Du lịch Trung Quốc: thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc của Giang Tô

11:08 23/04/2024

Các món ăn ở Giang Tô mang phong cách nghệ thuật với cách bày trí đẹp mắt và ngon miệng. Du lịch Trung Quốc, bạn nhất định phải thưởng thức nền ẩm thực Giang Tô đầy màu sắc, với hương vị khó quên.

Ẩm thực Giang Tô mang đến sắc màu tươi mới cho khách du lịch Trung Quốc trong hành trình khám phá bức tranh văn hóa đa dạng của nơi đây. Phong cách ẩm thực Giang Tô nổi tiếng với hương vị nhẹ nhàng, thanh thoát, không quá mặn hay ngọt. Đặc biệt rất chú trọng đến việc giữ được hương vị tự nhiên của nguyên liệu trong chế biến món ăn. Cùng iVIVU khám phá các món ăn nổi bật ở Giang Tô mà bạn nhất định phải thử qua!

1. Cơm chiên Dương Châu

Du lịch Trung Quốc

Cơm chiên Dương Châu với màu sắc bắt mắt

Cơm chiên Dương Châu có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Đây là món ăn cân bằng dinh dưỡng nhất của Giang Tô với sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu. Với trứng, giăm bông, cà rốt, sò điệp, đậu xanh và nhiều loại rau củ, thịt… tạo nên một món ăn đầy dinh dưỡng và màu sắc. Thỉnh thoảng nguyên liệu của món có thể biến tấu linh hoạt. Để món cơm này ngon thì người nấu phải đảm bảo hạt cơm tơi, khô và nguyên liệu vừa vị. Cơm chiên Dương Chiêu là nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của Giang Tô. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, bạn đừng bỏ qua món ăn đầy hấp dẫn này nhé!

2. Vịt muối Nam Kinh

Vịt muối Nam Kinh là một món ăn hấp dẫn, đại diện cho ẩm thực xứ Giang Tô. Để vịt muối được ngon, khâu chọn vịt phải đảm bảo chất lượng. Vịt muối nổi tiếng với lớp da trắng ngà, thịt mềm, có mỡ những không ngấy. Hương vị của món ăn này chinh phục mọi du khách kể cả những người khó tính nhất. Thời điểm lý tưởng nhất để làm vịt muối là vào khoảng giữa thu, khi hoa mộc đang mùa nở rộ. Cũng chính vì lý do này mà vịt muối Nam Kinh còn được gọi với cái tên mỹ miều khác là “vịt quế hoa” (quế hoa là tên gọi khác của hoa mộc).

Du lịch Trung Quốc

Vịt muối Nam Kinh

3. Đậu phụ Bình Kiều

Đậu phụ Bình Kiều là một món ăn nổi tiếng trong trường phái ẩm thực Giang Tô, được vua Càn Long đời nhà Thanh rất yêu thích. Món ăn được chế biến với nguồn nguyên liệu đa dạng. Trong đó, nguyên liệu chính vẫn là đậu phụ, trứng và thịt gà. Ngoài ra còn có các nguyên liệu khác như: nấm, măng và gia vị. Món ăn đặc trưng với phần đậu phụ mềm thơm, thanh mát. Hòa quyện cùng hương vị của trứng, nấm và thịt gà ngọt thanh khiến món ăn trở nên bắt miệng trong lòng thực khách.

Ngày nay, món đậu phụ Bình Kiều không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vang danh khắp nơi trên thế giới. Khách du lịch Trung Quốc có thể thưởng thức món ăn bởi tay nghề khéo léo của nhiều đầu bếp khác nhau. Nhưng nếu muốn thưởng thức hương vị chuẩn nhất thì chỉ có ở vùng Giang Tô.

Du lịch Trung Quốc

Đậu phụ Bình Kiều

4. Bánh bột chiên trứng

Bánh bột chiên trứng là món ăn sáng siêu hấp dẫn của người Giang Tô. Để làm ra một chiếc bánh bột chiên trứng ngon cần tráng một lớp bột thật mỏng trên chiếc chảo dẹt. Lúc bột vừa khô thì đập vào một quả trứng, thêm chút gia vị và rắc thật nhiều hành lá rồi cuốn lại. Bánh mới chiên, ăn vào sẽ cảm nhận được độ giòn tan của lớp vỏ, hương thơm và sự béo mềm của lớp trứng vừa chín tới.

Du lịch Trung Quốc

Ảnh minh họa: Bánh bột chiên trứng

5. Bánh rán Thường Châu

Bánh rán Thường Châu hay còn có tên gọi khác là “bánh Changzhou Douzhai”. Món ăn có lịch sử lâu đời cùng với sự hình thành và phát triển của thành phố Thường Châu. Lúc đầu, bánh rán này thường được sử dụng trong các lễ tế. Sau khi được cải tiến, bánh Changzhou Douzhai trở thành món ăn phổ biến được người dân Thường Châu yêu thích. Bánh có hình tròn, được ăn kèm với xốt mù tạt, cà ri, xốt mè theo sở thích.

Du lịch Trung Quốc

Bánh rán Thường Châu hấp dẫn

6. Canh đầu cá hầm (Fish Head Soup in Casserole)

Nhắc đến ẩm thực Giang Tô nói chung và Thường Châu nói riêng, không thể thiếu món canh đầu cá hầm nấu trong nồi đất. Đảm bảo giữ nhiệt lâu nên độ ngon càng tăng lên thêm nhiều lần. Món ăn này được nấu bởi Zhu Suncai ở nhà hàng khách sạn Tianmu Lake. Nguyên liệu từ những đầu cá to lớn tươi ngon từ hồ Tianmu cùng với tài nghệ nấu ăn của ông đã tạo nên một món canh không hề tanh. Mang lại giá trị dinh dưỡng cao và được mọi người yêu thích.

Canh đầu cá hầm

7. Cua hấp (Steamed Hairy Crab)

Thời gian lý tưởng để thưởng thức món cua hấp là vào mùa thu. Cua hấp có vị ngọt đặc trưng, thường được dùng kèm với nước chấm để lại hương vị khó quên cho du khách. Đây cũng là món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch Thường Châu.

Cua hấp

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...