Ngôi làng Landais Alzheimer mất trí nhớ ở Pháp

10:06 23/02/2024

Ngôi làng Landais Alzheimer nằm ở miền Tây Nam nước Pháp là một ngôi làng đặc biệt, khi người dân không cần nhớ ví tiền của mình để đâu.

Xem thêm: Du lịch Pháp

Ngôi làng bình thường nhưng cũng bất thường

Ngôi làng Landais Alzheimer gây chú ý khi người người dân đều mắc bệnh mất trí nhớ. Tại đây họ đang tìm kiếm một mô hình chăm sóc mới đối với người cao tuổi bị đãng trí.

Ngôi làng Landais Alzheimer

Toàn cảnh ngôi làng của người mất trí nhớ ở Pháp

Ngôi làng rộng gần 7 ha, với nhiều căn nhà gỗ một tầng. Mỗi căn có khoảng 8 cư dân, sử dụng chung bếp, phòng khách và nhà ăn. Độ tuổi trung bình của người dân là khoảng 79 tuổi.

Ngôi làng Landais Alzheimer

Người dân trong làng

Mô hình chăm sóc ngôi làng Landais Alzheimer

Tại ngôi làng Landais Alzheimer sẽ có 240 nhân viên y tế và tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ người dân trong công việc hàng ngày. Họ có thể trò chuyện trên sân hiên, gặp nhau tại công viên hoặc phòng tập thể dục trước khi trở về nhà riêng.

Ngôi làng Landais Alzheimer

Một tiệm làm tóc tại làng Landais Alzheime

du-lich-ivivu-4

Một cửa hàng bán đồ lưu niệm do người dân tự điều hành

Mục đích chính của ngôi làng Landais Alzheimer là cho phép cư dân giữ mối quan hệ thân thiết và không có cảm giác bị cô lập. Các chuyên gia tìm cách “duy trì tương tác hàng ngày giữa ngôi làng và thế giới bên ngoài”, qua đó họ muốn thay đổi quan điểm của xã hội về Alzheimer, giúp bạn có cái nhìn tích cực của công chúng về bệnh này, để có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hướng dẫn cách đặt combo khách sạn Meliá Paris Champs Elysées:

– Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới với giá ưu đãi cực tốt!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...