Tour Tết miền Tây 3N3Đ đầy trải nghiệm đặc sắc nơi sông nước hữu tình

11:33 23/01/2024

Tour Tết miền Tây 3N3Đ đưa du khách về vùng sông nước hữu tình, có những điểm đến nổi tiếng, trải nghiệm thú vị và ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau

Điểm đến đầu tiên trong tour Tết miền Tây 3N3Đ là công viên Văn hóa Mũi Cà Mau. Nơi đây có diện tích quy hoạch khoảng 150 ha. Là một trong những địa điểm tham quan nổi bật tại Cà Mau, hội tụ đầy đủ các công trình danh lam thắng cảnh. Ngoài ra còn có du lịch sinh thái tiêu biểu của cả nước. Vừa có địa thế độc đáo mặt hướng biển, lưng tựa rừng và là nơi duy nhất tại Việt Nam mà bạn có thể đồng thời ngắm cả mặt trời mọc và lặn trên biển.

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Biểu tượng cột cờ Hà Nội nằm trong khu công viên

Tại đây, du khách sẽ được tham quan nhiều công trình kiến trúc ấn tượng như: bờ kè chắn sóng, mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, tiểu cảnh mũi Cà Mau với hình con tàu căng buồm đón gió,…

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Hình ảnh con tàu căng buồm đón gió – biểu tượng mũi Cà Mau

Nhà thờ Cha Diệp – Bạc Liêu

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Nhà thờ Cha Trương Bửu Diệp

Với người dân Bạc Liêu, có lẽ quá quen thuộc với nhà thờ Cha Diệp. Nhà thờ được xem là một nhánh của họ đạo Bạc Liêu. Nằm trên cung đường Bạc Liêu đi Cà Mau, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 37km.

Với kiến trúc khá đặc biệt kiểu xây dựng 3 tầng, mỗi tầng đảm nhận một nhiệm vụ riêng. Tầng trệt để cho khách nghỉ ngơi, tầng 2 và tầng 3 là nơi dâng thánh lễ với tiền sảnh rộng rãi. Gian cung thánh là nơi thờ phượng được trang trí bằng các loại gỗ quý điêu khắc sang trọng. Đến nhà thờ cha Diệp, ngoài tham quan, tìm hiểu, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà lưu niệm dành cho người thân, bạn bè sau chuyến đi.

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Bên trong thánh đường Cha Diệp

Bên trong thánh đường Cha Diệp

Nhà công tử Bạc Liêu

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Phía trước cổng nhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Ngôi nhà mang kiến trúc phương Tây sang trọng. Được xây dựng từ năm 1917 và hoàn thành vào năm 1919.

Ngôi biệt thự do kĩ sư người Pháp thiết kế. Hầu hết vật liệu xây dựng được mang từ Paris về. Nhiều chi tiết, vật liệu, đồ nội thất trong nhà được nhập khẩu từ Pháp, từ các bulong, ốc vít… cho đến các chi tiết xây dựng đều có đóng dấu chìm mẫu tự “P” thể hiện xuất xứ.

Các vật liệu xây dựng được mang từ Pháp về

Các vật liệu xây dựng được mang từ Pháp về

Tầng một của dinh thự gồm 2 phòng ngủ, phòng khách cùng hai đại sảnh rộng cùng với cầu thang lớn dẫn lên lầu. Trên lầu cũng có 2 phòng ngủ và hai đại sảnh rộng, thoáng, hút nắng, gió, khiến cho dinh thự luôn thông thoáng, mát mẻ. Nơi đây còn lưu giữ nhiều đồ vật quý giá gây tò mò cho du khách tham quan.

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Bộ Trường Kỷ Ngũ Sơn

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Chiếc xe ôtô được trưng bày ở trong nhà

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Khu điện gió hay còn được gọi là “cánh đồng quạt gió”, nằm tại vùng ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Khu điện gió Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên ở Việt Nam. Được xây dựng từ năm 2010 với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Hiện nay đã có 62 cột tháp và turbin đều đặt trên biển, mỗi turbin cao khoảng 80m, cánh quạt dài 42m,…

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh hay hoàng hôn

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tua-bin gió khổng lồ. Bạn có thể thoải mái sống ảo, chụp những bức ảnh siêu “xịn” tựa khung trời Âu. Thời điểm tham quan cánh đồng điện gió thích hợp nhất là sáng sớm hoặc chiều tà. Khi ấy khách có thể thỏa thích ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

Quán Âm Phật Đài Bạc Liêu

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Cổng tam quan

Quán Âm Phật Đài hay còn được gọi là “Phật Bà Nam Hải” tọa lạc tại khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, cách thành phố Bạc Liêu 8 km (hướng ra biển Đông). Tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng cho đông đảo đồng bào. Và là ngọn hải đăng cho tàu thuyền đánh bắt xa bờ.

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đứng trên tòa sen

Quan Âm Phật Đài có không gian rộng rãi, thoáng mát với gió biển thổi vào. Bước qua cổng tam quan là cổng trời, tiếp đó là bức bình phong Hàng Long – Phục Hổ rất uy nghi. Liền kề bức bình phong là đại điện rộng lớn với cột phướn cao lên đến 49 mét. Từ đây du khách bắt gặp tượng Quan Âm Bồ Tát ngự trên tòa sen, hai bên là điện Thiên Phủ và điện Địa Tạng. Phía trước sân lễ là bức bình phong Phục Hổ và 32 pho tượng Bồ Tát hóa thân.

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Điện Quan Âm

Chùa Som Rong – Sóc Trăng

Chùa Som Rong

Chùa Som Rong là điểm đến trong tour Tết miền Tây 3N3Đ, tọa lạc tại số 367 Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Được xây dựng năm 1785, ban đầu chùa được làm bằng tre lá tạm bợ, sau nhiều lần trùng tu đã khang trang hơn.

Cổng chùa được trang trí hoa văn với nhiều biểu tượng văn hóa Khmer được phủ nhũ vàng. Trên cổng có 5 ngọn tháp, là biểu tượng của núi Meru. Trên đường vào chùa sẽ có rất nhiều cây cổ thụ cao lớn, có cây đến hàng trăm năm tuổi.

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 73 m

Chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc giống như các chùa Khmer Nam Bộ khác. Với diện tích 5ha bao gồm: chánh điện, sala, nhà dành cho sư sải, và còn có thêm một thư viện sách có hơn 1.500 quyển, phục vụ cho các em học sinh, người dân và bà con Phật tử tại địa phương.

Tháp chính của chùa

Bến Ninh Kiều – Cần Thơ

Bến Ninh Kiều nhìn từ trên cao

Bến Ninh Kiều nay được người dân xứ Tây Đô gọi là “công viên Ninh Kiều”. Là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa được hình thành từ thế kỷ 19. Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra dòng Hậu Giang dạt dào phù sa. Nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ.

Đến bến Ninh Kiều, du khách hãy thử thưởng ngoạn du thuyền trên sông Hậu. Cùng thưởng thức nghệ thuật Đờn ca tài tử với những chất giọng ấm cúng trữ tình, đậm chất miền Tây Nam Bộ. Dùng bữa tối trên du thuyền là nét văn hóa cao sang từ ngàn xưa, mà bất cứ du khách nào đến đây cũng đều muốn trải nghiệm. Bạn cũng có thể dạo quanh công viên, tản bộ trên cầu đi bộ Ninh Kiều. Sự nhộn nhịp, cùng nhiều hoạt động mua bán, vui chơi sẽ khiến cho bạn thêm yêu nơi này.

tour Tết miền Tây 3N3Đ

Du thuyền trên sông Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: @ytrue29.

Hơn 100 năm hình thành và phát triển, chợ nổi Cái Răng trở thành biểu tượng du lịch đặc trưng của thành phố Cần Thơ. Từ rất sớm, người dân ở mọi nơi đã đổ về tập trung tại chợ. Tập trung vào sáng sớm để buôn bán hàng hóa nào là: xoài, nhãn, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, dưa, khoai… Trên những chiếc xuồng bấp bênh, người dân vội vã và mong muốn sớm bán hết hàng hóa để kịp đón ánh bình minh. Chợ nổi trở thành một biểu tượng văn hóa nổi tiếng của miền Tây sông nước.

Đến đây, bạn có thể di chuyển ra chợ tham quan khung cảnh nhộn nhịp mua bán. Thưởng thức bữa sáng ngon miệng trên xuồng. Và mua bất cứ thứ gì mình thích để mang về làm quà cho bạn bè và gia đình.

Thưởng thức bún riêu trên chợ nổi. Ảnh: @hanh.luonghongg.

Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang

Điểm đến cuối cùng của hành trình khám phá tour Tết miền Tây 3N3Đ là cù lao Thới Sơn. Còn gọi là cồn Lân, là cồn lớn nhất trong số 4 cồn trên sông Mỹ Tho. Cồn có diện tích khoảng 1.200 hecta với nhiều mương rạch chằng chịt. Dân cư ở cồn Lân sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn quả (nhãn và sa-pô-chê), nuôi ong, đánh bắt và nuôi thủy sản.

Cồn Thới Sơn

Khách du lịch đi đò tham quan cù lao Thới Sơn

Du lịch cồn Lân, du khách sẽ được nếm thử mật ong hoa cùng với nước trà và kẹo mứt. Hiện nay, ở đây đã có một khu tham quan và hệ thống nhà hàng với kiến trúc nhà cổ nhằm mang lại cho du khách cảm giác bình dị, thoải mái. Bên cạnh những món ăn đặc sản miền sông nước, du khách còn được thưởng thức giai điệu ngọt ngào của Đờn ca tài tử Nam Bộ. Và thưởng thức những món ăn đậm chất sông nước miền Tây.

Hướng dẫn đặt tour Tết miền Tây 3N3Đ chỉ từ 3.250.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...