11 điều không nên làm ở Bắc Kinh khi đi du lịch Trung Quốc

10:35 15/04/2024

Thủ đô Bắc Kinh có nhiều vấn đề có thể làm giảm niềm vui của bạn. Cùng iVIVU tìm hiểu 11 điều không nên làm ở Bắc Kinh khi du lịch Trung Quốc để đảm bảo chuyến đi trọn vẹn.

Không đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm

Giờ cao điểm trên tàu điện ngầm ở một trong những thành phố lớn nhất thế giới sẽ rất đông đúc. Trong chuyến du lịch Trung Quốc, bạn thực sự không cần phải đi tàu điện ngầm vào những thời điểm này. Các trạm giao lộ lớn có thể trở thành điểm nghẽn lớn và có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu.

du lịch Trung Quốc

Tàu điện ngầm ở Bắc Kinh

Không bắt taxi không hợp pháp

Nếu bạn đang đợi taxi và có người dừng lại mời chào, thì đừng tin họ trừ khi đó là một chiếc taxi có đồng hồ tính tiền. Tài xế taxi không hợp pháp rất nguy hiểm vì trong trường hợp xấu nhất, họ sẽ lừa tiền của bạn. Những quy tắc này cũng áp dụng tại sân bay và nhà ga tàu. Đôi khi, nhân viên sân bay sẽ cố gắng đưa bạn vào một chiếc taxi không đăng ký. Hãy cảnh giác và chờ đợi một chiếc taxi thực sự xuất hiện.

du lịch Trung Quốc

Không nên bắt taxi bất hợp pháp

Đừng đến Vạn Lý Trường Thành hoặc Tử Cấm Thành vào dịp Quốc khánh

Vào các ngày lễ quốc gia, Bắc Kinh tràn ngập các nhóm khách du lịch Trung Quốc. Ghé thăm 2 địa điểm nổi tiếng trong thời gian này trong năm sẽ rất căng thẳng. Điều tốt nhất cần làm là tránh các ngày lễ quốc gia khi lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn.

du lịch Trung Quốc

Tử Cấm Thành

Đừng quên mang theo giấy vệ sinh

Quy tắc chung ở Bắc Kinh là bạn nên mang theo giấy vệ sinh mọi lúc mọi nơi. Lý do là vì hầu hết các nhà vệ sinh công cộng đều không cung cấp giấy vệ sinh. Ngoại trừ những nhà hàng và khách sạn cao cấp phục vụ khách nước ngoài.

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa

Không nên ăn đồ ăn phương Tây (trừ khi bạn biết nhà hàng ngon)

Không phải tất cả các nhà hàng phương Tây ở Bắc Kinh đều phục vụ món ăn ngon. Thay vào đó, hãy ăn đồ ăn Trung Quốc. Nếu bạn đang lựa chọn ngẫu nhiên, hãy chọn một nhà hàng có vẻ đông khách.

du lịch Trung Quốc

Không nên đi uống trà với những sinh viên bạn vừa mới gặp

Đây là một trong những trò lừa đảo phổ biến nhất ở Bắc Kinh. Khả năng cao là bất kỳ ai ở các điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng đang tỏ ra thân thiện đều đang cố gắng kiếm tiền từ bạn theo cách này hay cách khác.

Không nên băng qua đường mà không quan sát kỹ

Các con đường ở Bắc Kinh khá hỗn loạn. Ô tô được phép rẽ phải mọi nơi, ngay cả khi đèn giao thông dành cho người đi bộ đang bật xanh. Điều này có nghĩa là bạn phải luôn cảnh giác ngay cả khi bạn đang băng qua đường tại đèn xanh.

du lịch Trung Quốc

Hình ảnh xe ô tô trên đường qua khu thương mại trung tâm ở Bắc Kinh

Đừng ăn ở phố ăn vặt Vương Phủ Tỉnh

Mặc dù phố ẩm thực này là nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm, nhưng nó cũng tiềm tàng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Bạn sẽ tốt hơn nhiều nếu thử những món ăn vặt đường phố kiểu Bắc Kinh chính gốc. Bạn có thể tìm thấy các món ăn ngon được bán từ các xe đẩy bên lề đường khắp thành phố.

du lịch Trung Quốc

Phố ăn vặt Vương Phủ Tỉnh

Đừng tin vào ứng dụng dự báo thời tiết

Thời tiết ở Bắc Kinh khá khó đoán. Đặc biệt trong những mùa hè, một cơn mưa có thể bất ngờ ập đến bất cứ lúc nào. Đôi khi những cơn mưa này kéo dài thành nhiều ngày mưa và gây ra ngập lụt nhẹ ở một số khu vực. Vì vậy đừng rời khỏi nhà mà không mang theo ô dù.

du lịch Trung Quốc

Đừng quên mặc cả

Đừng quên rằng giá được báo cho bạn ở các khu chợ khắp thành phố không phải là giá cuối cùng. Vì vậy bạn sẽ phải mặc cả khi mua sắm. Đôi khi bạn có thể giảm giá xuống còn khoảng một phần tư so với giá được người bán hàng niêm yết!

du lịch Trung Quốc

Chợ đồ cổ Panjiayuan ở Bắc Kinh

Đừng chỉ đi đến các quán bar trên phố bar Sanlitun

Mặc dù Sanlitun có một số quán bar kiểu phương Tây. Nhưng sẽ là một điều đáng tiếc nếu bạn chỉ đi chơi ở phố bar Sanlitun. Những con hẻm nổi tiếng của Bắc Kinh có cuộc sống về đêm sôi động. Thêm vào đó là nhiều quán bar với cocktail và rượu chất lượng cao. Vì thế hãy tham khảo danh sách các quán bar ở Bắc Kinh trước khi đi du lịch Trung Quốc!

Một quán bar trên phố bar Sanlitun

Phố bar Sanlitun

Quán bar rooftop Migas Mercado ở quận Chaoyang, Bắc Kinh

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...