Nhà hát Hồ Gươm lọt top 10 nhà hát opera tốt nhất trên thế giới

18:09 14/12/2023

Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) là đại diện duy nhất của Việt Nam được chọn vào top 10 nhà hát opera tốt nhất thế giới.

Nhà hát Hồ Gươm lọt top 10 nhà hát opera tốt nhất trên thế giới

Mới đây trang web 10best của tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards (WTA) đã bình chọn nhà hát Hồ Gươm – đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong “Top 10 nhà hát opera tốt nhất thế giới”. Kết quả do các chuyên gia du lịch của tổ chức này bình chọn.

nhà-hát-Hồ-Gươm-ivivuNhà hát Hồ Gươm tự hào cho thấy sự công nhận của các chuyên gia du lịch thế giới đã góp phần củng cố vị thế của nhà hát Hồ Gươm và tôn vinh những đóng góp của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Nhà hát Hồ Gươm – nằm tại giao điểm 4 con phố lớn trung tâm Hà Nội, được khánh thành vào tháng 7/2023, nằm tại phố Hàng Bài thuộc quận Hoàn Kiếm.

Cầu thang xoắn ốc nằm ở hai bên hông sảnh chính của nhà hát.

Cầu thang xoắn ốc nằm ở hai bên hông sảnh chính của nhà hát.

nhà-hát-Hồ-Gươm-ivivu-3Được biết, nhà hát Hồ Gươm là nhà hát đầu tiên ở Việt Nam được cung cấp các loại máy móc thiết bị rạp hát đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống ánh sáng tại đây cũng đáp ứng mọi yêu cầu về mặt biểu diễn cho nhiều loại hình nghệ thuật: từ giao hưởng phương Tây với sân khấu truyền thống Việt Nam, ballet tới nhạc kịch…

du-lich-ha-noi-ivivu-2Một trong những điểm nhấn của công trình là kiến trúc châu Âu cổ kính có 52 cột đá với mỗi cột cao 18m, được nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Ngoài ra, nhiều chi tiết bên trong được khắc họa tinh xảo như trần nhà với họa tiết trống đồng Đông Sơn, hoa văn chim hạc, nhạc cụ dân tộc với hình ảnh rùa vàng trao kiếm…

du-lich-ha-noi-ivivu-7nhà-hát-Hồ-Gươm-ivivu-4Công trinh nằm trên khu đất rộng hơn 5.000m2, được chia thành 6 khu vực gồm sảnh lớn và sảnh nhỏ phía trước phục vụ tiếp đón khách. Khán phòng lớn có sức chứa 900 khách và khán phòng nhỏ sức chứa 500 khách; khu vực hậu trường có sảnh diễn viên, sân khấu phụ, phòng tập, kho đạo cụ, khu văn phòng; hầm để xe cho khách và nhân viên; không gian đa năng với phòng nghỉ giải lao và sân vườn nằm ở tầng 6.

du-lich-ha-noi-ivivu-5nhà-hát-Hồ-Gươm-ivivu-6Với kết quả này, công trình của Việt Nam hoàn toàn tự hào sáng ngang với nhiều công trình mang tầm cỡ quốc tế mang tính biểu tượng thế giới như nhà hát Sydney Opera House ở Sydney (Australia) hay Wiener Staatsoper tại Vienna (Áo).

Hệ thống thang máy bên trong nhà hát.

Hệ thống thang máy bên trong nhà hát.

 

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...