iVIVU.com chia sẻ chiến lược online marketing hiệu quả tại gDayX Vietnam

11:33 07/11/2013

Sự kiện gDayX diễn ra ngày 2/11/2013 tại Đại học FPT đón tiếp sự có mặt của thành viên các nhóm cộng đồng Google ở Việt Nam bao gồm Google Business Group (GBG), Google Developer Groups (GDGs) và Google Student Ambassador (GSA) Vietnam. Tại sự kiện này, các thành viên được học hỏi về các công cụ online marketing do Google cung cấp từ các diễn giả đến từ Google và doanh nghiệp thương mại điện tử iVIVU.com.

iVIVU.com tại gDayX Vietnam 2013

Ở Việt Nam, online marketing là một khái niệm khá mới, và các dịch vụ online marketing của Google tuy đã quen thuộc với cộng đồng Google chuyên nghiệp nhưng vẫn còn khá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Việc sử dụng các dịch vụ như Google Adwords, Google Analytics, Google Trends… để đẩy mạnh online marketing vẫn là một điều chỉ có những doanh nghiệp Việt Nam tân tiến nhất biết đến và áp dụng. Tại gDayX Vietnam, công ty đặt phòng khách sạn trực tuyến iVIVU.com đã chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Google để đạt được kết quả tốt trong chiến lược tiếp thị của mình.

Anh Nguyễn Thành Phúc, chuyên gia online marketing của iVIVU.com

Anh Nguyễn Thành Phúc, chuyên gia online marketing của iVIVU.com

Đại diện iVIVU.com, chuyên viên online marketing Nguyễn Thành Phúc, đã trình bày 3 bước chủ yếu để tận dụng thế mạnh của các công cụ online marketing do Google cung cấp. Đó là: sử dụng công cụ Google để thu hút khách hàng, phân tích dữ liệu Google cung cấp và lên kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo. Anh Phúc cho biết trong khi một số doanh nghiệp sử dụng Adwords chỉ chú trọng vào việc sử dụng công cụ Google để thu hút khách hàng, iVIVU.com tập trung vào khai thác nguồn dữ liệu quý giá mà các dịch vụ Google mang lại nhằm tạo ra các sản phẩm và các kế hoạch marketing đánh đúng đối tượng, đúng thời điểm và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Trong thế giới mạng với hàng hà sa số người dùng, việc thu hẹp đối tượng quảng cáo đúng với khách hàng tiềm năng của mình là một bước đi đúng đắn và có lợi, cũng là điều mà Google muốn các khách hàng doanh nghiệp nhận ra để không bỏ tiền uổng phí vào những chiến dịch online marketing dàn trải, thiếu tập trung.

iVIVU.com tại gDayX Vietnam 2013

Hầu hết các câu hỏi được đưa ra tại sự kiện gDayX tập trung vào vấn đề kĩ thuật, và có rất ít thắc mắc liên quan đến các chiến lược marketing khôn ngoan. Điều này cho thấy ngoài việc nâng cao khả năng kĩ thuật cho cộng đồng marketing chuyên nghiệp, việc giáo dục tầm quan trọng của chiến lược online marketing cũng là một vấn đề đáng lưu tâm tại Việt Nam. Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, gDayX đã cung cấp kiến thức và kinh nghiệm không chỉ từ các chuyên gia am hiểu thị trường nước ngoài mà cả những doanh nghiệp đã tự mình dấn thân và học hỏi tại thị trường trong nước như dịch vụ đặt phòng khách sạn iVIVU.com. Mong rằng những sự kiện gDayX tiếp theo sẽ góp phần tạo nên một thế hệ doanh nghiệp Việt Nam am tường hơn cách thức sử dụng hiệu quả dịch vụ của Google cho các chiến dịch online marketing của mình.

Một số hình ảnh tại gDayX Vietnam 2013:

iVIVU.com tại gDayX Vietnam 2013 iVIVU.com tại gDayX Vietnam 2013

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...