Năm hết Tết đến, khám phá Chiang Mai – Chiang Rai với tour Tết ta Thái Lan 4N3Đ

10:44 08/01/2024

Nổi tiếng với nhiều công trình tôn giáo đặc sắc cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình, miền Bắc Thái Lan xứng đáng là điểm đến dịp Tết này. iVIVU gợi ý bạn tour Tết ta Thái Lan 4N3Đ đầy thú vị!

Năm hết Tết đến, khám phá Chiang Mai – Chiang Rai với tour Tết ta Thái Lan 4N3Đ

Chùa cổ Lok Molee

Nằm trong hành trình tour Tết ta Thái Lan, chùa cổ Lok Molee tọa lạc tại trung tâm Chiang Mai, gần với cổng Chang Puak ở rìa phía Bắc của thành cổ. Tương truyền rằng chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14 bởi vị Vua thứ 6 của triều đại Mengrai. Ngôi chùa đặc sắc bởi chính điện bằng gỗ với mái 3 tầng được tạo tác độc đáo với nhiều phù điêu chạm khắc tinh tế. Đặc biệt nơi đây còn là nơi an vị tro cốt một số thành viên hoàng tộc của triều đại Mengrai và tro cốt của mười nhà sư Phật giáo Miến Điện.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-1

tour-tet-thai-lan-ivivu-2Chùa Phrathat Doi Suthep

Chùa Phrathat Doi Suthep đã tồn tại hơn 600 năm trên đỉnh núi Doi Suthep, ở độ cao 1676m so với mực nước biển. Ngôi chùa nhiều lần được tu sửa đến nay sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp cùng với những pho tượng Phật uy nghi, ánh mắt tĩnh lặng. Chùa còn có một ngôi tháp mạ vàng chứa xá lợi Phật. Xung quanh tòa tháp là những dây chuông màu vàng ghi tên tuổi của những du khách đã từng đến đây. Người Thái Lan tin rằng khi gió rung chuông phát ra tiếng động sẽ mang theo sự may mắn.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-3

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-4Trại voi Maesa

Là trung tâm thuần dưỡng voi lớn nhất Thái Lan, trại voi Maesa trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua trong tour Tết ta Thái Lan. Trại voi được xây dựng cách đây hơn 40 năm với 5 chú voi, đến nay số lượng đã tăng lên đến 79. Đến tham quan trại voi, du khách được xem các tiết mục nối đuôi diễu hành, đá bóng, vẽ tranh, thổi phi tiêu… do voi thực hiện và có cơ hội tìm hiểu về loài voi.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-5

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-6

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-7Làng cổ dài

Nằm ở vùng núi Tây Bắc, ngôi làng Huai Sua Tao là nơi sinh sống của những phụ nữ cổ dài, vì đeo rất nhiều chiếc vòng bằng đồng. Khi được 5 tuổi, các bé gái bắt đầu đeo vòng quanh cổ, số lượng vòng sau 4 năm sẽ được tăng lên và gắn bó với các bé cho đến cuối đời. Các vòng cổ được đeo chồng lên nhau, làm cho cổ ngày càng dài hơn. Một số phụ nữ có cổ dài tới 25cm, với hơn 20 vòng nặng đến vài cân.

Ảnh: Báo Dân tộc

Ảnh: Báo Dân tộc

Suối khoáng nóng Mae Khachan

Nằm dọc theo tuyến đường chính từ Chiang Mai đến Chiang Rai, suối nước nóng Mae Kachan là điểm dừng chân chào đón du khách trong tour Tết ta Thái Lan giữa hai thành phố. Các chuyến đi trong ngày đến Chiang Rai hoặc Tam Giác Vàng thường bao gồm chuyến tham quan suối nước nóng trên đường đi. Sau khi chiêm ngưỡng một mạch nước phun lên không trung, hãy dành chút thời gian thư giãn tại một nhà hàng hoặc tự luộc trứng.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-9

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-10Đồi chè Choui Fong

Đồi chè Choui Fong là một trong những đồn điền chè lớn nhất ở tỉnh Chiang Rai, nằm trên đỉnh đồi với tầm nhìn bao quát ra những cánh đồng xung quanh. Trong khuôn viên đồi chè có một quán trà, một nhà hàng phục vụ các món ăn ngon và một cửa hàng lưu niệm, tất cả đều có tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn đồi nhấp nhô. Du khách có thể đi lang thang qua nhiều cánh đồng trà, thử uống và khám phá nhiều loại trà đa dạng.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-11

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-12

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-13Tam Giác Vàng

Ngã ba Tam Giác Vàng nằm giữa 3 nước Lào, Thái Lan và Myanmar, từng là khu vực buôn bán ma túy lớn nhất châu Á. Du khách tour Tết ta Thái Lan đến đây có thể khám phá nhiều nét đặc sắc của cuộc sống ở biên giới ba nước. Các công trình tiêu biểu của khu vực này bao gồm: bảo tàng thuốc phiện, chùa Wat Phra That Wai Dao, hang Tham Pla, ngã ba sông Mê Kông…

Ảnh: VnExpress

Ảnh: Vnexpress

Chùa Trắng – Wat Rong Khun

Khác với màu vàng chủ đạo của các ngôi chùa, Wat Rong Khun được bao phủ bởi một màu trắng biểu tượng cho sự tinh khiết của Phật giáo. Chùa có diện tích chỉ khoảng 12.000 m2, kiến trúc trang trí ở đây có thể được xem là tác phẩm nghệ thuật. Bao quanh chùa là công viên với hồ nước và rất nhiều tác phẩm điêu khắc thủ công mang hình dáng ác quỷ, đầu lâu, hay quái vật trong văn hóa dân gian Thái Lan.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-15

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-17Vườn hoa Hoàng gia Ratchaphruek – Royal Flora Ratchaphruek

Vườn hoa Hoàng gia Ratchaphruek nằm cách Chiang Mai 10km, ẩn mình trong khung cảnh núi non tươi tốt. Vùng đất rộng 240.000m2 này là một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, không chỉ là khu vườn với nhiều loài thực vật và loài hoa mà còn là cả tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tinh tế, làm phong phú thêm tâm trí của du khách tour Tết ta Thái Lan bằng vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ.

Royal Park Rajapruek, Chiang Mai, Thailand

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-21

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-19

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-20Cổng thành cổ – Tha Phae Gate

Cổng Tha Phae nằm trên đường Tha Phae là địa danh nổi bật ở Chiang Mai. Cổng thành này đóng vai trò là ranh giới cho thành phố cổ Chiang Mai. Ngày nay phần lớn cổng thành đã sụp đổ, nhưng một phần Tha Phae hướng về phía đông vẫn đứng vững. Ngoài việc là trung tâm của các cửa hàng và hoạt động văn hóa, cổng Tha Phae còn có vị trí hoàn hảo do nằm gần các điểm du lịch khác của Chiang Mai.

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-22

tour-tet-ta-thai-lan-ivivu-23Với slogan “Amazing Thailand Travel to gain more”, một thông điệp đầy ý nghĩa mà du lịch Thái Lan gửi gắm đến du khách trên toàn thế giới. Hứa hẹn, “xứ sở Chùa Vàng” sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm bất ngờ và ấn tượng cho hành trình du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Thái Lan để tận hưởng những điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Hướng dẫn đặt tour Tết ta Thái Lan 4N3Đ chỉ với 12.290.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...