Tham quan chùa Wat Phrathat Doi Suthep linh thiêng ở Chiang Mai

10:27 24/01/2024

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep sở hữu kiến trúc độc đáo nằm trên đỉnh núi cao hơn 1000m. Đây là địa điểm linh thiêng với nhiều người dân ở Chiang Mai.

Tổng quan về chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Wat Phrathat Doi Suthep

Phrathat Doi Suthep nằm trên đỉnh núi Doi Suthep

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep nằm ở tỉnh Chiang Mai, Thái Lan. Được xây dựng vào năm 1383, tọa lạc trên một đỉnh núi cao khoảng 1676m so với mực nước biển. Ngôi chùa sở hữu những kinh Phật quý, tượng Phật có nguồn gốc lâu đời khoảng 600 năm trước. Ngôi chùa này được xây dựng nhằm mục đích gìn giữ xá lợi cũng như những di vật của Đức Phật dưới sự chỉ đạo của Vua Nu Naone đến từ Vương quốc cổ Lanna.

Wat Phrathat Doi Suthep

Kiến trúc chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Sở hữu những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa Phật giáo của người dân Thái. Xung quanh là những công trình được mạ dát vàng cùng đá granit. Tất cả mang đến sự độc đáo, vẻ đẹp lung linh đặc biệt khi được nắng mặt trời chiếu vào.

Sự xuất hiện của công trình tháp Chedi nằm ở khu vực trung tâm và là tòa tháp lớn nhất trong chùa. Nơi đây được chọn là nơi lưu giữ xá lợi cũng như những di vật của Đức Phật từ hàng ngàn năm trước. Xung quanh tòa tháp này cũng được treo những dây chuông màu vàng có ghi tên của những du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đến cầu bình an. Theo truyền thuyết, nếu bạn thành tâm dâng hương và đi vòng quanh tháp Chedi 3 vòng sẽ gặp nhiều may mắn.

Wat Phrathat Doi Suthep

Kiến trúc của ngôi chùa lấp lánh dưới ánh nắng

Wat Phrathat Doi Suthep

Ảnh: Fb Lorena Vaccari

Đặc biệt, xung quanh chùa còn được treo những chiếc chuông bé xinh mang đến sự thanh bình cho người hành hương mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua.

Wat Phrathat Doi Suthep

Wat Phrathat Doi SuthepNhững bức tượng Phật dát vàng tại chùa

Ảnh: Fb Lorena Vaccari

Những bức tượng Phật dát vàng được chạm trổ công phu nhiều nét hoa văn điêu luyện. Mỗi một vị tượng Phật đều mang một bản sắc riêng cũng như mang một triết lý Phật giáo. Tất cả được truyền tải nhằm phục vụ cho mục đích tâm linh, truyền bá tư tưởng Phật giáo đối với các Phật tử.

Chùa gây ấn tượng với du khách bởi những pho tượng Phật

Con đường lên chùa

Để đến được chùa Wat Phrathat Doi Suthep, bạn phải đi lên 309 bậc thang nối dài. Với hai bên là linh vật rồng tượng trưng cho cận vệ bảo vệ chùa. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng những bức tượng thần rắn chạm trổ tỉ mỉ. Đặc biệt, đối với những người không thể đi bộ lên ngôi chùa này thì cũng có thể di chuyển bằng phương tiện cáp treo. Đây là phương tiện phục vụ thường xuyên bên cạnh lối đi của ngôi chùa.

Hình ảnh 2 con rồng ở bậc thang dẫn lối đến chùa

Với slogan “Amazing Thailand Travel to gain more”, một thông điệp đầy ý nghĩa mà du lịch Thái Lan gửi gắm đến du khách trên toàn thế giới. Hứa hẹn, xứ sở Chùa Vàng sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm bất ngờ và ấn tượng cho hành trình du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Thái Lan để tận hưởng những điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Hướng dẫn cách đặt vé tham quan đền chùa Doi Suthep ở Chiang Mai & Wat Palat:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...