Món mì ramen bọ biển gây thích thú ở Đài Loan

11:23 29/05/2023

Một nhà hàng ramen ở Đài Bắc (Đài Loan) gần đây phục vụ món mì ramen bọ biển trông giống như trong phim khoa học viễn tưởng.

Món mì ramen bọ biển gây thích thú ở Đài Loan

Một cửa hàng ở Đài Loan có tên là The Ramen Boy đã giới thiệu trong thực đơn của quán có món ăn rất đặc biệt, đó là món mì ramen bọ biển khổng lồ (tên tiếng Anh là giant isopods). Sinh vật này còn có tên gọi khác là bọ chân đều, rận biển, chân giống khổng lồ; chúng thuộc họ giáp xác, là một chi giáp xác lớn nhất trong bộ chân đều, sống ở độ sâu hơn 700m. Chúng được đánh bắt ở vùng biển phía tây nam thành phố Cao Hùng.

doc-dao-mi-bo-bien-khong-lo-dai-loan-ivivu-1

Ảnh: Facebook/Ramen Boy.

Trên mỗi bát mì ramen là một con bọ biển 14 chân. Mỗi bát mì ramen bọ biển “phiên bản giới hạn” tại nhà hàng The Ramen Boy có giá 1.480 Đài tệ (tương đương 65 USD) và chỉ dành cho những khách quen của quán. Thực khách muốn ăn mì ramen bọ biển buộc phải đăng ký và đặt trước, Straits Times đưa tin ngày 25/5.

doc-dao-mi-bo-bien-khong-lo-dai-loan-ivivu-2Đầu bếp của nhà hàng không dùng những con bọ biển này để nấu nước dùng ramen, thay vào đó họ sử dụng nước dùng gà, cá ngừ bào và các thành phần khác. Nhà hàng chế biến món bọ biển rất đơn giản, loại bỏ nội tạng nhưng giữ lại phần tuyến màu vàng và sau đó hấp chín phần thịt rồi tạo thành những bát mì đặc biệt. Đầu bếp nhà hàng cho biết thịt của “nguyên liệu trong mơ” này có vị giống như tôm hùm và cua, trong khi các tuyến màu vàng của nó có vị giống như trứng cua.

doc-dao-mi-bo-bien-khong-lo-dai-loan-ivivu-4

Ảnh: Facebook/Ramen Boy.

doc-dao-mi-bo-bien-khong-lo-dai-loan-ivivu-5Bọ biển được đặt trên những bát mì và khiến thực khách phải trầm trồ thích thú. Theo nhiều người nhận xét thì bát mì trông có vẻ khá kinh dị nhưng khi thưởng thức lại hấp dẫn cuốn hút, bọ có thịt tươi ngon với vị như tôm hùm và cua vậy, nước dùng của mì thì thơm và béo ngậy.

Địa chỉ quán The Ramen Boy: Số 279, khu 2, đường Bade, Trung Sơn, thành phố Đài Bắc.

Hướng dẫn đặt các tour Đài Loan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...