Du lịch Nga qua những triển lãm quy mô tại Trung tâm Triển lãm toàn Nga

10:44 07/03/2024

Du lịch Nga không thể bỏ qua Trung tâm Triển lãm toàn Nga. Đây là một trong những trung tâm triển lãm, giáo dục và văn hóa lớn nhất thế giới.

Xem thêm: Du lịch Nga

Giới thiệu Trung tâm Triển lãm toàn Nga

du lịch Nga

Khu Trung tâm Triển lãm toàn Nga nhìn từ trên cao

Đối với bất kỳ khách du lịch Nga nào, Trung tâm Triển lãm toàn Nga là một điểm đến lôi cuốn. Trung tâm được khai trương vào năm 1939 với tên gọi “Triển lãm Nông nghiệp Liên bang”. Sau Thế chiến thứ hai, nơi này đã được tái thiết. Vào năm 1959, toàn bộ trung tâm được mở lại với tên gọi “Triển lãm Thành tựu Kinh tế Quốc dân của Liên Xô”.

du lịch Nga

Cổng vào khu trung tâm triển lãm

Trung tâm trưng bày những thành tựu của Liên Xô trong các lĩnh vực khác nhau. Với mục đích này, nhiều hội trường trưng bày xa hoa đã được xây dựng. Vào năm 1992, trung tâm được đổi tên thành “Trung tâm Triển lãm toàn Nga”. Cổng chính vào trung tâm được tạo thành từ một cổng vòm khổng lồ cao 32 m. Nó được xây dựng vào năm 1954 và được đặt trên đỉnh bức tượng của hai người nông dân đang giữ một bó rơm.

du lịch Nga

Tượng đài Vladimir Lenin

Ngay sau cổng chính một khoảng không xa là bức tượng của Vladimir Lenin. Tượng đứng trước phòng trưng bày 1 theo phong cách Xô Viết hoành tráng, cũng được xây dựng vào năm 1954. Trước đây tại đây cũng có một bức tượng của Stalin. Đây là khu vực mà khách du lịch Nga nên ghé thăm.

du lịch Nga

Đài phun nước Hữu nghị Nhân dân phía sau tòa nhà Pavilion 1

Những khu vực của trung tâm

Phía sau phòng trưng bày 1 là đài phun nước Tình bạn các Dân tộc (Peoples Friendship Fountain). Đài phun nước cũng được xây dựng từ năm 1954. Đài phun nước tuyệt đẹp này có 16 bức tượng phụ nữ được mạ vàng. Các bức tượng tượng trưng cho mỗi một trong 16 cộng hòa của Liên Xô vào thời điểm đó.

du lịch Nga

Đài phun nước Hoa Đá (Stone Flower Fountain)

Kế Đài phun nước Tình bạn các Dân tộc là Đài phun nước Hoa Đá. Công trình có điểm nhấn là một bông hoa được điêu khắc từ các loại đá từ vùng Ural và được phủ bằng các mảnh smalt màu sắc. Dọc theo bên hồ của đài phun nước là các bức tượng đồng nhiều hình dạng khác nhau.

du lịch NgaXung quanh trung tâm là những gian hàng cũ dành riêng cho các cộng hòa, khu vực hoặc thành phố của Liên Xô. Nhiều trong số này đã được đóng cửa và hiện nay được sử dụng cho một mục đích khác. Mặc dù phong cách kiến trúc vẫn nhớ lại chủ đề gốc. Các gian hàng vẫn hoạt động bao gồm các gian hàng của Armenia, Kyrgyzstan, Kazakhstan và Belarus.

du lịch Nga

Bên cạnh đó, những thành tựu kinh tế và khoa học cũng có gian hàng riêng. Mặc dù phần lớn trong số này đã đóng cửa. Từng có các gian hàng cho giáo dục, vật lý, hóa học, luyện kim, sức khỏe, nuôi ong, thám hiểm vũ trụ, địa chất, đánh cá, nông nghiệp và chăn nuôi… Gần phía sau công viên, bên ngoài gian hàng Vũ trụ, có một bản sao của tên lửa Vostok.

Một địa điểm thú vị khác tại trung tâm triển lãm dành cho khách du lịch Nga là rạp chiếu phim Hình tròn 360 độ. Nó được xây dựng vào năm 1959. Và kể từ năm 2006, nó một lần nữa đã bắt đầu chiếu các bộ phim được làm riêng cho rạp chiếu trong thời kỳ Liên Xô. Rạp chiếu phim nằm gần cửa vào phía Nam của trung tâm.

Triển lãm “Nước Nga” lớn nhất lịch sử đương đại Nga

Những ngày này, đến với trung tâm, bạn có thể đến với mọi vùng miền nước Nga qua một cuộc triển lãm. Triển lãm có quy mô lớn nhất trong lịch sử đương đại Nga. Đại diện các khu vực, tập đoàn và tổ chức xã hội mang tới triển lãm các “đặc sản” vùng miền địa phương. Đó là những thành tựu trong tất cả các lĩnh vực, để người xem có thể hiểu và tận mắt chứng kiến.

Triển lãm và diễn đàn quốc tế “Nước Nga” tại Trung tâm Triển lãm All-Russia. Ảnh: Báo Nhân dân

Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các chương trình văn hóa và ẩm thực Nga. Tại khu trưng bày, các sản phẩm của hơn 700 nhà sản xuất cũng được giới thiệu. Khách du lịch Nga còn có cơ hội tận hưởng miễn phí. Từ ẩm thực truyền thống, các cuộc thi đến những buổi hòa nhạc được tổ chức hằng ngày.

Trưng bày một số thành tựu trong các lĩnh vực. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều sản phẩm bắt mắt. Ảnh: Báo Nhân dân

Hướng dẫn đặt “Tour Nga 6N5Đ: Moscow – Saint Petersburg” chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...