Khám phá thị trấn Sagada yên bình và tuyệt đẹp ở Philippines

10:00 06/02/2023

Thị trấn Sagada yên bình nép mình trong lòng núi bí ẩn. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ cùng khung cảnh xinh đẹp, đã thu hút nhiều du khách đến khám phá và check-in.

Khám phá thị trấn Sagada yên bình và tuyệt đẹp ở Philippines

Sagada nơi được mệnh danh là “Shangri-La của Philippines”, nằm ở phía Bắc của miền Trung Philippines. Nằm ở độ cao 1.766 mét so với mực nước biển nên nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Được biết nơi đây từng được nhiều nhà nông học đến trồng chanh vì cho rằng khí hậu, thổ nhưỡng nơi này phù hợp với loài cây này.

Khi đến đây lần đầu tiên du khách sẽ bị đánh lừa bởi thời tiết nơi đây trông khá giống với thời tiết của các tỉnh miền Bắc và vùng đồi núi nước ta, bởi hình ảnh của những đồi núi trập trùng, của ruộng bậc thang, của làng mạc,… tạo nên một vẻ đẹp vừa hùng kỹ, nên thơ, lại vừa bình yên, mộc mạc.

Ảnh:@michaelhsu95

Ảnh: @michaelhsu95.

Thị trấn Sagada với kết cấu như một hình chữ Y gồm 3 con đường chính là Staunton, Aka Sagada-Besao và đường Nam. Trong đó, Staunton đưa bạn đến các ngọn đồi và thác, Aka Sagada-Besao đưa bạn khám phá hồ nước và đường Nam dẫn du khách đến các nhà trọ, nhà hàng và các hang động.

Ảnh: @adbingturous.

Ảnh: @adbingturous.

Thị trấn Sagada là một trong những thành phố ít người sinh sống tại vùng đất Philippines, nơi đây chủ yếu tập trung những ngôi làng nhỏ, ẩn bên trong là những ngôi nhà bé tí đằng sau là những đồi núi đá vôi, những rừng cây bạt ngàn, những khe suối róc rách chảy,… Vì những yếu tố trên mà Sagada ngày càng hút khách bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của nó mang lại.

Biển mây trên đỉnh đồi Marlboro ở Sagada. Ảnh: Pinterest.

Biển mây trên đỉnh đồi Marlboro ở Sagada. Ảnh: Pinterest.

Thung lũng Echo nổi tiếng với những "chiếc quan tài" treo ở vùng núi Sagada. Ảnh: @adbingturous.

Thung lũng Echo nổi tiếng với những “chiếc quan tài” treo ở vùng núi Sagada. Ảnh: @adbingturous.

Điểm đặc biệt tại nơi đây chính là có hơn 60 hang động tập trung tại thị trấn. Bên trong các hang động là những khối đá được kiến tạo qua hàng nghìn năm vô cùng đẹp và độc đáo khiến ai nấy khi đặt chân đến đây cũng đều trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên độc lạ này.

sagada8-ivivu

Hang động Sumaguing ở Sagada.

Không chỉ có những vách núi đá vôi cheo leo mà nơi đây còn có những thác nước làm mê hoặc lòng người cụ thể là 3 thác nước Pongas, Bokong và Bomod-ok. Những làn nước xanh trong mát rượi tung bọt, đổ ầm từ vách núi xuống, hình thành nên những hồ nước trong vắt phía dưới khiến ai nhìn cũng đều mê đắm với khung cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng này.

Ảnh:@jessaf94

Ảnh: @jessaf94.

Thác nước Bomod-Ok . Ảnh: @n0_cgnal.

Thác nước Bomod-Ok. Ảnh: @n0_cgnal.

Là một trong những tín đồ đam mê chụp ảnh thì đây chính là địa điểm bạn nhất định không được bỏ qua, cảnh sắc nơi đây sẽ khiến cho bạn quên đi những mệt mỏi trong công việc, thời tiết nơi đây sẽ khiến cho tinh thần bạn trở nên thoải mái và thư giãn hơn. Với những áng mây len lỏi qua những cánh rừng mờ ảo, tràn ngập xuống những bản làng hoặc có khi là phủ đầy lên những thửa ruộng bậc thang. Đâu đâu cũng là một bức tranh huyền ảo, nên thơ và dịu dàng.

Ảnh: @adbingturous.

Ảnh: @adbingturous.

Ảnh: @shielavergara.

Ảnh: @shielavergara.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM!

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...