Top 9 điểm du lịch Phnom Penh đáng trải nghiệm năm 2024

17:40 12/04/2024

Thủ đô Phnom Penh là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Campuchia. Cùng iVIVU khám phá những điểm đến mang sắc màu tôn giáo cũng như dấu ấn lịch sử rõ nét của người dân nơi đây khi du lịch Phnom Penh!

1. Cung điện Hoàng gia Phnom Penh

Cung điện Hoàng gia Phnom Penh là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phnom Penh. Đây một tổ hợp các tòa nhà được xây dựng để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của Quốc vương, gia đình Quốc vương và các quan khách nước ngoài. Bên cạnh đó, còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ hội hoàng gia.

du lịch Phnom Penh

Một góc Cung điện Hoàng gia Phnom Penh

du lịch Phnom Penh

Quần thể công trình kiến trúc là biểu tượng cho đất nước Campuchia

Quần thể công trình kiến trúc nơi đây nổi bật với mái nhà truyền thống theo phong cách Khmer và những đường nét hoa văn rực rỡ. Trong đó hoàng cung bao gồm một khu phức hợp các di tích – hoàng cung với chùa Bạc và kết hợp của rất nhiều công trình kiến trúc khác cộng với những khu vườn. Công trình tọa lạc kế bên bờ sông gây ấn tượng cho du khách tham quan.

2. Bảo tàng Quốc gia Campuchia

du lịch Phnom Penh

Bảo tàng Quốc gia Campuchia

Bảo tàng Quốc gia Campuchia nằm ở thủ đô Phnom Penh. Là bảo tàng lịch sử văn hóa và khảo cổ lớn nhất đất nước. Kiến trúc chính của bảo tàng có sự pha trộn của hai nền kiến trúc Pháp và Campuchia. Bên trong bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật như bộ sưu tập nghệ thuật Khmer lớn nhất thế giới, kho tàng về văn hóa, lịch sử đất nước Campuchia qua các thời kì và những tài liệu, chi tiết về quá trình đấu tranh giành độc lập của dân tộc Campuchia.

Những bức tượng mang đậm dấu ấn lịch sử – văn hóa

du lịch Phnom Penh

Tác phẩm điêu khắc Phật giáo

3. Chùa Wat Phnom

du lịch Phnom Penh

Lối đi lên của chùa

Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi ở độ cao 27m, tại trung tâm thủ đô Phnom Penh. Những bậc thang dẫn lên chùa Wat Phnom được trang trí hai bên với tượng linh sư và rắn thần Naga. Đứng tại chùa, du khách có thể phóng mắt nhìn xung quanh thủ đô Phnom Penh. Wat Phnom được xem là nơi linh thiêng bậc nhất và rất quan trọng của người dân thủ đô Phnom Penh. Nhiều du khách và người dân địa phương đến đây để cúng bái, cầu may mắn và thành công.

du lịch Phnom Penh

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong chùa

4. Chùa Wat Ounalom

du lịch Phnom Penh

Chùa Wat Ounalom

Chùa Wat Ounalom được biết đến là trụ sở của Phật giáo Campuchia. Nằm gần Cung điện Hoàng gia Campuchia. Chùa thu hút nhiều khách tham quan bởi kiến trúc có nét riêng khá độc đáo. Quần thể chùa bao gồm 44 khu nhà. Nhìn từ bên ngoài, chùa Ounalom nổi bật với phong cách kiến trúc Campuchia. Với điểm nhấn ở đường bao mái cong cong sơn sắc vàng và đỏ đặc trưng.

du lịch Phnom Penh

Tượng Phật vàng tỏa sáng bên trong chùa

Wat Ounalom có ba tòa nhà chính với đền thờ ở chính giữa và hai tòa nhà bên cạnh có thiết kế độc đáo. Nếu có dịp đến đây, du khách hãy ghé tầng 2 của toà chính – nơi lưu giữ bức tượng Huot Tat, tứ đại lão của Phật giáo Campuchia. Bức tượng được xem là một biểu tượng của sự sống sót sau thời kỳ đen tối của Pol Pot. Lên đến tầng 3, bạn sẽ bắt gặp một bức tượng Đức Phật bằng đá cẩm thạch nhỏ nhắn. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời nhìn ra sông Mekong.

du lịch Phnom Penh

Tác phẩm điêu khắc Phật trên xe ngựa

5. Chùa Vàng – chùa Bạc

du lịch Phnom Penh

Chùa Vàng – chùa Bạc nằm trong quần thế kiến trúc Cung điện Hoàng gia

Chùa Vàng – chùa Bạc nằm trong quần thế kiến trúc Cung điện Hoàng gia. Ngôi chùa mang dáng dấp tiêu biểu của kiến trúc chùa tháp Campuchia. Năm 1962, ngôi chùa được đặt tên là “Preah Keo Morakat” (tên của một Phật tử) đã đóng góp đá quý xây dựng chùa. Và hiện tại chùa có tên là “Wat Preah Morakat” (chùa Vàng – chùa Bạc).

Sở dĩ được gọi là “chùa Vàng – chùa Bạc” vì ngôi chùa có đến 5329 miếng bạc lát trên nền nhà. Mỗi miếng bạc đều làm thủ công và có trọng lượng 1,125g. Chùa còn sở hữu pho tượng Phật được đúc bằng vàng ròng có độ cao 2m, nặng 90kg và được đính 2086 viên kim cương. Trong đó có viên kim cương 25 carat trên vương miện và viên kim cương 20 carat gắn ở ngực.

du lịch Phnom Penh

Tòa nhà chùa Bạc

Tượng thờ cúng bằng bạc và vàng

6. Cánh đồng chết Choeung EK

Cánh đồng chết Choeung Ek là nơi chôn xác người Campuchia bị giết hại của cuộc nội chiến (1969 – 1975), dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (1975 – 1979). Nó nằm cách thủ đô Phnompenh 14,5 km. Ngày nay, nơi đây trở thành điểm đến thu hút khách du lịch tại Campuchia nói chung và du lịch Phnom Penh nói riêng. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ có cái nhìn chân thực và cảm thấy xót xa về những điều kinh hoàng xảy ra trên đất nước Campuchia khi nằm dưới sự cai trị của Pol Pot. Điểm tham quan này thực chất cũng đã được thu nhỏ lại, dọn dẹp sạch sẽ và chỉ để lại vài chứng tích quan trọng.

du lịch Phnom Penh

Đài tưởng niệm các nạn nhân xấu số

Tại phòng trưng bày các hiện vật được khai quật sau năm 1979. Ảnh: Báo tin tức.

Bia kỷ niệm tưởng nhớ 450 nạn nhân vô tội

7. Chợ Phsar Thom Thmei

du lịch Phnom Penh

Kiến trúc của chợ nhìn từ trên cao

Phía trước cổng chợ

Chợ Phsar Thom Thmei hay còn gọi là “chợ Mới”. Ngôi chợ này là một toà nhà mang kiến trúc thuộc địa độc đáo. Được xây dựng vào năm 1937, do một kiến trúc sư người Pháp. Thiết kế của khu chợ phản ánh sự kết hợp giữa phong cách phương Tây và địa phương. Chợ có hình dạng một ngôi sao khổng lồ, với một mái vòm lớn và 4 cánh có hành lang rộng, giữa gian chính có cột đồng hồ và 4 camera. Giữa các gian hàng có cột đèn, 3 cái quạt quay sang 3 hướng.

Đến Phsar Thom Thmei, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động trong khung cảnh mua bán tấp nập. Bạn có thể tìm thấy ở đây mọi thứ từ quần áo, trang sức, đến đồ lưu niệm, thực phẩm, và thậm chí là hàng điện tử.

Bên trong chợ

8. Tượng đài Độc lập

Tượng đài Độc lập là công trình kiến trúc lớn để đánh dấu ngày Tết Độc lập – ngày mà nhân dân Campuchia thoát khỏi ách thống trị của đế quốc – thực dân, trở thành một nước hoàn toàn độc lập. Đây là điểm đến tham quan không chỉ dành cho người dân địa phương mà ngay cả khách du lịch Phnom Penh cũng đến địa điểm ấn tượng này.

Tượng đài Độc lập Phnom Penh

Năm 1958, tượng đài Độc lập bắt đầu được xây dựng ở quảng trường trung tâm, và hoàn thành vào cuối năm 1962. Tượng đài nằm ngay tại giao lộ cắt đường Sihanouk và Norodom của thủ đô Phnom Penh. Được xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư người Campuchia – Vann Molyvann, với kiến trúc rất độc đáo, mang những nét đặc sắc trong kiến trúc truyền thống của người Khmer cổ đại, gợi nên dáng hình hoa sen đang nở rộ – loài hoa biểu tượng, đại diện cho sự thanh tịnh và thức tỉnh.

Khung cảnh quảng trường trung tâm

9. Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng là nơi trưng bày những hình ảnh và tư liệu của các nạn nhân trong tội ác của Khmer đỏ. Du khách đến đây tham quan có thể rùng mình với các bức vẽ mô tả một cách chân thật những màn tra tấn dã man nhuốm đầy máu.

Một góc khuôn viên bên ngoài bảo tàng

Nơi đây ban đầu là một trường trung học nhưng đến dưới chế độ Khmer đỏ đã được trưng dụng trở thành địa phận mang tên Nhà tù an ninh S21 vào năm 1975. Những phòng học trước kia được biến thành những phòng giam, phòng hỏi cung, đặc biệt phòng tra tấn bên ngoài thì được bao quanh bởi lớp hàng rào điện. Nhà tù Tuol Sleng với chức năng là giam giữ những tù nhân bị bọn Khmer kết tội phản bội. Vì thế nơi đây được xem là nỗi kinh hoàng đối với người dân Campuchia. Nếu bạn muốn khám phá lịch sử, tìm hiểu về những câu chuyện xa xưa thì đây chắc chắn là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Phòng chứa những bức tranh vẽ cảnh và dụng cụ tra tấn

Phòng lưu giữ hình ảnh nạn nhân

Hướng dẫn cách đặt “Tour Campuchia 4N3Đ: Siem Riep – Angkor Thom – Phnom Penh” chỉ từ 5.100.000 VND/Khách:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...