Du lịch Siem Reap, thử ngay 9 món ăn ngon khó cưỡng

09:34 24/04/2024

Du lịch Siem Reap không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử ấn tượng mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn ngon có đa dạng cách chế biến. Khám phá ngay 9 món ăn nổi bật ở Siem Reap cuốn hút thực khách!

1. Amok (Amok Trey) – cá hấp

Amok là món cá hấp truyền thống đặc trưng trong nền ẩm thực Campuchia. Du lịch Siem Reap, bạn không thể bỏ qua món cá Amok này. Thành phần chính của món ăn là cá. Nhưng loại cá được sử dụng ở đây chủ yếu là cá nước ngọt. Cá sẽ được loại bỏ xương, cắt nhỏ và trộn với nước cốt dừa, trứng, nước mắm, đường cọ, ớt… Đặc biệt để món Amok trở nên đậm đà hơn không thể thiếu hỗn hợp Kroeung. Nước xốt đặc biệt của Campuchia được làm từ nghệ, chanh, hành tím và nhiều loại gia vị đặc trưng khác của ẩm thực Campuchia.

Du lịch Siem Reap

Amok (Amok Trey)

Các nguyên liệu chính làm Amok được gói trong lá chuối, hấp đến khi chín. Trước khi mang ra phục vụ, Amok sẽ được cho thêm lá chanh màu xanh cắt sợi, ớt đỏ với một ít nước cốt dừa trắng lên trên. Vì thế trông phần cá sau khi hấp đầy bắt mắt và hấp dẫn lạ kỳ. Hiện nay, ngoài sử dụng nguyên liệu là cá, đôi khi người Campuchia còn “phá cách” món ăn truyền thống này với nguyên liệu khác. Như thịt gà, thịt bò, thịt lợn, đậu phụ… để tạo hương vị khác lạ.

2. Bún gánh cà ri cá Nom Banh Chok

Món bún Nom Banh Chok là đồ ăn sáng điển hình của người dân Campuchia nói chung. Tất nhiên, tại Siem Reap cũng rất phổ biến, thường được bán bởi những gánh hàng rong trên phố. Món ăn bao gồm bún, cà ri xanh làm từ cá, lá bạc hà, sả và được trang trí với hoa chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác.

Du lịch Siem Reap

Bún cà ri cá Nom Banh Chok

3. Bánh bò thốt nốt

Nếu bạn là tín đồ hảo ngọt, nhất định phải thưởng thức món bánh bò thốt nốt đầy hấp dẫn khi du lịch Siem Reap. Ngoài các nguyên liệu cơ bản để làm nên chiếc bánh bò thông thường. Điều làm nên sự khác biệt cho chiếc bánh bò trứ danh này là trái thốt nốt chín và đường thốt nốt. Nhờ hai nguyên liệu này mà bánh bò thốt nốt có màu vàng đẹp mắt cùng vị ngọt thanh, hương thơm thu hút. Trên các con phố của Siem Reap, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp xe bán bánh bò này.

Du lịch Siem Reap

Bánh bò thốt nốt ở làng Preah Dak, Siem Reap

4. Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh

Salad bò Khmer tái chanh gồm những miếng thịt bò thái mỏng được chần qua nước sôi hoặc làm tái bằng nước chanh, cùng với salad. Món ăn có thịt bò ít hơn salad trộn. Phần salad sẽ có mùi vị tuyệt vời bởi các thành phần như nước mắm, sả, nước cốt chanh, rau mùi, bạc hà và ớt. Bên cạnh đó, một số loại rau củ khác sẽ được sử dụng kèm theo như đậu xanh, hành khô và cà chua. Tất cả tạo nên hương vị tinh túy cho món gỏi bò Khmer này.

Du lịch Siem Reap

Gỏi bò Khmer

5. Món ăn từ côn trùng

Côn trùng là món ăn nổi tiếng của “xứ sở Chùa Tháp” nói chung và Siem Reap nói riêng. Thoạt nhìn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi, nhưng nếu một lần can đảm thưởng thức chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị. Các món ăn làm từ côn trùng rất giàu dinh dưỡng. Từ dế cơm, trứng kiến đến cà cuống, nhền nhện làm thành món chiên, xào, dồn đậu phộng hay hấp cơm, ngâm giấm đều rất ngon. Trong đó, những món ăn được làm từ con cà cuống. Một loại côn trùng hữu ích giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn và mang hương vị thơm cay.

So với các món ăn được chế biến từ côn trùng của Thái Lan và Lào, món ăn chế biến từ côn trùng của Campuchia ít đa dạng. Chủ yếu vẫn là dế và nhền nhện, đặc biệt các món ăn chế biến từ côn trùng không cầu kỳ, ít gia vị hơn.

Sạp bán món ăn từ côn trùng đủ loại tại Siem Reap

6. Mắm Bồ Hóc/Bò Hóc (Prahok)

Du lịch Siem Reap

Mắm Prahok

Mắm bò hóc được làm từ những con cá con, cá linh hoặc cá lóc. Bởi chúng có nhiều thịt và thịt rất ngọt khi ủ lâu ngày. Cá được làm thật sạch cho hết mùi tanh, cắt bỏ đầu rồi nêm gia vị tỏi, đường, tiêu… Mang cá đi phơi 1 nắng, rửa lại một lần nữa rồi xếp cá vào hũ cùng với gạo và muối. Dùng nan tre cài chặt hũ mắm và ủ từ 4 đến 6 tháng. Mắm thành phẩm sẽ có màu đỏ sẫm, nước mắm đặc sánh và tỏa mùi thơm.

Du lịch Siem Reap

Ảnh minh họa: Mắm Prahok có mùi nhẹ hơn mùi mắm tôm

7. Samlor Kako

Samlor Kako được xem là một trong những món ăn đặc trưng của quốc gia Campuchia. Du lịch Siem Reap, hãy một lần thưởng thức qua món ăn này. Samlor Kako bao gồm Kroeung xanh, Prahok, gạo rang, cá trê, thịt lợn hoặc gà, rau, trái cây và thảo mộc. Trong tiếng Khmer, “Samlor” có nghĩa là soup, và “Kako” có nghĩa là trộn hoặc khuấy, vì vậy nó là một loại soup hỗn hợp được nấu với nhiều loại rau tùy sở thích. Thông thường, món này được nấu từ bí ngô, đu đủ, chuối xanh, cà tím và đậu dài. Thịt cá được trộn với Prahok, sau đó cho tất cả các loại rau vào nồi cùng với nước sôi để món ăn được nấu trên lửa vừa phải.

Du lịch Siem Reap

Samlor Kako

8. Gỏi đu đủ

Có lẽ, các bạn trẻ Việt Nam đã quá quen thuộc với món gỏi đu đủ. Nhưng khi thưởng thức món ăn này ở Siem Reap, chắc hẳn bạn sẽ thấy ấn tượng khó phai. Gỏi đu đủ được chế biến từ đa dạng nguyên liệu như tôm khô, cà chua, đậu đũa, dưa chuột, tỏi, ớt, rau mùi… đi kèm là phần nước trộn gỏi độc đáo cùng nước chấm có đủ các vị mặn, ngọt, chua, cay. Món ăn này có nét khá tương đồng với món gỏi đu đủ của Thái Lan.

Ảnh minh họa

9. Prahok Ktis

Món Prahok Ktis đầy hấp dẫn

Prahok Ktis được phục vụ với rau tươi và cơm. Các thành phần chính của món Prahok Ktis bao gồm cá lên men (Prahok), bột sả (Kroeung), nước cốt dừa, đường thốt nốt và thịt lợn băm nhỏ. Nhờ các loại thực phẩm nấu kèm, món Prahok vốn có vị cay trở nên dịu hơn, khiến các thực khách khó tính cũng có thể thưởng thức. Prahok Ktis được ăn cùng cơm và rau luộc hoặc dưa chuột thái lát.

Hướng dẫn cách đặt “Tour Campuchia 4N3Đ: HCM – Siem Riep – Quần Thể Angkor – Phnom Penh” chỉ từ 4.900.000 VND/Khách:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...