Nhiều hoạt động độc đáo tại lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024

09:24 03/05/2024

Là đặc sản của du lịch Sapa mùa hè, lễ hội Hoa hồng được tổ chức tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam. Lễ hội trải dài trên diện tích 50.000 m2, thuộc quần thể nhà ga đi cáp treo tại Sun World Fansipan Legend.

Xem thêm: Du lịch Sapa

Khai mạc lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Những giàn hồng leo xinh xắn tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Khai mạc vào kỳ nghỉ lễ 30 tháng 4, lễ hội Hoa hồng Fansipan năm 2024 sẽ đưa Sapa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc. Với chủ đề “Triệu đóa hồng tình yêu”, lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 30 tháng 6. Lễ hội sẽ có rất nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn và hoàn toàn mới mẻ. Tất cả hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lần đầu tiên có tại Sapa.

Thung lũng hoa hồng

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Xe ngựa được kết hoa hồng

Thung lũng hoa hồng có đến 300.000 gốc hồng với hàng triệu đóa hoa từ 150 loại khác nhau. Từ hồng leo, hồng cổ Sapa đến hồng nhập ngoại. Vườn hồng với đủ sắc màu, đa chủng loại ngập tràn khắp các lối đi. Một số loại hồng ngoại. Như: Juliet vàng kiêu sa, Black Baccarat và Rouge Royale đỏ nhung. Spirit of Freedom hồng phớt đến Society tím biếc, được ví như “nữ hoàng huyền bí”… Du khách sẽ mãn nhãn với những cổng vòm được kết bằng giàn hồng leo Sapa nên thơ.

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Khung cảnh nên thơ

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Những điệu múa đặc trưng của các dân tộc đang sinh sống tại Sapa

Trải khắp thung lũng hoa dịp lễ hội Hoa hồng Fansipan sẽ là những tiểu cảnh ấn tượng kết từ hàng triệu đóa hồng. Kèm với đó là tạo hình khéo léo và kỳ công thành những vòm hồng khổng lồ. Đây cũng là dịp để các cặp tình nhân thể hiện tình yêu với những chiếc lọ “nguyện ước” treo trên vòm hồng. Du khách cũng có cơ hội thỏa sức check-in với những mô hình trái tim hoặc khung tranh tình yêu.

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Lễ hội khai mạc dịp nghỉ lễ 30 tháng 4

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội

Ngoài hoa hồng, còn có vô vàn trải nghiệm hấp dẫn trong suốt hai tháng diễn ra lễ hội. Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 đã mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Bên cạnh đó là những lời ca du dương, những điệu múa duyên dáng Tây Bắc tại vườn hồng. Du khách cũng có cơ hội tham gia những hoạt động văn hóa bản địa độc đáo ở Bản Mây.

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Diễu hành đường phố trong lễ hội Hoa hồng

Các loại xe kết bằng hoa hồng

Dịp này, du khách còn được trực tiếp tham gia đoàn diễu hành xe hoa từ Sun World Fansipan Legend đến trung tâm Sapa. Những chiếc xe ngựa sẽ được trang trí bởi hàng trăm đóa hồng cùng sự tham gia của hàng trăm người trong trang phục dân tộc. Đặc biệt, năm nay sẽ có màn trình diễn tái hiện đám cưới của đồng báo thiểu số Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó…

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Chủ đề lễ hội năm nay

Sau tuần lễ khai mạc, lễ hội Hoa hồng sẽ tiếp tục nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc. Trong đó đáng chú ý là sự kiện The Big Wedding, đám cưới tập thể dành cho các cặp đôi. Bên cạnh đó là lễ hội ẩm thực, trại sáng tác, hội chợ, vẽ tranh, biểu diễn nhạc cụ… Sau đó, du khách có thể thưởng thức ẩm thực Tây Bắc tại các nhà hàng của Sun World Fansipan Legend.

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Nhiều loại hoa hồng tại thung lũng hoa

lễ hội Hoa hồng Fansipan

Không gian bên trong của nhà hàng buffet Vân Sam

Thực đơn buffet đa dạng

Ảnh: Fb Sun World Fansipan Legend

Hướng dẫn cách đặt vé cáp treo Sun World Fansipan Legend:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...