Show Rối Mơ tại nhà hát Đó Nha Trang – màn trình diễn mãn nhãn cho người yêu nghệ thuật

09:38 09/01/2024

Trên nền tảng cách tân nghệ thuật múa rối nước, show Rối Mơ là sự kết hợp giữa các loại hình rối nước – rối dây – rối bóng – rối hoạt hình – múa đương đại và sự dẫn dắt của dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á.

Show Rối Mơ tại nhà hát Đó Nha Trang – màn trình diễn mãn nhãn cho người yêu nghệ thuật

Nhà hát Đó Nha Trang

Show Rối Mơ, hay show diễn nghệ thuật Life Puppets được xây dựng dựa trên câu chuyện 12 con giáp của văn hóa phương Đông, vận dụng tinh tế chất liệu dân gian, chắt lọc tinh hoa từ những miền văn hóa lâu đời nhưng vẫn gần gũi với ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Toàn bộ hoạt động biểu diễn, trình diễn âm nhạc đều thực hiện thủ công để đưa tới cho khán giả cảm xúc chân thật nhất.

Đặc biệt, không giống sân khấu rối nước truyền thống có sự cách biệt giữa nghệ sĩ với con rối qua lớp mành che. Show Rối Mơ là nơi con rối và nghệ sĩ xuất hiện với tư cách của một hoặc nhiều nhân vật nhằm gia tăng sự sinh động của đêm diễn. Để có show diễn với thời lượng chỉ 1 giờ đồng hồ, những người tạo ra tác phẩm này phải mất đến 15 năm tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo và xây dựng vở diễn.

Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức một loại hình múa rối được sáng tạo hoàn toàn mới – rối hoạt hình. Màn trình diễn được kết hợp công nghệ cảm biến chuyển động Motion Capture và múa đương đại tạo ra các phân cảnh thú vị của các nhân vật hoạt hình về 12 con giáp mang đến những cảm xúc đột phá cho khán giả bởi sự tự nhiên và tinh tế qua từng phân cảnh.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới trong show Rối Mơ, một trong những màn nghệ thuật được mong chờ nhất là tiết mục biểu diễn rối dây, với những mảnh ghép Tangram kết hợp, xếp hình biến hoá mang lại những biểu cảm kì ảo của 12 con giáp. Đặc biệt, chiếc xe đạp quen thuộc với cả nhân loại nay trở thành bộ máy điều khiển con rối độc đáo khiến cho việc trình diễn rối càng trở nên thú vị và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Không chiết ghép các làn điệu dân tộc vào âm nhạc theo phong cách Tây Phương, dàn nhạc SeaSoul (Southest Asia Soul) tập trung vào việc phát triển, sáng tác và biểu diễn âm nhạc bản địa dựa trên âm chất, âm sắc của các nhạc cụ truyền thống. Khán giả thực sự ấn tượng với dàn nhạc gồm đàn môi, kèn lá, đàn tính, đàn goong, cồng chiêng, trống baranưng, trống ghi năng, trống đất – một nhạc cụ cổ được các nghệ sĩ mày mò phục dựng thành công…

Những thanh âm mộc mạc, đậm tính dân tộc được khéo léo kết hợp, lôi cuốn người nghe trong một sân khấu kể chuyện đa ngôn ngữ, phi không gian, phi thời gian được mở ra để 12 con giáp – vốn là một trong những biểu tượng đặc trưng của văn hóa phương Đông trở thành 12 nhân vật bộc lộ những cá tính, những “tam hợp”, “tứ hành xung”… tạo nên show Rối Mơ tràn ngập cảm xúc và sắc màu như chính cuộc đời con người.

Nhanh tay đặt ngay vé show Rối Mơ tại iVIVU để nhận nhiều ưu đãi cùng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và uy tín!

Ảnh: Fanpage Life Puppets Show – Đó Theatre

Hướng dẫn cách đặt vé show Rối Mơ hấp dẫn:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé vui chơi giải trí khắp Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...