Tour Trung Quốc 7N6Đ: chinh phục núi tuyết Kiệu Tử đẹp mê ly

10:01 15/01/2024

Núi tuyết Kiệu Tử gần đây trở nên nổi tiếng trong giới mê xê dịch Việt Nam. Hãy cùng chinh phục ngọn núi này trong tour Trung Quốc 7N6Đ hấp dẫn!

Đại Quan Viên dân tộc Vân Nam

Đại Quan Viên dân tộc Vân Nam là một làng văn hóa độc đáo trong tour Trung Quốc 7N6Đ. Làng được thiết kế để mô phỏng và thu nhỏ mô hình kiến trúc của các dân tộc thiểu số. Làng này phản ánh đa dạng văn hóa của 25 dân tộc thiểu số của Trung Quốc.

Tour Trung Quốc 7N6Đ

Làng văn hóa dân tộc Vân Nam

Đại Quan Viên dân tộc Vân Nam

Trong làng, các khu vực riêng biệt được xây dựng để mô phỏng từng dân tộc. Mỗi khu có những đặc trưng riêng về kiến trúc và trang phục truyền thống. Ví dụ, ở làng dân tộc Thái, du khách sẽ thấy đàn voi trắng và những ngôi nhà độc đáo. Ngôi làng của dân tộc Di nổi bật với quảng trường lịch Mặt trời và tượng 12 con giáp.

Đại Quan Viên dân tộc Vân Nam

Núi tuyết Kiệu Tử

Núi nằm cách thành phố Côn Minh khoảng 155km. Núi tuyết Kiệu Tử được gọi là “ngọn núi số 1 ở tỉnh Trung Vân Nam” vì độ cao 4.247m. Tên Kiệu Tử xuất phát từ hình dáng của đỉnh núi. Dáng núi giống như những chiếc ghế bằng gỗ được giới thượng lưu Trung Quốc sử dụng trong thời kỳ phong kiến.

Tour Trung Quốc 7N6Đ

Núi tuyết Kiệu Tử

Du khách tour Trung Quốc 7N6Đ sẽ thích thú với những ngọn núi cao sừng sững. Ngoài ra còn có những vách đá dựng đứng, cao nguyên rộng lớn, những dòng suối và thác nước trữ tình. Vẻ đẹp của núi thay đổi theo mùa. Bất kể mùa nào, đây đều là địa điểm lý tưởng khi du lịch Côn Minh. Hành trình khám phá núi tuyết Kiệu Tử sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh đẹp để đời.

Núi tuyết Kiệu Tử

Thời điểm đẹp nhất để leo núi là từ tháng 10 đến tháng 3, vì thời gian này trời lạnh nên dễ có tuyết. Tuy nhiên, hoạt động tham quan núi Kiệu Tử mới phổ biến với du khách Việt từ cuối năm 2023. Trước đó, địa điểm này chủ yếu phục vụ cho du lịch nội địa Trung Quốc. Nếu thời tiết thích hợp, du khách có thể thấy tuyết đọng trên các tán cây từ độ cao 3.500 m.

Hồ Điền Trì

Hồ Điền Trì có diện tích khoảng 298 km², độ sâu trung bình là 4,4 m, và nằm ở độ cao 1.886,5 m. Hồ Điền Trì được mệnh danh là “hòn ngọc trên cao nguyên” vì vẻ đẹp của nó. Du khách có thể ghé thăm hồ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, hồ trở thành nơi ngắm chim mòng biển. Ngoài ra, khi tuyết rơi ở Siberi, đàn chim hải âu bắt đầu cuộc hành trình từ Siberi đến hồ Điền Trì. Điều đó tạo nên khung cảnh kỳ diệu với hàng ngàn con chim trắng bay lượn.

Tour Trung Quốc 7N6Đ

Hồ Điền Trì

Chim hải âu

Chợ hoa Đấu Nam

Chợ hoa Đấu Nam được biết đến là chợ hoa lớn nhất châu Á. Nơi này không chỉ phục vụ nhu cầu của Trung Quốc mà còn xuất khẩu hoa tươi đến hơn 50 quốc gia. Chợ hoa Đấu Nam nổi bật với vẻ đẹp của muôn vàn loài hoa rực rỡ. Vào ban ngày, chợ hoa trở thành địa điểm lý tưởng để chụp ảnh kỷ niệm. Vào buổi tối, chợ hoa lại mang nét đẹp lung linh và huyền ảo.

tour Trung Quốc 7N6Đ

Chợ hoa Đấu Nam

Bên trong chợ, du khách sẽ thấy sự sắp xếp gọn gàng của các gian hàng hoa. Chợ được chia làm hai tầng, tầng dưới bán hoa và chậu cây. Tầng trên chủ yếu là các loại cây mọng nước. Mức giá của hoa ở đây phải chăng, nhưng du khách tour Trung Quốc 7N6Đ nên so sánh giữa các gian hàng để có giá tốt nhất.

Thành cổ Kiến Thủy

Thành cổ Kiến Thủy có lịch sử trải dài hơn 1180 năm, từ nhà Đường, Nguyên, Minh, Thanh. Kiến Thủy ngày nay như một “bảo tàng kiến trúc cổ” với hơn 50 tòa nhà cổ kính. Điểm đặc sắc của Kiến Thủy là Lầu Triều Dương, còn gọi là “Tiểu Thiên An Môn”. Điều thú vị là Lầu Triều Dương được xây dựng trước Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Ngoài Lầu Triều Dương, Kiến Thủy còn có đền thờ Khổng giáo hơn 700 năm. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua khi ghé thăm Kiến Thủy.

tour Trung Quốc 7N6Đ

Thành cổ Kiến Thủy

Khu thắng cảnh Cổ trấn bún

Khu thắng cảnh Cổ trấn bún, hay Thị trấn bún qua cầu Mông Tự, là nơi thưởng thức món bún qua cầu nổi tiếng. Thị trấn được chia thành nhiều khu khác nhau như công nghiệp, văn hóa, thương mại, và ẩm thực. Kiến trúc của thị trấn mang dấu ấn của kiểu cổ xưa với gạch xanh và ngói đen, cùng những cây cầu nhỏ và dòng nước chảy.

tour Trung Quốc 7N6Đ

Món bún qua cầu

Ngoài ra, khu vực này còn có các điểm tham quan khác như Trang viên lựu và Dinh thự họ Chu. Trang viên lựu nằm trong công viên lựu rộng lớn với kiến trúc kiểu nhà Thanh và khu vườn truyền thống. Dinh thự họ Chu lại là một tòa nhà kết hợp giữa Trung Quốc và phương Tây, với nhiều bảo vật quý giá từ thời nhà Minh và Thanh.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc có lịch sử lên đến 1500 năm. Chùa có kiến trúc độc đáo, phản ánh rõ nét nguyên tắc Phật giáo. Cấu trúc chùa gồm ba ngôi: tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điện, kết nối với nhau theo hình chữ Công (工). Bên cạnh đó, chùa còn có gác chuông, nhà tổ và nhà bia, nơi lưu giữ 14 tấm bia cổ có giá trị.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc

Du khách tour Trung Quốc 7N6Đ sẽ có cơ hội tham quan Việt Nam sau khi trở về từ Trung Quốc. Ngoài chùa Trấn Quốc, bạn cũng có thể chọn thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng Dân tộc học, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám… hoặc tham quan vịnh Hạ Long, Tràng An – Ninh Bình.

Hướng dẫn đặt tour Trung Quốc 7N6Đ tham quan núi tuyết Kiệu Tử chỉ từ 13.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...