Du lịch Quy Nhơn cảm nhận sự mộc mạc ở làng chài Nhơn Lý

15:04 07/06/2024

Làng chài Nhơn Lý nằm ở bán đảo Phương Mai, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Từ một làng chài nhỏ, giờ đây Nhơn Lý đã trở thành điểm đến du lịch Quy Nhơn được yêu thích.

Làng chài Nhơn Lý – điểm đến hấp dẫn

du lịch quy nhơn

Một con dốc nhỏ trong làng chài Nhơn Lý, Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Lê Ánh Tuyết

Khách du lịch Quy Nhơn hiện nay không quá xa lạ gì với địa danh làng chài Nhơn Lý. Nơi đây từng là một làng chài nghèo, ít người biết tới. Nhờ cảnh sắc thiên nhiên cùng sự cải tạo của con người, làng chài dần vươn mình trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng.

du lịch quy nhơn

Biển ở làng chài. Ảnh: Báo Lao Động

du lịch quy nhơn

Ảnh: @thu.vanas

Làng chài Nhơn Lý nằm trên một khu đồi dốc. Vì thế nên những ngôi nhà ở đây cũng không xây bằng nhau mà xây theo kiểu xếp tầng. Đặc biệt, những bức tường nhà được trang trí vô cùng đẹp mắt, để du khách đến check-in. Những cây hoa giấy hay đèn lồng treo trước cửa các quán cà phê cũng tạo nên cảnh lãng mạn.

du lịch quy nhơn

Ảnh: @yenanh_2hand

Làng chài nhiều màu sắc

Những bức tranh bích họa ở Nhơn Lý mang nhiều chủ đề từ hoa lá, cây cỏ, chim chóc. Cho đến những hình ảnh gần gũi với người ngư dân như lưới cá, thuyền buồm… Chỉ cần đi men theo con đường nhỏ trong làng, khách du lịch Quy Nhơn sẽ nhìn thấy biển xanh bao quanh làng chài. Không gian biển xanh cùng những bức bích họa, những chi tiết nhỏ xinh trong làng sẽ tạo ra những bức ảnh đẹp cho bạn.

du lịch quy nhơn

Ngôi làng có nhiều tiểu cảnh xinh xắn. Ảnh: @callme.chit

du lịch quy nhơn

Ảnh: Hải Chi

Bãi biển ở đây là nơi thường xuyên có nhiều tàu thuyền ra vào tấp nập. Khung cảnh nhộn nhịp của chợ hải sản cũng tạo cho du khách cảm giác được hòa mình vào đời sống ngư dân. Bạn hãy dậy sớm và tham quan chợ hải sản để cảm nhận rõ nét hơn. Làng chài Nhơn Lý cũng đã bắt đầu có nhiều điểm ăn uống, homestay… cho khách du lịch Quy Nhơn. Tuy nhiên, ngôi làng vẫn giữ được vẻ yên bình, không quá ồn ào.

Ảnh: Nguyễn Lê Ánh Tuyết

Những con đường đi ra biển ở làng chài. Ảnh: @___16thang12

Đến làng chài Nhơn Lý, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn mang đặc trưng vùng biển. Bánh xèo tôm nhảy, gỏi cá chình, hàu nướng, cá nướng… là những món ăn bạn nên thử khi đến đây.

Các bức bích họa ở làng chài. Ảnh: @mychino

*Địa chỉ làng chài Nhơn Lý:

Nằm ở địa hình dốc ra biển, thuộc địa phận xã Nhơn Lý. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía Đông Bắc.

*Cách di chuyển đến làng chài Nhơn Lý:

Du khách có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc xe ô tô. Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, bạn hãy đi qua cầu Thị Nại. Từ đó đến bán đảo Phương Mai, hãy rẽ theo hướng quốc lộ 19B đến bùng binh. Tiếp theo, để vào đảo Nhơn Lý, du khách chỉ cần rẽ trái rồi đi thẳng. Bạn sẽ nhìn thấy khu resort FLC và đi thêm một đoạn nữa là đến làng chài.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...