Hành hương đất Phật với tour Ấn Độ 7N7Đ ấn tượng

09:44 05/04/2024

Hành trình tour Ấn Độ 7N7Đ đưa du khách đến những địa điểm linh thiêng, trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tận hưởng chuyến đi đầy mới lạ tại miền đất Phật.

Vườn Lộc Uyển

tour Ấn Độ 7N7Đ

Vườn Lộc Uyển

Mở đầu cho tour Ấn Độ 7N7Đ, du khách sẽ đến vườn Lộc Uyển. Đây là nơi Đức Phật giảng pháp lần đầu tiên cho anh em Kiều Trần Như. Cũng là nơi Tăng Già Phật Giáo ra đời xuyên qua sự giác ngộ của Kondanna (Kiều Trần Như) vị đệ tử cao niên nhất trong năm vị, thấu triệt Giáo Pháp và đắc Quả Tu Đà Hườn. Sarnath nằm cách thành phố Varanasi 13 km. Sarnath được Đức Phật đề cập là một trong bốn thánh tích hành hương.

tour Ấn Độ 7N7Đ

Rừng Thệ Đà hay Kỳ Viên Tịnh Xá

tour Ấn Độ 7N7Đ

Trang trí hoa trong khuôn viên tịnh xá

Kỳ Viên Tịnh Xá là một trong những ngôi tịnh xá mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thường lưu trú và giảng dạy trong 24 năm. Trong thời gian này, ngài đã thực hiện nhiều pháp thích và giảng dạy quan trọng tại đây. Ngôi tịnh xá được xây dựng bởi một người tín đồ tên là Anathapindika, còn được gọi là Trưởng lão Cấp Cô Độc. Anathapindika dành nhiều công sức và tài sản để xây dựng Kỳ Viên Tịnh Xá cho Đức Phật và các vị Tăng ni. Tịnh xá bao gồm nhiều phòng thờ, hành lang, và khu vực tu học. Đây là địa điểm khá hấp dẫn dành cho du khách tham quan trong tour Ấn Độ 7N7Đ.

tour Ấn Độ 7N7Đ

Vườn Lâm Tì Ni

Vườn Lâm Tì Ni là nơi sinh ra của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào khoảng thế kỷ 6 TCN. Vườn Lâm Tì Ni là một khu di tích với nhiều kiến trúc quan trọng như chùa Ashoka, đài tưởng niệm Ngài Thế Tôn, hồ Maya Devi và nhiều công trình khác. Nơi này thu hút nhiều du khách và Phật tử đến tôn kính và tìm hiểu về cuộc đời của Đức Phật.

tour Ấn Độ 7N7ĐĐền thờ Hoàng hậu Maya

tour Ấn Độ 7N7Đ

Đền thờ Hoàng hậu Maya

tour Ấn Độ 7N7Đ

Điểm đến tiếp theo trong tour Ấn Độ 7N7Đ là đền thờ Hoàng hậu Maya. Ngôi đền được xây dựng với 4 bức tường trắng, nhằm bảo tồn những di tích đã được khai quật. Vào bên trong, du khách có thể chiêm ngưỡng bức phù điêu mô tả sự kiện Hoàng hậu hạ sinh thái tử hay phiến đá có in dấu chân nhỏ. Được khắc bởi vua A Dục, để đánh dấu nơi đản sinh của Phật.

Tháp Trà Tì

Đây là nơi làm lễ Trà Tỳ Kim Thân của Đức Phật rồi xá lợi. Được chia thành 8 phần bằng nhau cho 8 quốc gia mộ đạo. Tháp có chiều cao khoảng hơn 8m, đường kính 34m. Niên đại của ngôi tháp chưa được xác định chính xác. Đây được coi là một trong những chốn thánh địa linh thiêng nhất đối với Tăng ni và Phật tử trên toàn thế giới. Ngọn lửa thiêng trà tì đức Phật được hàng trăm triệu tín đồ tôn kính suốt mấy ngàn năm qua.

tour Ấn Độ 7N7ĐĐền Đại Niết Bàn

tour Ấn Độ 7N7Đ

Là nơi cách đây hơn 2554 năm khi Đức Phật nhập diệt, được xây tại thánh tích Câu Thi Na để tôn thờ xá lợi của Đức Phật, đồng thời để kỉ niệm nơi Đức Phật đã xả bỏ báo thân sanh diệt, an trú vào niết bàn bất diệt.

tour Ấn Độ 7N7Đ

Ảnh: Fb Duyên Giác Ngộ

Đại bảo tháp Kesariya

tour Ấn Độ 7N7Đ

Ảnh: Fb Chua Buu Mon

Đại bảo tháp Kesariya, tọa lạc tại bang Bihar của Ấn Độ. Là một trong những di tích Phật giáo đặc biệt và có giá trị lịch sử sâu sắc. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 3 TCN, trong thời kỳ cai trị của vua Ashoka vĩ đại, bảo tháp này được coi là bảo tháp cao nhất Ấn Độ với chiều cao ban đầu được ước tính lên đến khoảng 38 mét. Đại bảo tháp Kesariya chứa đựng những giáo lý và triết lý Phật giáo qua việc trưng bày nghệ thuật và kiến trúc đặc sắc. Đại bảo tháp Kesariya là một biểu tượng của sự hòa bình, lòng từ bi và trí tuệ mà Phật giáo mang lại.

Trụ đá vua A Dục

Là 1 khối đá sa thạch nguyên khối cao 6,7m với tượng sư tử trên đầu, quay mặt về hướng Bắc. Đánh dấu nơi Đức Phật giảng bài pháp cuối cùng. Hàm chứa các nội dung nói đến chuyến đi vào cõi niết bàn của Người.

Viện Đại học Nalanda

Nalanda là một khu đại học có quy mô lớn của Phật giáo suốt từ thế kỷ thứ V đến thế kỷ XII. Khu đại học này từng được ghi nhận là có 10000 sinh viên và 2000 giáo sư. Bao gồm nhiều ngành học khác nhau, và cũng là một trong những trường đại học mang tầm quốc tế đầu tiên.

Ngôi trường gắn liền với nhiều sự kiện, đã đào tạo nên những nhà Phật học lỗi lạc, cũng như số phận sau cùng của nó, đã khiến cho nhiều người quan tâm đến. Rất nhiều những di tích khai quật được là những kiến trúc Phật giáo như: chùa, tháp, trụ đá… Có đến 6 ngôi tháp và 11 tịnh xá được tìm thấy ở đây.

Một góc trong khu vực Đại học Nalanda

Di tích nhà tù vua Tần Bà Sa La

Ngục giam vua Tần Bà Sa La có diện tích khoảng 3600 mét vuông, mỗi cạnh khoảng 60 mét vuông. Độ dày bức tường thành xung quanh khoảng 2 mét nằm cách đường lộ lớn không xa. Bên trong khu đất này có một nền nhà nhỏ khoảng 12 mét vuông (chiều ngang 3m chiều dài 4m) được cho là nơi mà vua A Xà Thế đã giam nhốt cha của mình là vua Tần Bà Sa La.

Đỉnh Linh Thứu

Đây là một ngọn núi nhỏ như hình con kền kền tọa lạc ở phía Nam thành Vương Xá. Là nơi Đức Phật từng thuyết giảng Bát Nhã Tâm Kinh, Diệu Pháp Liên Hoa. Cũng là nơi Đức Phật rất thích ngồi thiền mỗi ngày. Núi Linh Thứu có dạng hình chữ V, với hai ngọn núi đối diện nhau. Một trong những ngọn núi được cho là nơi Đức Phật thường giảng dạy, trong khi ngọn núi kia là nơi hành thiền và tu tập.

Khổ Hạnh Lâm

Thánh tích Khổ Hạnh Lâm tại Ấn Độ

Khổ Hạnh Lâm là tên của một khu rừng thuộc thị trấn Uruvela (Ưu Lâu Tần Loa), bên dòng sông Ni Liên Thiền, tiểu bang Bihar ngày nay. Đây là nơi đánh dấu một chặng đường quan trọng của Bồ Tát Siddhartha trước khi Ngài thành đạo. Tại khu rừng này, Bồ Tát đã trải qua nhiều giai đoạn tu tập với lối sống khổ hạnh tột đỉnh.

Làng Sujata

Theo truyền thống Phật giáo, làng Sujata là nơi Đức Phật đã nhận thức được rằng lối tu tập quá khắt khe và kiệt quệ sức khỏe không phải là con đường đúng để đạt đến sự giác ngộ. Tại đây, Đức Phật được một phụ nữ tên là “Sujata” cung cấp thức ăn giúp ngài khôi phục sức khỏe và quyết tâm theo con đường trong hành trình tu hành của mình.

Sông Ni Liên Thiền

Sông Ni Liên Thiền cách tháp Đại Tháp khoảng 200m. Ngày nay có tên là “Lilajan”. Theo truyền thống Phật Giáo thì chính tại nơi này Đức Phật đã tắm gội sạch sẽ. Sau đó Ngài nhận bát cháo sữa do nàng Sujata cúng dường. Rồi Ngài nhận thêm bó cỏ kiết tường làm gối ngồi thiền từ một nông dân trong vùng, trước khi Ngài đi về cội Bồ Đề bắt đầu thiền định.

Tháp Đại Giác

Điểm đến cuối cùng trong tour Ấn Độ 7N7Đ là tháp Đại Giác. Đây là một trong những ví dụ đẹp về kiến trúc Phật giáo cổ đại, với kiểu dáng và cấu trúc đặc biệt. Tháp Đại Giác có hình dáng tròn, thể hiện ý niệm vô tận. Tháp chứa nhiều tượng Phật, bảo vật thể hiện lịch sử và triết lý của Phật giáo. Nó cũng có các biểu tượng và tượng đài thể hiện các sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tháp đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1989.

Hướng dẫn đặt “Tour Ấn Độ 7N7Đ: Hành Hương Đất Phật – Tứ Diệu Ký” chỉ với 27.950.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Delhi giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...