Top 9 điểm du lịch Siem Reap đáng trải nghiệm năm 2024

14:01 12/04/2024

Du lịch Siem Reap qua 9 địa điểm nổi tiếng, mang sắc màu văn hóa – lịch sử đa dạng. Hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

1. Angkor Wat

du lịch Siem Reap

Đền Angkor Wat

Angkor Wat là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Siem Reap. Đây được xem là quần thể di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Mang đậm dấu ấn nền văn minh Khmer vĩ đại. Ngôi đền này được xây dựng bởi vua Khmer Suryavarman II vào thế kỷ XII, từng là thủ đô và đền thờ thần Vishnu của Ấn Độ giáo, nhưng sau đó chuyển thành đền thờ Phật giáo, giữ vai trò tôn giáo và văn hóa đặc biệt cho Campuchia.

Điểm đặc biệt tại đây chính là kiến trúc độc đáo với hàng ngàn khối sa thạch xếp chồng lên nhau ấn tượng. Angkor Wat được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là niềm tự hào của người dân đất nước này.

du lịch Siem Reap

2. Angkor Thom

du lịch Siem Reap

Cổng vào đền Angkor Thom

Địa điểm du lịch Siem Reap tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ là đền Angkor Thom. Được xây dựng bởi vua Jayavarman VII. Angkor Thom từng là lãnh địa thủ đô hùng mạnh của người Khmer xưa và mang dấu ấn với di tích văn hóa độc đáo không kém Angkor Wat. Điểm đặc sắc nhất của Angkor Thom chính là di tích đền Bayon với 256 tượng đầu người mỉm cười bí ẩn trên 54 tháp. Kiến trúc độc đáo của nó đã làm nổi bật sự tài năng của người Khmer cổ. Nếu bạn yêu thích khám phá những kiến trúc cổ cùng những câu chuyện lịch sử thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

du lịch Siem Reap

Các bức tượng đá tại ngôi đền

3. Hồ Tonle Sap

du lịch Siem Reap

Làng nổi trên hồ Tonle Sap

Hồ Tonle Sap là điểm đến khá ấn tượng dành cho du khách. Đến đây bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền để ngắm cảnh sinh hoạt của người dân. Được tham quan làng chài nổi độc đáo. Khung cảnh bình dị tại hồ Tonle Sap sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ, thoải mái và đầy thư giãn.

du lịch Siem Reap

4. Chợ đêm ở Siem Reap

du lịch Siem Reap

Chợ đêm Noon ở Siem Reap

Chợ đêm là nơi đáng trải nghiệm khi du lịch Siem Reap. Nơi đây sẽ đánh thức giác quan ẩm thực của du khách. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều món ăn ngon hấp dẫn, chứng kiến những đầu bếp đường phố trình diễn. Ngoài ra, du khách có dịp tham quan nhiều gian hàng độc đáo khác nhau như trang sức đá quý, sản phẩm truyền thống (khăn rằn), hay những địa điểm bán các mặt hàng để mua về làm quà dành tặng cho bạn bè sau chuyến đi.

Một số mặt hàng được bán tại chợ “Made in Cambodia”, Siem Riep

BB Angkor Night Market

5. Làng nổi Kampong Phluk

du lịch Siem Reap

Làng nổi Kampong Phluk

Làng nổi Kampong Phluk nằm trên mặt hồ Tonle Sap. Nơi hấp dẫn du khách với những ngôi nhà cao đẹp với kết cấu khá ấn tượng. Đây không chỉ là nơi sinh sống của người dân mà còn có đồn cảnh sát, trường học,… Tất cả như một thành phố thu nhỏ được xây dựng trên những sàn gỗ độc đáo. Đây sẽ là chuyến đi – nơi bạn được gặp những người dân thân thiện, trải nghiệm tham quan tại một vùng đất mới với nhiều điều ấn tượng.

6. Đền Ta Prohm

du lịch Siem Reap

Đền Ta Prohm

Đền Ta Prohm được xây dựng vào giữa thế kỉ 12 bởi vua Jayavarman VII. Với kiến trúc ấn tượng, công trình rộng lớn này mang đến cho du khách không gian tham quan ấn tượng. Không chỉ là một ngôi đền lịch sử mà đây còn là một tuyệt tác của thiên nhiên mang đậm vẻ đẹp huyền bí. Ngôi đền nổi tiếng với hình ảnh rễ cây trẩu và cây Kơnia khổng lồ, bao bọc các tòa tháp và tường đá.

du lịch Siem Reap

Một cánh cửa ra vào bị rễ cây bao phủ làm tăng thêm nét huyền bí cho ngôi đền

7. Làng văn hóa Campuchia

du lịch Siem Reap

Một góc làng văn hóa Campuchia tại Siem Reap

Làng văn hóa Campuchia được xem như một bảo tàng sống, nơi tái hiện thời kỳ huy hoàng của đế chế Khmer. Với diện tích rộng hơn 200m vuông, nơi này là sự kết hợp tuyệt vời giữa bảo tàng, triển lãm, và các mô hình đền, chùa. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những di sản của đế chế Khmer. Thưởng thức các màn trình diễn văn hóa đặc sắc như vũ điệu Apsara, nghệ thuật khiêu vũ,…

du lịch Siem Reap

Khu vực bày trí mô hình đền, chùa

Xem các buổi biểu diễn trực tiếp

8. Phố đi bộ Pub Street

du lịch Siem Reap

Phố đi bộ Pub Street

Phố đi bộ – Pub Street nổi tiếng thu hút nhiều du khách nước ngoài đến tham quan. Không khí tại đây vô cùng sôi động, đầy ắp các quán bar, nhà hàng mang đến không gian ăn chơi chính hiệu.

Không khí sôi động về đêm

9. Sông Kbal Spean – ‘Dòng sông của Ngàn Linga’

Sông Kbal Spean

Sông Kbal Spean thuộc Vườn Quốc gia Phnom Kulen, tỉnh Siem Reap. Điểm thú vị ở dòng sông này là một loạt tác phẩm chạm khắc bằng đá dưới dòng nước mang hình ảnh Linga, Yoni và các tượng thần Vishnu, Deva, Brahma cùng tiên nữ Apsara. Chính vì thế mà Kbal Spean thường được gọi là “Thung lũng của 1000 Linga” hoặc “Dòng sông của Ngàn Linga”. Linga hiện ra rõ nhất dưới dòng nước khi mùa mưa kết thúc, khi mực nước sông hạ thấp.

Các tác phẩm chạm khắc bằng đá làm nên điểm độc đáo cho dòng sông này

Hướng dẫn cách đặt “Tour Campuchia 4N3Đ: Siem Riep – Angkor Thom – Phnom Penh” chỉ từ 5.100.000 VND/Khách:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...