Thử ngay 7 món ăn ngon ấn tượng ở Quảng Đông khi du lịch Trung Quốc

16:47 23/04/2024

Ẩm thực Quảng Đông là một trong những trường phái ẩm thực lớn của Trung Quốc. Với sự kết hợp tinh hoa giữa ẩm thực phương Tây vào các món ăn truyền thống tạo nên phong vị đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc.

Khám phá ẩm thực Quảng Đông có lẽ là trải nghiệm nên thử một lần khi du lịch Trung Quốc. Đây là trường phái được đánh giá có nhiều cách chế biến món ăn. Với 21 cách chế biến khác nhau như chiên rán, quay, nướng, hầm, xào, hấp, kho, chao hấp bát bát úp… đã tạo nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Trường phái này chú trọng khá nhiều vào bốn yếu tố chính đó là hương, sắc, vị và hình. Tuy nhiên yêu cầu cao về các món ăn khi thưởng thức như: non mà không sống; mỡ mà không ngấy; thanh mà không nhạt; mùa hạ phải ăn những món thanh mát; mùa đông phải ăn những món đậm vị, ấm nóng.

Bên cạnh đó, cách trình bày các món ăn của trường phái này cũng khá đặc biệt. Vì nó luôn hoàn thiện hơn về hương vị, cách trình bày, sử dụng nguyên liệu và chế biến thông qua việc tiếp thu nền ẩm thực của các trường phái khác. Đồng thời học hỏi và đưa cả cách chế biến món ăn phương Tây vào hương vị của các món ăn truyền thống tạo nên những phong vị vô cùng độc đáo. Cùng iVIVU khám phá các món ăn ngon nổi bật phải thử khi ghé thăm Quảng Đông, Trung Quốc!

1. Há cảo tôm

du lịch Trung Quốc

Há cảo tôm

Nhắc đến ẩm thực Quảng Đông không thể bỏ qua món há cảo tôm, là một trong những món ăn trứ danh của nơi đây. Món ăn đơn giản những lại được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Nhân bánh thường được làm từ tôm băm nhuyễn cùng rau củ, nêm vừa vị. Phần vỏ có độ dai, mềm. Há cảo được hấp chín, giữ được vị ngọt thanh đạm của cả rau và tôm.

du lịch Trung Quốc

2. Vịt quay Quảng Đông

Bên cạnh vịt quay Bắc Kinh, khách du lịch Trung Quốc cũng không nên bỏ qua món vịt quay Quảng Đông. Bởi hương vị thơm ngon trứ danh không kém. Người Quảng Đông chế biến vịt quay rất đặc biệt. Sau khi cạo và làm sạch lông vịt, họ khoét một lỗ nhỏ trên thân vịt để lấy nội tạng. Sau đó, ướp thịt vịt với đa dạng gia vị như đường môn (loại đường đỏ được đông lại thành miếng), bột cam thảo, đậu nành, giấm trắng, tỏi và rượu. Muốn vịt quay được ngon phải chờ thịt ngấm đều gia vị trong vòng 2 tiếng mới đem đi quay. Vịt được quay trên giá liên tục để đảm bảo chín đều và không bị mất nước. Sau khi quay xong, vịt có lớp da vàng giòn rụm, phần thịt mềm ngọt mà không khô.

du lịch Trung Quốc

Vịt quay Quảng Đông

du lịch Trung Quốc

3. Xôi yến mạch chiên giòn

Xôi yến mạch chiên giòn là món ăn được nhắc đến nhiều nhất trong nền ẩm thực Quảng Đông. Nguyên liệu để nấu món ăn này rất đơn giản, bao gồm bột gạo nếp, đường và bột yến mạch. Người ta chỉ trộn bột gạo nếp, đường với nước ấm, sau đó cán bánh mỏng rồi cắt thành hình tròn vừa miệng. Độ dày của bánh tùy thuộc vào từng người đầu bếp chế biến. Bánh được chiên trong chảo sâu ngập dầu đến khi vàng ươm một mặt. Sau đó, mặt kia được rắc đều bột yến mạch, trông rất ngon mắt. Thời gian lý tưởng để thưởng thức món ăn này là khi thu sang, vừa đi dạo trên đường phố Quảng Đông, vừa nhâm nhi bánh xôi yến mạch chiên ấm nóng, giòn rụm.

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa: Xôi yến mạch chiên giòn

4. Canh bông cải xoong nấu sườn

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa: Bông cải xoong nấu sườn

Bông cải xoong nấu sườn có lẽ là món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam. Đây cũng là món ăn quan trọng trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa nói chung và ẩm thực Quảng Đông nói riêng. Bởi canh bông cải xoong nấu sườn của người Quảng Đông quan trọng như các món canh, rau trong bữa cơm của người Việt. Món ăn với đầy đủ dinh dưỡng và hương vị đặc biệt. Muốn ngon bắt buộc phải ninh sườn cho thật mềm. Sau đó cho thêm cải xoong, cà rốt, hạnh nhân, táo tàu,… Ninh chúng thật mềm, nêm gia vị vừa ăn là có thể thưởng thức.

5. Cá thu nhồi

Cá thu nhồi là một trong những món ăn ở Quảng Đông được chế biến rất tinh tế và cầu kì. Cá thu được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận, bỏ chung với lạp xưởng và nấm. Tất cả được băm nhuyễn, trộn đều với các loại gia vị sao cho vừa ăn. Nước cốt của món ăn này là nước hầm xương cá. Người ta thường ăn kèm món cá thu nhồi với cải xanh xào, bên trên rưới thêm nước xốt đặc biệt. Phần nước xốt này được nấu theo công thức bí truyền và mỗi một người đầu bếp sẽ có cách biến tấu riêng.

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa: Cá thu nhồi

6. Gà hầm phi lê kiểu Thuận Đức

Gà hầm phi lê là món ăn đặc sản ở Quảng Đông được nhiều người yêu thích. Thịt gà được chọn lọc kĩ càng, ướp với gừng, muối, đường phèn, rượu trắng và bột gạo. Người nấu thường tẩm ướp thịt trong nhiều giờ để từng thớ thịt gà thấm gia vị và có hương vị đậm đà nhất. Món ăn này có vị ngọt nhẹ của thịt, vị thanh đạm của rau củ, bột gạo và vị ấm nóng đặc trưng của gừng và rượu trắng, rất tốt cho sức khỏe. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, bạn đừng bỏ lỡ món gà hầm phi lê đặc biệt thơm ngon này nhé!

du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa: Món gà hầm thơm ngon và giàu dinh dưỡng

7. Bánh bao chocolate

Ảnh minh họa: Bánh bao vị chocolate độc đáo

Nhắc đến ẩm thực Trung Quốc, phải kể đến món bánh bao đặc sản. Và ở Quảng Đông cũng có một loại bánh bao độc đáo và nổi tiếng. Đó chính là bánh bao chocolate. Bánh bao chocolate khác với bánh bao thường ở phần hương vị và màu sắc chocolate đặc trưng. Món bánh bao này thể hiện sự sáng tạo của các đầu bếp ở vùng đất Thuận Đức (Quảng Đông). Phần nhân bánh bao có 2 loại: đậu đỏ và hạt óc chó. Hình dáng của bánh bao cũng giống với quả óc chó. Bánh bao chocolate ở Quảng Đông không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Bạn có thể chọn bánh bao cho bữa sáng hoặc làm bữa ăn nhẹ trong ngày khi du lịch Trung Quốc.

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...