Quả bí sợi mì độc lạ ở Đà Lạt

09:39 31/05/2023

Những quả bí sợi mì được chị Lương Thị Yến Vân trồng ở xã Xuân Thọ, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đang gây sốt trên cộng đồng mạng xã hội. 

Quả bí sợi mì độc lạ ở Đà Lạt

Được biết, quả bí sợi mì Đà Lạt được trồng tại Hợp tác xã Vườn Nhà Đà Lạt, thôn Xuân Thành, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, giống bí sợi mì được chị nhập từ Nhật Bản và trồng thử nghiệm khoảng 4 năm trước.

Quả bí sợi mì được trồng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học nên phải đặt bẫy bắt côn trùng có hại hoặc tạo điều kiện phát triển cho các loại thiên địch, giúp bảo vệ cây trồng. Sau 4 năm vừa trồng vừa hoàn thiện cách chăm sóc, đến nay vườn bí sợi mì của Hợp tác xã Vườn Nhà Đà Lạt đã cho năng suất đều đặn, mỗi quả có thể nặng từ 1-1,5kg.

Do được trồng theo phương thức hữu cơ, quả bí sợi mì khi vừa cắt xuống, đem đi rửa sạch là có thể luộc ăn. Sau đó, một quả bí tươi khi được cắt ra. Phần “thịt” bí màu trắng pha chút vàng nhạt và có thể nhìn thấy những “đường vân” chạy vòng quanh trái chứ không phải dạng bột như các loại quả bí bình thường mà chúng ta hay ăn.

Khi luộc trong nước sôi khoảng 15-20 phút, phần ruột sẽ cạo ra được những sợi dài như mì, có vị ngọt nhẹ, giòn và thơm ngon. Những sợi bí kéo dài như mì rất độc đáo, có thể ăn trực tiếp hoặc trộn gỏi, trộn với nước xốt. Hiện giá bán bí sợi mì khoảng 120.000 – 150.000 đồng/quả tùy kích cỡ. Sắp tới, chị Yến cùng các xã viên dự định tăng diện tích trồng bí sợi mì lên gấp 10 lần để đáp ứng nhu cầu thị trường.

quả-bí-sợi-mì-ivivu-6

quả-bí-sợi-mì-ivivu-5

Ảnh: Báo Người Lao Động.

Theo iVIVU.com

Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...