Du lịch Nga tham quan khu bảo tồn – bảo tàng Tsaritsyno độc đáo

09:37 04/03/2024

Khu bảo tồn – bảo tàng Tsaritsyno là quần thể cung điện và công viên rộng 405 ha. Ngày nay, Tsaritsyno không chỉ là bảo tàng mà còn là trung tâm văn hóa, điểm đến du lịch Nga phổ biến.

Xem thêm: Du lịch Nga

Lịch sử xây dựng Tsaritsyno

du lịch Nga

Một góc khu bảo tồn – bảo tàng Tsaritsyno

Chuyến hành trình du lịch Nga sẽ không thể trọn vẹn nếu chưa đến Tsaritsyno. Năm 1775, hoàng hậu Catherine II đến thăm Moscow để kỷ niệm hiệp ước Küçük Kaynarca. Cánh đồng Khodynka, thuộc ngôi làng của sa hoàng Chernaya Gryaz, được chọn làm nơi kỷ niệm. Hoàng hậu rất thích cảnh quan và quyết định xây dựng cung điện tại đây.

du lịch Nga

du lịch Nga

Bảo tàng và Khu bảo tồn Công viên Tsaritsyno

Theo lệnh của nữ hoàng, vào năm 1776, việc xây dựng lâu đài Tsaritsyno bắt đầu. Nữ hoàng đã ra lệnh xây dựng một lâu đài theo phong cách Gothic. Việc xây dựng kéo dài 10 năm, nhưng khi Catherine II đến xem lâu đài, bà không hài lòng với kết quả. Bà đã ra lệnh cho một kiến trúc sư khác xây dựng lại lâu đài, và kế hoạch của ông đã được nữ hoàng phê duyệt.

du lịch Nga

Sau khi nữ hoàng chết, quá trình xây dựng đã dừng lại. Kể từ đó, Tsaritsyno bị bỏ hoang. Các tòa nhà của trang trại bắt đầu mọc đầy cỏ, khu vườn héo úa. Công tác phục hồi Tsaritsyno bắt đầu vào năm 1927 và tiếp tục trong nhiều thập kỷ. Vào năm 1984, lâu đài Tsaritsyno đã được công nhận là Bảo tàng Nhà nước về Nghệ thuật Trang trí và Ứng dụng.

du lịch Nga

Đài phun nước

du lịch Nga

Một cung điện trong khuôn viên

Tsaritsyno được mở cửa trở lại

Năm 2007, với sự tham gia của tổng thống, lễ khai trương chính thức Khu bảo tồn – Bảo tàng Tsaritsyno đã diễn ra. Kể từ đó, Tsaritsyno đã mở cửa cho khách du lịch Nga và người dân tham quan. Grand Palace, Bread House, cung điện nhỏ của Catherine II, nhà hát Lớn (cung điện giữa), nhà Cavalier, khu phức hợp nhà kính và công viên cảnh quan là những địa điểm tham quan phổ biến tại đây.

du lịch Nga

The Grand Palace ở Tsaritsyno

du lịch Nga

du lịch Nga

Các triển lãm được tổ chức trong các hội trường của Grand Palace và Bread House. Ban đầu, khu trưng bày trung tâm của bảo tàng chỉ bao gồm bộ sưu tập nghệ thuật ứng dụng và trang trí dân tộc. Nhưng ngày nay, tranh của các họa sĩ Nga và Tây Âu cũng được trưng bày tại bảo tàng. Mỗi năm, bộ sưu tập được cập nhật, tăng thêm các tác phẩm mới.

Nội thất lộng lẫy với những hàng cột mạ vàng, trần nhà cao

Khu nhà kính được mở cửa vào năm 2011. Nó được tái tạo dựa trên các bản phác thảo của thế kỷ 19. Khách du lịch Nga có thể tham gia một chuyến tham quan xung quanh khu phức hợp. Hơn nữa, các hội thảo giáo dục dành cho trẻ em và người lớn cũng được tổ chức ở đây.

Tsaritsyno vào mùa đông

Bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian để đi quanh khu vực này. Vì vậy để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn có thể thuê Segway, xe đạp điện. Hoặc đặt một chuyến đi trên xe điện. Nhân tiện, bạn có thể tham gia một chuyến dạo thuyền trên các hồ trong Tsaritsyno. Trong các hội trường của Grand Palace cũng có các buổi hòa nhạc của nhạc cổ điển và nhạc cũng được tổ chức cho người dân và khách du lịch Nga.

Bức tượng của Nữ hoàng Catherine Đại đế

Hướng dẫn đặt “Tour Nga 6N5Đ: Moscow – Saint Petersburg” chỉ 31.990.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...