Du lịch Trung Quốc: tham quan 3 công trình hiện đại đáng kinh ngạc ở Bắc Kinh

14:03 11/04/2024

Nổi tiếng với những kiến trúc cổ độc đáo, nhưng Trung Quốc còn khiến bạn bất ngờ bởi các công trình hiện đại. Du lịch Trung Quốc hãy khám phá 3 công trình đáng ngưỡng mộ ở Bắc Kinh!

1. Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Nơi này còn được biết đến với tên gọi “Tổ Chim” với sức chứa 91.000 người. Sân vận động được khánh thành vào năm 2008, trước thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa hè 2008. Sân vận động nổi bật với hình dáng tổ chim, là một tác phẩm kiến trúc độc đáo.

du lịch Trung Quốc

Mái vòm được tạo hình như một tổ chim giữa nền trời xanh. Mọi chi tiết của sân vận động đều được thiết kế theo cùng một tông. Từ mỗi chiếc ghế ngồi, cây cột đèn, cho đến mỗi viên gạch lát đường. Tất cả tạo nên một tổng thể vừa phức tạp vừa thống nhất. Mô-típ “tổ chim” không chỉ phục vụ mục đích thẩm mỹ mà còn có vai trò quan trọng trong khả năng chống chịu động đất. Thiết kế này được đưa ra dựa trên lịch sử của Trung Quốc với những trận động đất thảm khốc.

du lịch Trung Quốc

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Sân vận động đã sử dụng hơn 110,000 tấn thép và 36 km thanh thép. Đây là một kỳ công kỹ thuật không có tiền lệ tại thời điểm hoàn thành. Sân vận động Tổ Chim không chỉ phục vụ cho các sự kiện thể thao mà còn trở thành trung tâm giải trí sau Thế vận hội. Vé vào cổng có giá từ 50 tệ (khoảng 172000 VNĐ) đến 110 tệ (khoảng 379000 VNĐ).

du lịch Trung Quốc

Bên trong sân vận động

du lịch Trung Quốc

2. Nhà hát lớn quốc gia

Nhà hát lớn quốc gia, hay “Quả Trứng Khổng Lồ,” là điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu, đây là tổ hợp nhà hát lớn nhất châu Á. Về kiến trúc, nhà hát có khung thép nặng 6,750 tấn tạo thành mái vòm lớn nhất thế giới. Vật liệu nano được phủ bên ngoài mái vòm giúp giảm bám bụi và không để lại vệt nước khi mưa.

du lịch Trung Quốc

Nhà hát lớn quốc gia

du lịch Trung Quốc

Bên trong nhà hát

Nhà hát lớn có ba phòng biểu diễn: phòng hòa nhạc, nhà hát Opera và nhà hát kịch. Cả ba đều là những không gian biểu diễn tách biệt nhưng được kết nối với nhau qua các hành lang. Phòng hòa nhạc có 1,859 chỗ ngồi và sở hữu cây đàn organ lớn nhất châu Á. Nhà hát Opera, với sắc vàng chủ đạo, có 2,091 chỗ ngồi và là nơi biểu diễn opera, múa ballet. Nhà hát kịch, với 957 chỗ ngồi, chủ yếu dành cho kịch và các điệu múa dân tộc.

du lịch Trung Quốc

3. Bảo tàng quốc gia

Bảo tàng quốc gia Trung Quốc thành lập năm 2003, tọa lạc tại quảng trường Thiên An Môn. Bảo tàng này hiện lưu giữ hơn 1,3 triệu hiện vật từ thời kỳ tiền sử đến đầu thế kỷ 20. Trong đó có nhiều hiện vật quý giá không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Sau 4 năm trùng tu, bảo tàng đã mở rộng diện tích lên gần 200.000 m2 với 28 phòng trưng bày mới.

du lịch Trung Quốc

Bảo tàng quốc gia

Bước qua đại sảnh với hàng cột cao, khách du lịch Trung Quốc sẽ vào không gian trưng bày chính. Cao hơn 40 m với 5 tầng nổi và 2 tầng hầm, bảo tàng thuộc nhóm các bảo tàng lớn nhất thế giới. Đồ gốm sứ cổ, tranh lụa cổ, tiền đồng cổ… là những hiện vật bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng.

du lịch Trung Quốc

Những tác phẩm điêu khắc gỗ đầy ấn tượng

Một chiếc đỉnh đồng cổ

du lịch Trung Quốc

Không gian trưng bày đa dạng tại bảo tàng

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...