Du lịch Nga khám phá nhà thờ St. Basil’s Cathedral – “Trái tim của Moscow”

17:44 29/02/2024

Nằm trên quảng trường Đỏ lịch sử, nhà thờ St. Basil’s Cathedral (tức nhà thờ Thánh Basil) không chỉ là một công trình ấn tượng mà còn là biểu tượng văn hóa, lịch sử của nước Nga.

Xem thêm: Du lịch Nga

Giới thiệu nhà thờ St. Basil’s Cathedral

nhà thờ St. Basil’s Cathedral

Nhà thờ St. Basil’s Cathedral đầy màu sắc

Năm 1561, nhà thờ St. Basil’s Cathedral được xây dựng theo lệnh của Ivan bạo chúa để tôn vinh chiến thắng của ông trong cuộc chiến tranh Nga-Kazan. Không giống như các nhà thờ phương Tây, đây không phải là một không gian rộng lớn. Lúc đầu, nhà thờ có chín nhà nguyện, mỗi nhà nguyện nằm dưới một trong chín mái vòm.

nhà thờ St. Basil’s Cathedral

Nhà thờ là công trình cao nhất ở Moscow cho đến năm 1600 khi tháp chuông Ivan Đại Đế bên trong điện Kremlin được xây dựng lại. Một trong những điểm đặc biệt của nhà thờ là mỗi mặt đều trông giống như lối vào chính. Không quan trọng du khách hay người đi nhà thờ đến từ hướng nào. Vì không có mặt nào giống mặt sau hay mặt bên, tất cả đều là mặt trước.

nhà thờ St. Basil’s Cathedral

Công trình kiến trúc độc đáo

Nhà thờ có tên như bây giờ là vào cuối thế kỷ 16. Sau khi một vị thánh được nhiều người yêu mến tên là Basil được chôn cất trong nhà nguyện thứ mười. Theo thời gian, những người đi nhà thờ bắt đầu đến thăm nhà nguyện này nhiều hơn những nhà nguyện khác. Nhà nguyện Thánh St. Basil là nơi duy nhất trong nhà thờ được sưởi ấm quanh năm.

nhà thờ St. Basil’s Cathedral

Nhà thờ Thánh Basil là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến nước Nga

Lịch sử nhà thờ

Từ nhà nguyện Thánh Basil, du khách đi xuống sẽ đến tầng hầm của nhà thờ St. Basil’s Cathedral. Vào thời Ivan bạo chúa, đây là nơi sa hoàng cất giữ kho báu của mình. Những người Muscites giàu có sau này cũng đã cất giữ sự giàu có của họ ở đây. Vào thời Xô Viết, khi nhà thờ là bảo tàng, tầng hầm được sử dụng làm văn phòng hành chính.

nhà thờ St. Basil’s Cathedral

Hình ảnh nhà thờ lung linh vào ban đêm

Các nhà sử học vẫn chưa đưa ra kết luận chắc chắn về việc chính xác ai đã xây dựng nhà thờ. Người Nga hay người Ý. Nhưng hầu hết các chuyên gia đều tin rằng nhà thờ không thể được xây dựng nếu không có sự hỗ trợ của người Ý.

nhà thờ St. Basil’s Cathedral

Nghệ thuật kiến trúc bên trong nhà thờ với các biểu tượng tôn giáo và hoa văn tinh xảo

Trải qua thời gian tồn tại của nhà thờ St. Basil’s Cathedral, hình trang trí trên tường đã nhiều lần thay đổi. Từ những bức tranh tường được thực hiện dưới thời Ivan bạo chúa. Cho đến đồ trang trí thực vật có màu sắc rực rỡ được làm bằng sơn dầu.

Trong số các thánh tích nhà thờ có những chiếc cùm tương tự như những chiếc cùm của Thánh John. Nhà nguyện thứ mười một, được xây dựng vào năm 1672, dành riêng cho ông. Những chiếc cùm nặng vài chục kg. Người ta tin rằng Thánh John chỉ tháo chúng ra trước khi qua đời vào năm 1589.

Các bức tường và mái vòm được trang trí bằng hoa văn và họa tiết đậm phong cách kiến trúc Nga truyền thống

Mái vòm thứ 11 của nhà thờ St. Basil’s Cathedral là tháp chuông được xây dựng vào những năm 1680. Vào năm 1990, những chiếc chuông được làm từ thế kỷ 17 đến 19 đã được đưa trở lại tháp. Và sau một thời gian dài im lặng, tiếng chuông nhà thờ một lần nữa lại vang lên trên quảng trường Đỏ.

Hướng dẫn đặt tour Nga 6N5Đ chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...