Du khách đổ xô đến hang Pirunkirkko để ‘nói chuyện với quỷ dữ’

10:28 12/12/2023

Mỗi năm, hàng nghìn du khách dũng cảm mạo hiểm tới một hang Pirunkirkko ở Phần Lan với hy vọng trò chuyện với quỷ.

Du khách đổ xô đến hang Pirunkirkko để ‘nói chuyện với quỷ dữ’

Hang Pirunkirkko hay Devil’s Church (Nhà thờ của Quỷ dữ) nằm trong công viên quốc gia Koli, nổi tiếng vì được cho là có kết nối với thế giới tâm linh. Trong hang Pirunkirkko thường phát ra một loạt âm thanh như tiếng trống, tiếng nổ hoặc vỗ tay.

Hang-Pirunkirkko-ivivu-1

Cửa hang Pirunkirkko

Theo truyền thuyết địa phương đó là âm thanh của quỷ dữ. Do đó mỗi năm nơi này thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm với hy vọng có thể trò chuyện với thế giới tâm linh. Nhiều du khách nói họ tin trong hang có “linh hồn tồn tại”.

Trong văn hóa dân gian cổ xưa ở Phần Lan, hang động là nơi các nhà hiền triết địa phương tiếp xúc với thế giới linh hồn. Trong số đó có người đàn ông tên Kinolainen thường xuyên sử dụng Nhà thờ Quỷ dữ để thực hiện các nghi lễ ma thuật.

Hang-Pirunkirkko-ivivu-2

Lối đi đến hang

Nhà nghiên cứu đến từ đại học University of Eastern Finland Riitta Rainio nói truyền thuyết kể rằng Kinolainen sẽ đưa bệnh nhân của mình đến “nhà thờ” để nói chuyện với quỷ. Quỷ dữ sẽ tìm ra nguyên nhân và cách chữa bệnh. Nghi lễ chữa bệnh này thường gồm những tiếng la hét lớn, giậm chân, tiếng trống và vỗ tay.

Bí mật về những âm thanh kỳ lạ đã được các nhà nghiên cứu tại đại học University of Eastern khám phá. Hang Pirunkirkko có một kẽ hở hình chữ Z với chiều dài 34 m. Âm thanh mà mọi người thường nghe thấy trên thực tế là một hiện tượng cộng hưởng, âm thanh vừa được khuếch đại vừa kéo dài ở tần số tự nhiên 231 Hz. Theo các nhà nghiên cứu, trong hang xuất hiện các âm thanh như tiếng vỗ tay là do có sóng đứng nằm giữa các bức tường song song, trơn nhẵn của hang.

Hang-Pirunkirkko-ivivu-3

Bên trong hang

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành quan sát, ghi âm một “thầy phù thủy” hiện đại sử dụng hang động để trò chuyện với quỷ và phát hiện âm thanh mà người này tạo ra được tần số tự nhiên trong hang phóng đại.

Hiện tượng âm thanh cộng hưởng này thường xuất hiện trong các tòa nhà cao tầng nhưng hiếm gặp trong tự nhiên vì thiếu các bề mặt rắn song song. Vì lý do này các nhà khoa học cho rằng người dân và du khách tin rằng trong hang có hiện tượng kỳ bí.

Bí mật đã được bật mí nhưng hàng năm du khách vẫn đến vườn quốc gia Koli để ghé thăm hang động nổi tiếng này. Vườn quốc gia Koli trải dài trên 3 thành phố Jeonsuu, Lieksa và Kontiolahti của vùng Bắc Karelia.

Hang-Pirunkirkko-ivivu-4

Khung cảnh vườn quốc gia Koli

Theo hướng dẫn từ website của vườn, du khách có thế tiếp cận nơi này bằng phương tiện công cộng như tàu hỏa, xe buýt. Từ ga xe lửa Jeonsuu, du khách bắt taxi đến Koli hoặc bắt xe buýt đến Ahmovaara, cách vườn quốc gia 9 km. Có ba cách để đến vườn từ Ahmovaara là đi bộ, dành cho khách thích đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc taxi.

Vườn quốc gia Koli vào mùa đông

Vườn quốc gia Koli vào mùa đông

Hang Pirunkirkko nằm dọc theo đường Rantatie, có một lối đi nhiều bậc thang từ bãi đỗ xe (nằm cạnh đường) vào hang. Du khách cũng có thể rẽ từ đường mòn Herajarven kierros đến Pirunkirkko.

Hang-Pirunkirkko -ivivu-2

Ngoài khám phá hang, du khách có thể tham gia các chuyến đi bộ đường dài qua hệ thống đường mòn trong vườn quốc gia, cắm trại, tham gia giải chạy marathon hàng năm tại đây vào tháng 10, đạp xe. Trước chuyến đi, du khách nên kiểm tra trang web của vườn quốc gia để đọc hướng dẫn cũng như cập nhật tình hình mới nhất về thời gian mở cửa.

Bảng chỉ dẫn đi đến hang

Bảng chỉ dẫn đi đến hang

Hướng dẫn đặt tour châu Âu hấp dẫn:

– Gọi hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...