Bún bò “dơ” Phan Thiết độc lạ khiến thực khách nhớ thương

10:07 23/02/2024

Có dịp du lịch Phan Thiết, hãy thưởng thức ngay món bún bò “dơ” độc đáo. Hương vị ngọt thơm của nước dùng ăn kèm rau răm sẽ khiến bạn bất ngờ trước món ăn này.

Bún bò dơ hay còn được gọi là bún bò rau răm. Món bún bò độc lạ này đã tồn tại hơn 70 năm trên con đường Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết. Quán sẽ không có tên, thường được người dân địa phương biết đến là chủ yếu. Nhưng ngày nay quán dần được nhiều người từ khắp nơi đến thưởng thức.

bún bò dơ

Quán bún bò rau răm Ông Già ở thành phố Phan Thiết

Bún bò dơ khác với những món bún bò khác ở phần nước lèo ngọt thơm, sánh mịn. Ăn kèm món ăn này không thể thiếu chính là rau răm nên mới có cái tên “bún bò rau răm”.

bún bò dơ

Bún bò rau răm

Nguyên liệu nấu bún bò dơ

Bún bò ở đây hoàn toàn dùng sợi bún nhỏ từ bột gạo trắng và thơm. Tiếp đến, tô bún sẽ được chan nước xăm xắp, bên trên là những miếng thịt bò mềm ngọt. Không giống với những món bún bò khác, bún bò dơ này được chủ quán cho thêm cả tiêu và ớt bột lên trên.

bún bò dơ

Nồi nước dùng hấp dẫn của món bún bò dơ

Hương vị món bún bò dơ

Điều khiến cho quán bún bò dơ ở Phan Thiết trở nên đông đúc và thu hút thực khách chính là hương vị. Phần nước dùng của món bún này khá ngon, nước trong và ăn có vị thiên ngọt. Phần thịt bò không quá nhiều nhưng lại rất mềm và thấm vị. Có lẽ, điểm khiến cho món bún bò này trở thành “huyền thoại” chính là được ăn kèm với rau răm. Cái vị ban đầu sẽ rất lạ, nhưng về sau càng ăn bạn sẽ càng bị cuốn hút bởi món ăn này.

bún bò dơTrên bàn ăn, sẽ được chủ quán để sẵn rổ rau răm kèm giấm trắng và nước mắm. Nếu bạn thấy không vừa miệng có thể cho thêm để hợp khẩu vị hơn khi ăn. Đặc biệt, nếu không thích bún thì khi đến quán bạn cũng có thể gọi một tô nước dùng cùng thịt bò để chấm bánh mì ăn kèm cũng rất ngon.

Hướng dẫn cách đặt tour Phan Thiết hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình các tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Phan Thiết giá tốt nhất chỉ có ở iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...