Du lịch Ninh Thuận – vùng đất của nắng và gió

14:44 25/03/2016

Ninh Thuận là một tỉnh duyên hải miền Nam Trung Bộ, cách TP HCM khoảng 350 km. Bạn sẽ mất nhiều thời gian nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất nhiều danh thắng này.

Du lịch Ninh Thuận – vùng đất của nắng và gió

Ninh Thuận là “vùng nắng như rang, gió như phan” (Phan Rang), gắn liền với cát, nắng nóng và miền sỏi đá, vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ, biển xanh cát trắng, với loại cây trái phù hợp với miền đất cát. Một vịnh Vĩnh Hy hút hồn bao du khách, hay hình ảnh chú nhỏ chăn cừu giữa cánh đồng khô cằn cỗi, ghé thăm vườn nho nức tiếng Ba Mọi nơi đất trơ trọi với cái nắng nóng – bạn sẽ cảm nhận rõ hơn khi đặt chân đến với mảnh đất hiền hoà này.

1. Phương tiện đi lại

Tàu hỏa: Từ ga Sài Gòn – ga Phan Rang, giá vé từ 155.000-300.000 đồng, hành trình khoảng 6 tiếng.

Xe khách: Xuất phát từ bến xe miền Đông (TP HCM) đến bến xe Phan Rang. Bạn nên đặt vé đi lúc 21h, đến nơi tầm 4h. Giá vé từ 135.000-160.000 đồng.

Máy bay: Tại Phan Rang không có sân bay, nên các bạn mua vé Sài Gòn đến sân bay Cam Ranh và bắt xe khách đi Phan Rang (60 km).

Xe máy: Bạn nên đi theo cung đường biển Vũng Tàu – Bình Thuận – Ninh Thuận.

2. Lưu trú

Có nhiều khách sạn và resort với giá cả đa dạng và phong phú. Bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và khả năng tài chính của mình.

Các khu resort: Thái Bình Dương (gần khu biển Ninh Chữ), Sài Gòn Ninh Chữ Hotel & Resort, Aniise Villa, với giá từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng.

Khách sạn và nhà nghỉ giá thường 150.000-300.000 đồng, tuỳ vào phòng đơn, phòng đôi, máy lạnh, hay máy quạt.

THOẢI MÁI VI VU DU LỊCH VỚI HÀNG LOẠT KHÁCH SẠN GIÁ RẺ TẠI IVIVU.COM

3. Địa điểm vui chơi

 Những bãi biển hoang sơ luôn làm cho Ninh Thuận níu chân du khách ở lại với vẻ đẹp hùng vĩ của biển, vịnh xanh đến trong vắt.

Vịnh Vĩnh Hy: Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Ba mặt đồi núi xanh, xen kẽ với những tảng đá vôi hình thù kỳ dị bao quanh ôm trọn vịnh. Nước biển xanh trong, gợn những con sóng nhỏ lăn tăn như dải lụa mềm mại phất phơ.

Xuất phát từ thành phố Phan Rang, qua cầu Tri Thủy, theo con đường tỉnh lộ 702 khoảng 42 km về phía Đông Bắc Ninh Thuận, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một bức tranh thủy mặc ngay trước mắt.

Con đường từ vịnh Vĩnh Hy về Bình Tiên. Ảnh: Nam Chấy.

Con đường từ vịnh Vĩnh Hy về Bình Tiên. Ảnh: Nam Chấy.

Ngoài ra khi đến đây, du khách còn có thể lặn ngắm san hô bằng tàu đáy kính, thưởng thức hải sản: ốc bàn tay, ốc vú nàng, ốc giác,…

Biển Bình Tiên: Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc. Xuất phát từ Phan Rang, men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km. Bãi biển Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng.

tour-binh-lap-ivivu-1

Chọn ngay Tour Bình Hưng 2N2D: Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên với giá chỉ từ 1.050.000 VND tại iVIVU.com

Biển Cà Ná: Với vẻ đẹp hoang sơ, cùng những cơn sóng nhẹ trên mặt nước biển trong thấy tận đáy biển, Cà Ná được ví như nàng tiên đang ngủ say. Cung đường Cà Ná là một đoạn của quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km về phía Nam.

Đồi cát Nam Cương: Từ TP. Phan Rang, Tháp Chàm 7 km đi về hướng Đông Nam, men theo con đường An Thanh, du khách đến với thôn Tuấn Tú (xã An Hải, huyện Ninh Phước), một vùng sa mạc cát trắng trải dài trước mặt không khỏi khiến du khách ngỡ ngàng và bị mê hoặc.

Tháp Chăm Pôklong Garai: Quần thể tháp Chăm nằm trọn vẹn trên ngọn đồi Trầu, nằm sát quốc lộ 27A đi Đà Lạt và cách thành phố Phan Rang 7 km về phía Tây.

Một góc nhìn của tháp chàm Ninh Thuận. Ảnh: Yến Nhi.

Một góc nhìn của tháp chàm Ninh Thuận. Ảnh: Yến Nhi.

Hàng năm, cứ vào ngày mồng 1 tháng 7 âm lịch, đồng bào Chăm đều tổ chức các ngày lễ hội ngay tại tháp để tưởng nhớ đến công ơn của vị vua và tổ tiên.

Tham quan và chụp hình đàn dê, đàn cừu trắng ở Ninh Thuận – Phan Rang: trên suốt dọc con đường đi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp đàn cừu, dê đang tìm nguồn sống cho nó, đây được xem là loài động vật điển hình đất Phan Rang.

Tham quan vườn nho Ba Mọi: Vườn trái cây gồm táo xanh và nho. Du khách được vào tham quan miễn phí. Bạn sẽ được tận tay thưởng thức nho tại vườn (xin phép chủ vườn). Đây là vườn nho khá nổi tiếng ở đất Ninh Thuận, một mô hình trồng trái cây sạch và đạt tiêu chuẩn.

Làng gốm Bàu Trúc: Nằm cách thành phố Phan Rang gần 10 km, ngay trên đường quốc lộ 1A, làng gốm Bàu Trúc ở thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận tự hào là một trong hai làng gốm cổ nhất Đông Nam Á.

Sản phẩm làm từ gốm. Ảnh: Lệ Trinh.

Sản phẩm làm từ gốm. Ảnh: Lệ Trinh.

4. Ăn uống: Món ăn Ninh Thuận thường gắn liền với vùng đất con người nơi đây. Mủ trôm Phan Rang, ghẹ xanh, bún sứa, bánh xèo, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh căn, bún mắm nêm, mực một nắng là những món ăn không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất nơi đây.

5. Quà: Nho, các sản phẩm từ nho, và táo xanh…

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...