Ngắm nhìn hải giới Campuchia từ mũi Gành Dầu, Phú Quốc

15:07 06/06/2024

Mũi Gành Dầu, Phú Quốc không chỉ nổi bật với khung cảnh hoang sơ của những gành đá nhấp nhô, biển trong xanh, nơi đây còn là điểm lý tưởng để du khách ngắm nhìn hải giới Campuchia.

Tổng quan về đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng mà Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Đảo Phú Quốc

Là hòn đảo rộng lớn, với tài nguyên du lịch phong phú. Để khám phá hết các địa danh trên đảo, bạn có thể du lịch Phú Quốc theo các hướng của đảo như sau:

– Tại Đông đảo có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: làng chài Hàm Ninh, suối Tranh, các cơ sản xuất nước mắm và rượu sim Phú Quốc.

Làng chài Hàm Ninh yên bình. Ảnh: @thangchien67

– Đến Nam đảo, du khách có dịp tham gia các hoạt động như trải nghiệm câu cá, lặn ngắm san hô hay khám phá chùa Hộ Quốc, quần đảo An Thới, bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm…

Chùa Hộ Quốc

– Đến Bắc đảo, ngoài 2 trung tâm vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất trên đảo là VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, có lẽ du khách sẽ ấn tượng và bị thu hút với mũi Gành Dầu.

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu. Ảnh: @avatar__yo.nguyen

Thiên nhiên hoang sơ nơi mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu toạ lạc ở phía Tây Bắc thành phố đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30 km. Mũi đất này còn giữ nguyên nét hoang sơ. Không khí trong lành, bờ cát hình cánh cung mềm mại và nước biển trong xanh. Khung cảnh yên bình nơi đây sẽ xóa tan cảm giác mệt mỏi của bạn. Bên cạnh Gành Dầu là vườn Quốc gia Phú Quốc với thảm thực vật xanh mát.

Mũi Gành Dầu

Khung cảnh hoang sơ

Gành Dầu còn sở hữu những gành đá tự nhiên, nhấp nhô. Nơi du khách có thể ngồi ngắm cảnh. Đặc biệt những mỏm đá trải qua những cơn sóng xô bờ, theo thời gian biến thành các hình thù kỳ lạ. Trở thành địa điểm check-in thu hút nhiều bạn trẻ. Ngoài ra, Gành Dầu cũng là điểm xuất phát để ra khơi của các thuyền chài. Vì thế, bạn có thể ghé thăm các địa điểm làm cá cơm trên con đường ven biển. Hay hỏi mua hải sản của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Mũi Gành Dầu

Làng chài Suối Cái Gành Dầu

Ngắm nhìn hải giới Campuchia từ mũi Gành Dầu

Điều khiến mũi Gành Dầu đặc biệt là từ đây, du khách có thể phóng tầm nhìn ra hải giới Campuchia. Nhìn thấy hòn Nần, đảo Koh Seh hay núi Tà Lơn của Campuchia ngay trong tầm mắt. Một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Hòn Nần của nước láng giềng chỉ cách Gành Dầu khoảng 3 km.

Mũi Gành Dầu

Đứng ở Gành Dầu, bạn có thể thấy hải giới Campuchia. Ảnh: @zuonggg2t

Mũi Gành Dầu

Biển trời trong xanh. Ảnh: @puvivu_08

Ngoài ra, tại Gành Dầu, du khách có thể kết hợp tham quan đền thờ Nguyễn Trung Trực, tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước. Từ thị trấn Dương Đông và VinWonders Phú Quốc, bạn có thể bắt taxi 4 chỗ với giá khoảng 700.000 – 800.000 đồng/khứ hồi để đến Gành Dầu.

Mũi Gành Dầu

Ảnh: @avatarpman.0710

Hướng dẫn cách đặt các tour Phú Quốc hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình các tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...