Kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của chú chó Hachiko trung thành

09:30 13/12/2023

Tháng 11-2023 vừa qua, đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của chú chó Hachiko nổi tiếng trung thành. Hachiko là một trong những biểu tượng không chính thức của Nhật Bản.

Kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của chú chó Hachiko trung thành

Bức tượng chú chó Hachiko ở Shibuya, Tokyo được dựng lên nhằm tỏ lòng tôn kính với chú chó trung thành Hachiko luôn đợi người chủ của mình mỗi ngày tại ga Shibuya, ngay cả khi người chủ đã mất.

Bức tượng nằm ngay khu sầm uất nhất của Tokyo và trở thành điểm check-in khó bỏ qua của du khách. Trong nhiều thời điểm, du khách phải xếp hàng dài để chờ chụp hình chung. Trong một số dịp đặc biệt, tượng chú chó Hachiko cũng được nhiều người gửi gắm thông điệp nào đó, cao điểm là dịp lễ Halloween hoặc Giáng sinh.

chó -Hachiko-ivivuƯớc tính hàng chục triệu lượt người đã đến thăm bức tượng Hachiko và du khách được khuyên là nếu đến thăm tượng đồng này, hãy xoa đầu chú chó nhỏ trung thành và chúc nó may mắn.

Chú chó Hachiko biệt danh là Haicho, là một chú chó giống Akita, có nguồn gốc từ các vùng núi phía Bắc Nhật Bản, được sinh ra vào ngày 10-11-1923 tại thành phố Odate, tỉnh Akita.

chó -Hachiko-ivivu-2Khi Hachiko mới hai tháng tuổi, chú được tặng cho tiến sĩ Hidesaburo Ueno, một giáo sư tại Đại học Hoàng gia Tokyo, sống ở quận Shibuya, Tokyo. Hachiko được tiến sĩ Ueno yêu thương đến mức mỗi ngày nó đều theo dõi ông khi đi làm và đón ông về tại ga Shibuya khi ông trở về.

Năm 1925, tiến sĩ Ueno đột ngột qua đời. Chú chó Hachiko vẫn ngồi trước cổng vé tại ga Shibuya mỗi ngày trong khoảng 10 năm để chờ ông chủ. Vào năm 1932, một bài báo về Hachiko được viết trên tờ Tokyo Asahi và tên của Hachiko nổi tiếng, lan rộng khắp cả nước.

Giao lộ Shibuya, nơi có tượng chú chó Hachiko

Giao lộ Shibuya, nơi có tượng chú chó Hachiko

Chú được gắn với cái tên “chú chó trung thành Hachiko”. Năm 1934, tượng “Hachiko, chú chó trung thành” được dựng lên như một biểu tượng của sân ga Shibuya, và chính Hachiko đã tham dự buổi lễ khai trương.

Tuy nhiên, do biến động lịch sử, bức tượng đồng ngày nay là tác phẩm được đúc lại vào năm 1948. Với các du khách quốc tế, câu chuyện của Hachiko nổi tiếng hơn sau khi được Hollywood dựng thành bộ phim Hachi: A Dog’s Tale. Tài tử Richard Gere đóng vai giáo sư Hidesaburo Ueno.

chó -Hachiko-ivivu-4

Rất nhiều du khách xếp hàng chờ để chụp hình cùng tượng chú chó

chó -Hachiko-ivivu-5

Hướng dẫn đặt “Tour Nhật Bản 5N4Đ: HCM – Tokyo – Yamanashi – Phú Sĩ – Fujiten ( Mùa Tuyết)vô cùng dễ dàng:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Tokyo giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...