Top 5 ngôi đền nhất định phải ghé thăm ở Bangkok

10:00 06/02/2023

Thái Lan luôn là điểm đến tâm linh, tín ngưỡng hấp dẫn với nhiều đền chùa, cơ sở tôn giáo linh thiêng. Dưới đây là top 5 ngôi đền nhất định phải ghé thăm khi du lịch Bangkok!

Top 5 ngôi đền nhất định phải ghé thăm ở Bangkok

Đền Wat Arun Ratchawararam

Wat Arun là một ngôi đền cổ có niên đại từ thời Ayutthaya và được coi như một ngôi chùa hoàng gia của Vua Rama II (hay Đức Phật Vương Loetla Nabhalai) của vương triều Chakri. Bảo tháp của nó là một trong những bảo tháp đẹp và khổng lồ nhất trong thời đại đó.

Ảnh: @im.marocina

Ảnh: @im.marocina.

Với lối kiến ​​trúc độc đáo, các bảo tháp của Wat Arun được xây dựng bằng gạch trắng và trang trí bằng nhiều vật liệu như vỏ sò, đồ sứ, hầu hết đều đến từ Trung Quốc. Du khách cũng có thể thấy nhiều tác phẩm điêu khắc xung quanh đền thờ như Kinnari, người khổng lồ, thiên thần và garudas.

Ngôi đền lung linh vào ban đêm. Ảnh: wiki2.org

Ngôi đền lung linh vào ban đêm. Ảnh: wiki2.org.

Đền Wat Pho

Wat Pho là ngôi chùa lớn và cổ nhất tại Bangkok. Trước khi xây dựng, khu vực đền là trung tâm đào tạo y khoa cổ truyền Thái Lan, đây cũng là nơi khai sinh ra massage Thái. Khuôn viên chùa Wat Pho rộng 80.000 mét vuông, chia làm 2 khu vực. Quần thể phía Bắc là nơi có bức tượng Phật và trường đào tạo massage. Phía Nam là nơi ở của các nhà sư.

Đền Wat Pho. Ảnh: actiontourguide.com

Đền Wat Pho. Ảnh: actiontourguide.com.

Ngôi chùa được xây dựng từ triều đại vua Rama I. Tại khuôn viên chùa có 71 tháp nhỏ, 4 tháp lớn, trong tháp lớn có xá lợi của Đức Phật. Hai bên cổng có những pho tượng lớn được thiết kế theo hình mẫu của Trung Quốc. Những ông hộ pháp của chùa đại diện cho quan võ, quan văn… và có cả tượng của Marco Polo – nhà thám hiểm nổi tiếng người Ý.

Ảnh: @olivia.rustad

Ảnh: @olivia.rustad.

Đền Wat Saket

Đền Wat Saket, hay núi Vàng ở Bangkok, là ngôi chùa Phật giáo ở Bangkok nằm ở quận Pom Prap Sattru Phai. Tham quan quần thể chùa này chắc chắn là một trong những điều nhất định phải làm khi đến Bangkok. Bước trên 344 bậc thang sẽ dẫn bạn đến một bảo tháp bằng vàng kỳ diệu, từ trên đỉnh, bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh tuyệt đẹp.

Ảnh: @nicholas.heinrich

Ảnh: @nicholas.heinrich.

Chùa Wat Saket có niên đại từ thời Ayutthaya, được xây dựng vào năm 1467. Đây là một ngọn đồi nhân tạo với một bảo tháp bằng vàng trên đỉnh. Xá lợi của Đức Phật được chôn cất dưới bảo tháp. Xá lợi là một món quà của chính phủ Anh tặng cho vua Rama V. Wat Saket cũng là ngôi chùa cao nhất ở Bangkok, đồng thời đây là một khu phức hợp độc đáo với nhiều điểm chiêm bái.

Ảnh: @simple_boy18

Ảnh: @simple_boy18.

Đền Wat Traimit Witthayaram

Wat Traimit Witthayaram là một ngôi chùa cổ kính nằm ở phía Tây của ga xe lửa Hua Lamphong, Bangkok. Trước đây, khu vực quanh chùa là vùng đất trũng, ngập nước; hiện nay đã được cải tạo với việc xây dựng bê tông cốt thép trong tất cả các khu vực của ngôi đền.

Ảnh: @ngo.ha.an.chi

Ảnh: @ngo.ha.an.chi.

Chính điện thờ tượng Phật Phra Puttha Thotsaphonlayan, tượng Phật trong tư thế hàng phục ma vương được làm bằng vữa và sơn mài mạ vàng. Một số người gọi tượng Phật này là “Luang Phor Toh”, trong khi một số người gọi nó là “Luang Phor Wat Sam Chin.”

Ảnh: @foodstination

Ảnh: @foodstination.

Vua Rama V đã từng tỏ lòng tôn kính đến ngôi chùa này và chiêm ngưỡng tượng Phật tráng lệ của nó. Một tượng Phật quan trọng khác của ngôi chùa là Phra Sukhothai Traimit, được đặt trong sảnh tượng. Đây là pho tượng Phật bằng vàng lớn nhất trong tư thế hàng phục ma vương và được ghi vào kỷ lục Guiness thế giới.

Ảnh: @iamchad25

Ảnh: @iamchad25.

Đền Wat Benchamabophit

Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Bangkok, còn được gọi là “ngôi chùa cẩm thạch” hay Wat Ben. Tên chính thức của ngôi đền là Wat Benchamabophit Dusitwanaram, có nghĩa là “Tu viện của vị vua thứ năm gần cung điện Dusit”, vị vua thứ năm là vua Chulalongkorn Đại đế (Rama V).

Ảnh: @amazingthailandjp

Ảnh: @amazingthailandjp.

Ngôi đền là một ví dụ tuyệt vời về phong cách kiến ​​trúc Bangkok với mái nhiều tầng, những hình chạm khắc bằng vàng tuyệt đẹp. Đá cẩm thạch trắng và các cửa sổ được trang trí bằng vàng mang lại cho ngôi đền diện mạo thú vị, đặc biệt là dưới ánh sáng mặt trời. Hai bên lối vào đền là hai con sư tử đá lớn có vai trò canh giữ ngôi đền.

Ảnh: @ thailand

Ảnh: @thailand.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Bangkok giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...