Ghé thăm chợ Vị Thanh – chợ ‘chồm hổm’ đẹp nhất Việt Nam

09:32 08/12/2023

Chợ Vị Thanh (TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) được bố trí gọn gàng, vuông vức, đều tăm tắp nên với nhiều người, đây là chợ chồm hổm đẹp nhất Việt Nam.

Ghé thăm chợ Vị Thanh – chợ ‘chồm hổm’ đẹp nhất Việt Nam

Chợ Vị Thanh được biết đến với nhiều tên khác nhau. Bà con thường gọi nơi này là chợ nông thôn hay chợ quê vì những người bán hàng trong chợ đa phần là nông dân chính hiệu. Họ tự trồng rau củ, tự đánh bắt những sản vật đồng quê rồi mang ra chợ bán, vì thế, giá cả rẻ hơn nhiều so với những nơi khác.

cho-vi-thanh-ivivu-1Chợ Vị Thanh còn được biết đến với cái tên dân dã hơn là chợ “chồm hổm”. Bởi lẽ, những người bán hàng tại đây không có sạp hay kiosk như các nơi khác. Người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ rồi bày hàng hóa gọn gàng trong khoảng hai đến bốn mét vuông quanh mình, mỗi ô vuông như vậy được cho thuê với giá 20.000 đồng/buổi để dành cho công tác quản lý và vệ sinh. Người mua hàng cũng vì thế mà ngồi “chồm hổm” lựa chọn những hàng hóa mà mình yêu thích.

cho-vi-thanh-ivivu-2Nhìn từ trên cao, chợ được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, gọn gàng và sạch sẽ. Vì thế, có thể nói, đây là chợ chồm hổm đẹp nhất Việt Nam cũng không sai.

cho-vi-thanh-ivivu-3Người nông dân chỉ mang đủ hàng để bán cho một buổi chợ, nếu dư sẽ cân lại cho các sạp sỉ trong nhà lồng chứ không để hàng lại hôm sau, chính vì thế mọi thứ đều tươi ngon.

cho-vi-thanh-ivivu-4Chợ Vị Thanh không chỉ là nơi mua bán, mưu sinh gắn bó mật thiết với đời sống người nông dân. Nơi đây còn là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng mộc mạc, giản dị.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...