Ghé thăm đảo Koh Kood – hòn đảo hoang sơ nằm gần thủ đô Bangkok, Thái Lan

09:51 28/02/2024

Koh Kood hay Koh Kut, là hòn đảo lớn có rừng bao phủ nằm gần Campuchia. Chưa quá phổ biến với du lịch Thái Lan nhưng hòn đảo này đã từng là nơi ẩn nấp của những tên cướp biển đến từ Campuchia.

Lý do ghé thăm Koh Kood

Koh Kood

Đảo Koh Kood

Sự vắng bóng của khách du lịch Thái Lan cùng không gian hoang sơ mang đậm chất đảo cướp biển là những điểm cộng cho hòn đảo. Đảo này không được phát triển du lịch, vì phía Đông của đảo là căn cứ quân đội. Điều này có nghĩa là sẽ không có khu nghỉ dưỡng nào ở phía Đông. Sự biệt lập của hòn đảo là lý do cướp biển thường ẩn giấu kho báu của họ tại đây. Và cũng là lý do khiến du khách ngần ngại trước hành trình vất vả bằng xe, thuyền từ Bangkok đến Koh Kood.

Koh Kood

Khung cảnh hoang sơ

Koh Kood

Thời gian thích hợp để tham quan Koh Kood

Trong khi nhiều hòn đảo của Thái Lan tương đối yên bình quanh năm, Koh Kood thì gần như đóng cửa 6 tháng. Trong nửa năm đó, dòng hải lưu mạnh làm cho các bãi biển trở nên sóng gió với những con sóng phức tạp. Phà đi lại giữa đảo trong mùa nghỉ cũng chạy không thường xuyên, chủ yếu phục vụ cho người dân. Thời điểm thích hợp nhất là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Trong mùa cao điểm, chi phí đến Koh Kood thường hơi đắt hơn so với các hòn đảo khác.

Koh Kood

Koh Kood

Di chuyển đến Koh Kood

Để đến đảo Koh Kood, bạn sẽ phải quá cảnh qua thị trấn Trat ở phía Đông Nam. Để đến Trat, bạn có thể sẽ đến từ Bangkok (hoặc Pattaya) nếu bạn đang du lịch Thái Lan từ thủ đô.

Koh Kood

Hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển

Từ Bangkok đến Trat

Tại bến xe MiniBus Mochit, bạn có thể mua vé xe buýt từ Bangkok đến Trat với giá 270 baht tại quầy vé C. Xe chạy nhiều lần mỗi ngày. Hành trình sẽ mất khoảng 5 giờ, sau khi dừng lại để ăn trưa, và sẽ đưa bạn đến bến xe Trat. Nếu đến trước 1 giờ chiều, bạn có thể tiếp tục hành trình đi Koh Kood trong cùng một ngày bằng cách đi phà. Nhưng hãy nghỉ lại thị trấn một đêm để đảm bảo an toàn.

Koh Kood

Khoảnh khắc hoàng hôn đang buông xuống trên bãi biển vắng lặng

Từ Trat đến Koh Kood

Khi thức dậy ở Trat, hãy đi songthaew đến văn phòng Ferry Princess mua vé phà đi Koh Kood. Phà khởi hành từ bến Laem Sok. Vé phà có giá 350 baht mỗi người, hành trình phà kéo dài 1.5 giờ. Phà có dịch vụ đưa bạn từ bến về tận nơi nghỉ. Đến đảo, bạn sẽ cần thuê một chiếc xe máy để di chuyển trên Koh Kood. Vì hòn đảo rộng lớn và các điểm tham quan cách xa nhau.

Koh Kood

Những trải nghiệm trên đảo Koh Kood

Đến thác nước Klong Chao

Đây là thác nước nổi tiếng trên đảo và đông đúc vào giữa ngày. Nhưng vào sáng sớm, bạn sẽ có cả khu rừng cho riêng mình. Quang cảnh thác được bao quanh bởi những tán lá xanh tươi. Nếu bạn đến thăm vào thời điểm trái mùa, bạn cũng có thể đi bộ đến thác Khlong Yai Kee và thác Huang Nam Khiao.

Koh Kood

Thác nước Klong Chao

Thăm làng chài

Có một làng chài tên là Laem Ao Yai. Đây là nơi những tên cướp biển cũ tụ tập khi họ nhận ra rằng du lịch thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn cả cướp biển.

Đảo Koh Kood với làn nước biển xanh ngọc

Đón hoàng hôn ở Sunset Beach

Bãi biển này là nơi hoàn hảo để bơi trong ánh hoàng hôn và thưởng thức những món uống ngon lành.

Lặn với ống thở

Công viên hải dương Koh Rok là địa điểm lặn thích hợp nhất trên đảo. Bạn có thể trải nghiệm lặn dưới làn nước trong xanh.

Vẻ đẹp yên bình của đảo Koh Kood

Chèo thuyền kayak hoặc sup

Một chiếc thuyền kayak có giá thuê trung bình 300 baht/giờ. Hãy tận dụng để có chuyến du ngoạn thú vị.

Du lịch Thái Lan không chỉ hấp dẫn với những điểm đến quen thuộc. Đất nước này còn gây tò mò với các hòn đảo nằm biệt lập. Hãy đến Koh Kood để trải nghiệm hòn đảo từng là nơi giấu kho báu của các toán cướp biển!

Cát biển trắng mịn và làn nước xanh trong vắt ở Koh Kood

“Amazing Thailand Travel to gain more”

Với slogan “Amazing Thailand Travel to gain more”, một thông điệp đầy ý nghĩa mà du lịch Thái Lan gửi gắm đến du khách trên toàn thế giới. Hứa hẹn, “xứ sở Chùa Vàng” sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm bất ngờ và ấn tượng cho hành trình du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Thái Lan để tận hưởng những điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...