15 điểm đến chưa bao giờ hết “hot” của du lịch Phú Quốc

12:02 21/05/2024

Du lịch Phú Quốc nổi tiếng từ lâu đối với du khách trong và ngoài nước. Nằm trải dài từ Bắc đến Nam đảo, 15 điểm đến sau luôn hấp dẫn trong mắt khách du lịch!

1. Vinpearl Safari Phú Quốc

Một trong những điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng nhất là Vinpearl Safari Phú Quốc. Đây là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Khai trương vào năm 2015, Vinpearl Safari rộng hơn 380 ha và là nơi cư trú của hơn 3.000 cá thể động vật thuộc 150 loài. Công viên được thiết kế theo mô hình Safari thế giới. Ở đây du khách có thể tham quan trải nghiệm hành trình “nhốt người, thả thú” độc đáo. Ngoài ra, Vinpearl Safari còn có các chương trình bảo tồn và nhân giống các loài động vật quý hiếm.

du lịch phú quốc

Vinpearl Safari

Hướng dẫn cách đặt vé Vinpearl Safari Phú Quốc:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

2. VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc có diện tích lên tới 50 ha, được chia thành 6 khu vực chính. Mỗi khu vực mang một chủ đề riêng biệt. Đó là Đại Lộ Châu Âu, Cổ Tích Thế Giới, Thế Giới Lốc Xoáy, Thế Giới Phiêu Lưu, Kỳ Quan Đại Dương và Thế Giới Khám Phá. VinWonders Phú Quốc mang đến nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, từ những trò mạo hiểm đến các hoạt động giải trí phù hợp cho trẻ em. Du khách có thể tận hưởng các trò chơi nước, tham gia vào các buổi biểu diễn nghệ thuật, và khám phá các công trình kiến trúc độc đáo.

du lịch phú quốc

VinWonders Phú Quốc

Nhà hàng Deep Sea ở VinWonders

Hướng dẫn cách đặt vé VinWonders Phú Quốc:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

3. Sun World Hòn Thơm

Sun World Hòn Thơm là một khu tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Được khai trương vào năm 2018, Sun World Hòn Thơm nổi bật với cáp treo Hòn Thơm. Đây là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, kéo dài 7.899,9 m, kết nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm. Khu công viên giải trí này bao gồm Aquatopia Water Park, một công viên nước hiện đại với nhiều trò chơi nước hấp dẫn. Bên cạnh đó là khu vực chủ đề độc đáo, cùng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới nước và thưởng thức các món ăn đặc sản.

du lịch phú quốc

Cáp treo Hòn Thơm

du lịch phú quốc

Công viên nước – Aquatopia Water Park

Hướng dẫn cách đặt vé Sun World Phú Quốc:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc, nằm trong khu phức hợp Phú Quốc United Center tại bãi Dài. Nơi đây được ví như “thành phố không ngủ”. Grand World trải dài trên diện tích 85 ha và tích hợp nhiều hoạt động giải trí, mua sắm và văn hóa. Du khách có thể khám phá các khu phố thương mại, thưởng thức ẩm thực và tham gia vào các sự kiện, lễ hội. Một trong những điểm nhấn của Grand World là công trình “Tinh hoa Việt Nam”. Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp ánh sáng, âm nhạc, tái hiện lại văn hóa và lịch sử Việt Nam. Khách du lịch Phú Quốc còn có thể tham quan bảo tàng gấu Teddy, dạo chơi trên con kênh đào Venice…

du lịch phú quốc

Hoàng hôn ở Grand World

Show diễn Sắc màu Venice

Hướng dẫn cách đặt vé Grand World Phú Quốc:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

5. Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc có không gian sôi động, chợ đêm mở cửa từ chiều tối đến khuya, thu hút cả người địa phương lẫn du khách. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn. Ngoài ẩm thực, chợ đêm còn là nơi bày bán nhiều đặc sản như hồ tiêu, rượu sim, ngọc trai… Không chỉ là nơi mua sắm và ăn uống, chợ đêm còn mang đến không gian vui chơi, giải trí hấp dẫn.

du lịch phú quốc

Ẩm thực tuyệt hảo tại chợ đêm Phú Quốc

Bày bán các sản phẩm đặc trưng của “đảo ngọc”

6. Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu, nằm ở phía tây bắc của đảo Phú Quốc, mang vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Nơi đây nổi bật với bờ biển dài cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Mũi Gành Dầu cũng là điểm lý tưởng để ngắm nhìn hải đảo Campuchia nằm ở phía xa. Du khách có thể tản bộ trên bãi biển, tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá…

du lịch phú quốc

Mũi Gành Dầu. Ảnh: Vnexpress

7. Dinh Bà

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu là nơi chốn linh thiêng ở Phú Quốc. Dinh Bà nằm ở vị trí hữu ngạn sông Cửa Cạn. Bên trong Dinh Bà là ban thờ bà Kim Giao hay còn gọi là “nữ thần Kim Giao”. Tương truyền rằng, bà đã từng cưu mang chúa Nguyễn Phúc Ánh trong những ngày sống ẩn dật. Ngày nay, Dinh Bà đã trở thành điểm đến tâm linh thu hút.

Cổng vào Dinh Bà

8. Bảo tàng Cội Nguồn

Đây là bảo tàng tư nhân, lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc. Bảo tàng Cội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và chim ó biển.

Bên ngoài bảo tàng Cội Nguồn

du lịch phú quốc

Một góc trưng bày trong bảo tàng

9. Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Đông, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển. Làng chài thu hút du khách với bờ biển thoai thoải. Khi thủy triều dâng lên rồi sau đó rút đi để lại vô số vỏ sò ốc. Đến làng chài du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động như lặn biển ngắm san hô, thư giãn bên biển, giăng lưới bắt cá… Đặc biệt khách du lịch Phú Quốc nên thử đặc sản ghẹ và gỏi cá trích rất nổi tiếng ở đây.

du lịch phú quốc

Làng chài Hàm Ninh

Thưởng thức hải sản tại nhà hàng ở làng chài Hàm Ninh

10. Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm sở hữu bờ biển trải dài hơn 8km với 177 hộ dân đang sinh sống. Làng chài trở thành điểm đến của du khách Phú Quốc vì nơi đây còn giữ được nét hoang sơ, hương rừng gió biển. Trên bãi cát thoải dài với hàng cây xanh mát là những bến cá chờ người đánh bắt trở về. Ngoài ra còn nhộn nhịp hàng quán, bè nổi du lịch đón khách. Nơi đây còn được mệnh danh là “vương quốc sao biển” làm nên nét đặc thù của làng chài. Muốn tận mắt ngắm sao biển bạn phải đến đây từ tháng 11 đến tháng 4.

du lịch phú quốc

Làng chài Rạch Vẹm yên bình

Sao biển ở làng chài Rạch Vẹm

11. Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc có diện tích hơn 31.000 ha, chiếm khoảng 70% diện tích toàn đảo. Vườn quốc gia là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm và đa dạng. Ở đây có rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, và hệ sinh thái biển phong phú. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, ngắm cảnh. Một số điểm đến nổi bật trong vườn quốc gia như suối Tranh, suối Đá Bàn và núi Chúa.

du lịch phú quốc

Hệ thực vật đa dạng trong vườn quốc gia Phú Quốc

12. Vườn tiêu

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng, vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường bạn sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp. Sau khi tham quan, bạn cũng có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.

Check-in vườn tiêu ở Phú Quốc

13. Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc, hay nhà tù Cây Dừa, là một di tích lịch sử quan trọng. Nhà tù từng giam giữ hàng chục nghìn tù binh, chủ yếu là các chiến sĩ cách mạng và tù nhân chính trị. Nhà tù Phú Quốc nổi tiếng với các hình thức tra tấn dã man và điều kiện giam giữ khắc nghiệt. Ngày nay, nhà tù đã được chuyển đổi thành khu di tích lịch sử, mở cửa cho khách du lịch Phú Quốc tham quan. Du khách đến đây có thể tham quan các khu trưng bày, phòng giam và các dụng cụ tra tấn…

Một phân khu ở di tích nhà tù Phú Quốc

Phục dựng cảnh tù binh chính trị bị giam trong “chuồng cọp”

14. Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc hay là thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc được khánh thành năm 2012. Là một trong những ngôi chùa có quy mô lớn nhất của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chùa được xây dựng ở vị trí rất đẹp lưng tựa núi, mặt hướng ra biển mênh mông theo lối kiến trúc thời nhà Lý và nhà Trần. Chùa có các công trình gồm ngôi đại hùng bảo điện, nhà Tổ, tháp chuông và tháp trống. Đây là điểm đến tâm linh cho du khách tham quan trong chuyến hành trình đến “đảo ngọc”.

du lịch phú quốc

Chùa Hộ Quốc

Cảnh biển nhìn từ ngôi chùa

15. Quần đảo An Thới

Tọa lạc ở phía Nam đảo ngọc Phú Quốc, ngay trong vùng vịnh Thái Lan, quần đảo An Thới đang là trung tâm phát triển và thu hút khách du lịch. Hòn đảo này sở hữu vẻ đẹp hoang sơ do vẫn được bảo tồn nguyên vẹn thiên nhiên xung quanh. Biển ở An Thới trong xanh tựa như ngọc lục bảo, cát lại trắng mịn màng lung linh dưới ánh nắng tạo nên vẻ đẹp thơ mộng.

Bãi Khem

Cát trắng mịn

Các tour tham quan các đảo như hòn Thơm, hòn Móng Tay, hòn Mây Rút cũng rất phổ biến khi đến quần đảo An Thới. Khu vực này còn nổi tiếng với ngư trường, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức hải sản tươi ngon. Thời điểm lý tưởng để tham quan quần đảo An Thới là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết ổn định và ít mưa.

Hòn Mây Rút

Hướng dẫn cách đặt các tour Phú Quốc hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình các tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc với giá ưu đãi tốt nhất thị trường!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...