Những lưu ý cần thiết khi du lịch Siem Reap

15:16 24/04/2024

Siem Reap thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử, đền đài nổi tiếng và cả nền ẩm thực hấp dẫn. Để chuyến khám phá nơi đây trọn vẹn hơn, cùng iVIVU tìm hiểu một số lưu ý cần thiết trong bài viết sau!

Khi du lịch Siem Reap, Campuchia, có một số lưu ý bạn nên biết để có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn. Bằng việc chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân theo những lưu ý trên, chuyến đi của bạn đến Siem Reap chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và an toàn.

du lịch Siem Reap

Quần thể di tích đền Angkor

Các giấy tờ, thủ tục cần thiết

Hộ chiếu và visa

du lịch Siem Reap

Hộ chiếu Việt Nam

Hộ chiếu: Phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Việt Nam nằm trong 9 nước được miễn thị thực khi nhập cảnh Campuchia. Thời gian miễn thị thực của Việt Nam là 30 ngày. Nếu có ý định ở lại Campuchia hơn 30 ngày, bạn sẽ cần xin thị thực. Trong trường hợp ở lại Campuchia ít hơn 30 ngày, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu.

Thủ tục hải quan và nhập cảnh

Khi nhập cảnh, bạn sẽ phải điền mẫu đơn nhập cảnh và có thể phải khai báo tài sản cá nhân theo yêu cầu của hải quan Campuchia.

du lịch Siem Reap

Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, trước đây gọi là cửa khẩu Xà Xía, Vương quốc Campuchia

Tiền tệ

Đồng tiền chính thức của Campuchia là Riel (KHR) nhưng đô la Mỹ (USD) cũng được chấp nhận rộng rãi. Hãy mang theo tiền mặt nhỏ để dễ dàng chi tiêu và nhớ kiểm tra tiền lẻ để tránh tiền giả hoặc hư hỏng.

du lịch Siem Reap

Tiền tệ của Campuchia

Di chuyển tại Siem Reap

Tại Siem Reap sẽ không có hệ thống giao thông công cộng. Vì thế, trong thời gian du lịch Siem Reap, bạn có thể chọn di chuyển bằng taxi, xe đạp, xe ôm hoặc tuk tuk cho những chuyến đi gần. Đa số khách du lịch thường chọn di chuyển bằng xe tuk tuk vì vừa rẻ, vừa mát lại an toàn.

du lịch Siem Reap

Xe tuk tuk di chuyển tại Siem Reap

Thời tiết

Siem Reap có khí hậu nhiệt đới. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 là thời gian lý tưởng để du lịch. Tránh mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 nếu bạn không muốn bị ảnh hưởng bởi thời tiết trong quá trình khám phá.

Rễ cây đa khổng lồ quấn quanh kiến trúc của ngôi đền Ta Prohm, Siem Reap

Trang phục

Khi tham quan các ngôi đền, chẳng hạn như quần thể di tích Angkor Wat và những ngôi đền khác, hãy mặc trang phục kín đáo để tôn trọng văn hóa và tôn giáo của địa phương. Tránh mặc quần áo hở hang, nhất là quần ngắn và áo hai dây.

du lịch Siem Reap

Ảnh minh họa: Mặc trang phục lịch sự khi tham quan các ngôi đền

Tôn trọng văn hóa địa phương

Tôn trọng phong tục và văn hóa địa phương, đặc biệt là trong các ngôi đền và các nơi thờ tự. Luôn hỏi và xin phép trước khi chụp ảnh người dân địa phương.

Thưởng thức ẩm thực

Du lịch Siem Reap không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử ấn tượng mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn ngon có đa dạng cách chế biến. Những món ăn nổi bật ở Siem Reap mà bạn nhất định phải thử trong chuyến đi như cá hấp (Amok Trey), bún gánh cà ri cá Nom Banh Chok, bánh bò thốt nốt, Lap Khmer (gỏi bò), món ăn từ côn trùng, mắm Prahok, Samlor Kako, gỏi đu đủ và Prahok Ktis.

Amok – món cá hấp truyền thống đặc trưng trong nền ẩm thực Campuchia

Bánh bò ở làng Preah Dak – nơi có truyền thống làm đường và bánh bò thốt nốt

Hướng dẫn cách đặt “Tour Campuchia 4N3Đ: HCM – Siem Riep – Quần Thể Angkor – Phnom Penh” chỉ từ 4.900.000 VND/Khách:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...