Hội An trong tim tôi

18:22 05/06/2014

Hội An là một thành phố cổ nằm ở miền Trung của Việt Nam, nơi đây là một trong những trung tâm thời trang của Việt Nam – ít nhất là đối với khách du lịch.

Hội An được biết đến là một thương cảng quốc tế khá sầm uất trong khoảng thế kỷ thứ 16 và 17, và trước đây là nơi nhập cư của rất nhiều người Trung Quốc và Nhật Bản. Nhiều kiến trúc cổ của thành phố vẫn còn được gìn giữ và bảo quản tốt cho đến ngày nay. Phố cổ Hội An với rất nhiều những con đường quanh co, uốn khúc, nằm ngay bên cạnh con sông Thu Bồn hiền hòa, chia tách khu phố cổ và khu vực dân cư chính.

Thành phố đã quản lý và bảo tồn hầu hết các công trình lịch sử ở nơi đây, và sự phát triển nhanh chóng của các thành phố khác ở Việt Nam mà các bạn thường nhìn thấy, dường như đã “bỏ qua” khu vực này. Nền kinh tế của Hội An chủ yếu dựa vào du lịch và ngành may mặc. Trong thực tế, nhiều khách du lịch (trong đó có tôi) đến với thành phố này vì ba lý do chính: Ẩm thực, quần áo và vẻ đẹp của phố cổ.

Hội An trong tim tôi

Văn hóa ẩm thực Hội An

Hội An nổi tiếng nhất bởi văn hóa ẩm thực của mình. Tôi có lẽ là người duy nhất đặt chân đến Việt Nam mà không thấy ấn tượng lắm, với các món ăn ở một số địa phương tôi đến. Tuy nhiên, Hội An là một trường hợp đặc biệt. Tôi yêu các món ăn ở nơi đây. Tôi đặc biệt thích món Cao Lầu, món ăn này có thịt lợn, mì, gia vị, các loại thảo mộc tươi và rau, hương vị và cách trình bày món ăn này cũng khá tinh tế và đẹp mắt. Món Cao Lầu đặc biệt chỉ được tìm thấy ở Hội An, cũng có thể sẽ có những phiên bản món ăn này ở các nơi khác, nhưng với tôi thưởng thức Cao Lầu ở Hội An là tuyệt vời nhất.

Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An (Ảnh: ST)

Ngoài ra tôi cũng yêu thích cả món White Rose (cách gọi của người nước ngoài về món bánh bao, bánh vạc). Một mẹo nhỏ về ăn uống khi du lịch Hội An là hãy thưởng thức các món ăn ở phía bên kia của sông Thu Bồn – ở trong khu dân cư đông đúc. Bởi giá cả ở trong trung tâm khu phố cổ thường đắt hơn rất nhiều so với khi ăn ở trong khu dân cư, ngoài ra bạn sẽ tránh được cảnh phải chen chúc và chờ đợi khi gọi đồ ăn.

White Rose Hội An (Ảnh: Hoiantown

White Rose Hội An (Ảnh: Hoiantown

Quần áo có lẽ cũng là một điều ấn tượng nữa của Hội An. Ở một đất nước nổi tiếng với các loại quần áo giá rẻ như Việt Nam, thì Hội An cũng phải cố gắng để có một chỗ đứng của riêng mình. Tất cả các loại quần áo thời trang từ hiện đại đến cổ điển đều có thể được tìm thấy ở đây. Trong các cửa hàng bán quần áo thời trang ở Hội An, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được cho mình một chiếc áo thun và và quần jeans với giá chỉ khoảng vài đô la. Lướt qua những cuốn tạp chí thời trang và yêu cầu các tiệm may thực hiện, chỉ ngày hôm sau là bạn có thể sở hữu nó với những thay đổi phù hợp với bạn.

Hội An trong tim tôi
Chất lượng là điều bạn có thể yên tâm khi mua sắm quần áo ở Hội An. Bởi hầu hết các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế đều có các cơ sở gia công đặt tại Việt Nam, và chất lượng của chúng là như nhau. Một bộ quần áo bạn có thể mua ở nước ngoài với giá 30 đô la, nhưng bạn cũng có thể mua được cả tủ quần áo với giá khoảng 100 đô la ở Việt Nam là như vậy.

Cuối cùng, điều làm tôi không thể quên khi nghĩ đến du lịch Hội An là những căn nhà cổ với kiến trúc ấn tượng. Phần này của Hội An đã được quản lý bằng pháp luật và được quy hoạch một cách chặt chẽ. Khu phố cổ là một bộ sưu tập các căn nhà lịch sử và các ngôi đền cổ xưa. Bạn có thể vào thăm bất cứ ngôi nào khi đến Hội An và những căn nhà nào bạn thấy thú vị. Tôi cũng đã ghé thăm một căn nhà cổ ở đây và được chủ nhà dẫn đi thăm thú xung quanh, tôi còn được mời uống trà nữa, điều bất ngờ là chủ nhà đã không tính tiền của tôi vì những điều đó.

Tôi cũng rất ấn tượng với kiến trúc của chùa Cầu. Tuy nhiên, phần tuyệt vời nhất của Hội An là khi bạn nhìn ngắm hoàng hôn buông xuống trên bờ sông Thu Bồn. Có rất nhiều quán cà phê ở bên bờ sông, phục vụ cho những du khách muốn thưởng thức những ánh nắng cuối cùng trong ngày ở tại đây.

Hội An trong tim tôi
Nhìn chung, không có quá nhiều hoạt động để bạn có thể làm khi du lịch Hội An. Nếu như bạn không có những cuốn sách hướng dẫn du lịch tốt, bạn sẽ cảm thấy “ngứa ngáy” để tìm những niềm vui ở nơi khác. Nhưng vẻ đẹp của Hội An lại nằm ở chính sự yên tĩnh và bình yên của nó – một vẻ đẹp khó nơi nào có thể sánh được.

Hội An sẽ mãi luôn ở trong tim tôi.

Theo Nomadicmatt.com

Xem thêm Khách sạn Hội An khuyến mãi giá cực ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...