký MDAC trước khi đến Malaysia. (dành cho hành khách đi/đến tại nhà ga KILA1 và KILA2 của sân bay Kuala Lumpur)

*Để đăng ký MDAC, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Malaysia giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...