Bảo tàng Thế giới Cà phê đặc sắc nơi đại ngàn Tây Nguyên

13:54 19/01/2024

Bảo tàng Thế giới Cà phê nằm ở Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) là công trình có kiến trúc độc đáo. Đây là nơi trưng bày trọn vẹn về văn hóa và lịch sử của món uống huyền thoại.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng xây theo hình dáng nhà dài của người Êđê. Ảnh: Báo Hà Nội Mới.

Khái quát về bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, Buôn Ma Thuột. Công trình được khánh thành cuối năm 2018, do tập đoàn Trung Nguyên đầu tư xây dựng. Nằm ngay tại thủ phủ cà phê của Tây Nguyên, nơi đây giúp du khách tìm hiểu lịch sử, văn hóa cà phê của thế giới và Việt Nam.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Dụng cụ pha cà phê cổ xưa

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Nông cụ sản xuất cà phê

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Kiến trúc của bảo tàng được xây dựng thành 5 khối nhà uốn cong riêng biệt. Những khối nhà tại bảo tàng Thế giới Cà phê lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi nhà dài truyền thống của người Êđê ở Tây Nguyên. Kiến trúc mang lại cho du khách cảm giác mộc mạc và dễ chịu khi nằm trong một khuôn viên rộng rãi nhiều cây xanh.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Thế giới Cà phê đầy hình ảnh sống động

Bảo tàng thường là nơi lưu trữ, trưng bày, bảo quản hiện vật một cách tĩnh lặng. Nhưng nơi đây được định hình là bảo tàng “sống”, lưu trữ hàng chục nghìn hiện vật của các nền văn minh cà phê. Vì thế nên bảo tàng rất sống động trong cách trưng bày, triển lãm. Ở đây còn có không gian triển lãm tương tác với khách tham quan cùng những trải nghiệm nghe, nhìn, nếm, ngửi, chạm.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng Thế giới Cà phê có không gian triển lãm mang tính mở. Mở rộng cho các hoạt động về thân – tâm – trí với giá trị cốt lõi là tinh thần cà phê. Tại đây, từng tổ chức rất nhiều triển lãm chuyên đề. Như, “cà phê và sự quay về nguồn cội”, “cà phê và sự khai sáng nhân văn”, “cà phê và sự giao thoa Đông Tây”, “cà phê – năng lượng của nền kinh tế tri thức”. Ngoài ra còn có các sự kiện văn hóa. Như hội thi ủ rượu cần Êđê, giao lưu văn hóa thổ cẩm Êđê và Batik Indonesia. Cũng như nghệ thuật xếp giấy Origami, ngày hội thả diều…

Tham quan bảo tàng Thế giới Cà phê, du khách có thể chiêm ngưỡng khoảng 10.000 hiện vật. Trong đó, có nhiều hiện vật từ thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Đặc biệt có những nông cụ dùng trong chế biến cà phê như máy phân loại cà phê, xay, rang cà phê… rất đơn sơ. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được thưởng thức cà phê miễn phí từ những nông trại ở Tây Nguyên.

Vật liệu bên ngoài bảo tàng

Hướng dẫn cách đặt vé tham quan bảo tàng Cà phê:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...