Tour Campuchia 4N3Đ: du xuân 2024 qua những điểm đến nổi tiếng của đất nước chùa tháp

18:00 08/01/2024

Được mệnh danh là “đất nước chùa tháp” với nhiều công trình đền đài cổ kính, tour Campuchia 4N3Đ đưa bạn đến với những điểm tham quan thú vị trong ngày đầu năm mới!

Tour Campuchia 4N3Đ: du xuân 2024 qua những điểm đến nổi tiếng của đất nước chùa tháp

Hoàng cung Phnom Penh

Tour Campuchia 4N3Đ sẽ đưa du khách đến hoàng cung Phnom Penh, được xây dựng vào năm 1866 dưới thời vua Norodom, cung điện này là nơi ở chính thức của Quốc vương Campuchia. Hoàng cung được xây dựng trên khu đất cũ của những ngôi nhà gỗ từ thời kỳ trước đó. Kiến trúc của hoàng cung phản ánh sự pha trộn giữa truyền thống Khmer và kiến trúc Pháp. Các tòa nhà trong khuôn viên cung điện được trang trí công phu với mái vòm cao và các họa tiết tinh xảo.

Chùa Vàng – chùa Bạc

Chùa Vàng – chùa Bạc nằm trong quần thế kiến trúc cung điện Hoàng gia Wat Preah Keo Morakat. Ngôi chùa mang dáng dấp tiêu biểu của kiến trúc chùa tháp Campuchia. Năm 1962, ngôi chùa được đặt tên là “Preah Keo Morakat” (tên của một Phật tử) đã đóng góp đá quý xây dựng chùa và hiện tại chùa có tên là “Wat Preah Morakat” (chùa Vàng – chùa Bạc).

Sở dĩ được gọi là “chùa Vàng – chùa Bạc” vì ngôi chùa có đến 5329 miếng bạc lát trên nền nhà, mỗi miếng bạc đều làm thủ công và có trọng lượng 1,125 g. Chùa còn sở hữu pho tượng Phật được đúc bằng vàng ròng có độ cao 2m, nặng 90kg và được đính 2086 viên kim cương, trong đó có viên kim cương 25 carat trên vương miện và viên kim cương 20 carat gắn ở ngực.

Các công trình chính của ngôi chùa gồm: tranh tường sử thi Ramayana; phòng Dhammasala là nơi các hòa thượng giảng đạo và là nơi tiếp đón khách của vương thất; tháp Keong Preah Bat chứa đựng dấu chân của đức Phật; thư viện lưu giữ những cuốn kinh tôn nghiêm và bức tranh voi đực Nandin; đồi Mondop tượng trưng cho núi Kailassa; bức tượng Vua Norodom (1834-1904); tháp chuông.

Tượng đài Độc lập Phnom Penh

Tượng đài Độc lập ở Phnom Penh là một trong những biểu tượng quan trọng, là điểm đến trong tour Campuchia 4N3Đ. Đài Độc Lập được xây dựng để kỷ niệm sự kiện giành độc lập của Campuchia từ Pháp vào năm 1953, được thiết kế bởi kiến trúc sư Campuchia – Vann Molyvann. Kiến trúc của đài pha trộn giữa phong cách truyền thống Khmer và hiện đại, tạo nên một diện mạo đặc biệt ấn tượng.

Chợ Lớn Mới (Phsar Thom Thmei)

Được xây dựng vào năm 1937 dưới thời thuộc địa Pháp, chợ Lớn Mới nổi bật với kiến trúc Art Deco đặc trưng. Cấu trúc và thiết kế của chợ phản ánh sự kết hợp giữa phong cách phương Tây và địa phương. Chợ có hình dạng một ngôi sao khổng lồ, với một trung tâm lớn và nhiều cánh tay phát ra từ trung tâm. Mái vòm cao ở giữa là điểm nhấn độc đáo. Bạn có thể tìm thấy ở đây mọi thứ từ quần áo, trang sức, đến đồ lưu niệm, thực phẩm, và thậm chí là hàng điện tử.

Chợ Côn Trùng (Skun Market)

Chợ Skun nằm ở thị trấn Skun, trên con đường chính dẫn từ Phnom Penh đến Siem Reap. Chợ nổi tiếng với việc bán các loại côn trùng ăn được như dế, châu chấu, bọ cạp và các loại sâu bướm. Những côn trùng này thường được chế biến bằng cách chiên hoặc nướng với muối và gia vị, tạo nên món ăn vô cùng độc đáo. Tour Campuchia 4N3Đ sẽ đưa du khách thưởng thức những món ăn đặc biệt này.

Cầu Rồng nghìn năm tuổi (Cầu Kompong Kdei)

Cầu Kompong Kdei được xây dựng trong thời kỳ đế quốc Khmer, khoảng thế kỷ 12 dưới thời Vua Jayavarman VII. Đây là một trong những cầu cổ xưa và lớn nhất còn tồn tại từ thời đế quốc Khmer. Cầu có kiến trúc độc đáo với nhiều hình vòm đá, một đặc điểm tiêu biểu của thời kỳ Angkor. Cầu dài khoảng 87 m và có 21 vòm. Điểm đặc biệt của cầu là các hình tượng rồng ở hai đầu cầu, từ đó có tên là “cầu Rồng”.

Đền Angkor Wat

Được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, Angkor Wat ban đầu là một ngôi đền Hindu dành cho thần Vishnu. Sau này, ngôi đền đã trở thành trung tâm Phật giáo. Đền Angkor Wat nổi tiếng với kiến trúc Khmer cổ đại độc đáo, bao gồm các tháp chóp nón, hành lang uốn lượn, và bức tường điêu khắc tinh xảo mô tả các câu chuyện thần thoại Hindu và các sự kiện lịch sử. Điểm đặc biệt của kiến trúc đền là việc nó được xây dựng theo hình chữ quốc gia của Campuchia, bao gồm nhiều sân trong và hành lang.

Đền Angkor Thom

Angkor Thom có nghĩa là “thành phố lớn”, được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 dưới thời Vua Jayavarman VII. Đây được xem là kinh đô cuối cùng và lớn nhất của đế quốc Khmer. Angkor Thom nổi bật với kiến trúc Khmer, bao gồm cổng thành khổng lồ với những khuôn mặt đá khắc hình Vua Jayavarman VII.

Trung tâm của Angkor Thom là đền Bayon, nổi tiếng với hàng trăm khuôn mặt đá khắc tinh xảo. Đây là điểm nhấn của toàn bộ đền Angkor Thom. Bayon nổi tiếng với kiến trúc độc đáo bao gồm 54 tháp chóp với hơn 200 khuôn mặt đá khắc hướng ra bốn phía, được cho là hình ảnh của Vua Jayavarman VII hoặc của Bodhisattva Avalokiteshvara.

Đền Ta Pruhm

Đền Ta Prohm trong khu vực Angkor là điểm đến hấp dẫn trong tour Campuchia 4N3Đ. Đền được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 đến đầu thế kỷ 13. Nguyên thủy, nó được xây dựng như một viện tu và trường học của Phật giáo Mahayana, dành riêng cho mẹ của Vua. Ta Prohm nổi tiếng với việc hòa mình vào thiên nhiên, với cây cổ thụ và rễ cây bao phủ khắp các tường đá và cấu trúc của đền, tạo nên sự huyền bí như ở một thế giới khác.

Hướng dẫn cách đặt tour Campuchia 4N3Đ này chỉ với 6.250.000 VND/Khách:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...