50 lý do để yêu mến Thế giới

00:25 12/03/2015

Làm thế nào để biết được Thế giới này thật đẹp? Làm thế nào để biết mình có yêu mến Trái Đất nơi mình sinh ra? Cách tốt nhất mà cũng dễ dàng nhất để khám phá vẻ đẹp ‘hữu xạ tự nhiên hương’ của Thế giới đó chính là lên đường Du lịch!

Dưới đây là 50 chia sẻ từ những biên tập viên, cộng tác viên, nhà văn, đầu bếp, nhạc sĩ, và cả những nhiếp ảnh gia,… trên trang BBC Travel về lý do mà họ yêu thích Thế giới này, cũng như Thế giới này đã truyền cảm hứng cho họ như thế nào. Cùng khám phá và cho iVIVU.com biết lý do yêu mến Thế giới của bạn là gì nhé!

50 lý do để yêu mến Thế giới

50. Bởi vì được bơi bên cạnh những chú cá voi lưng gù ở Tonga tôi mới thấy được những sinh vật trên Trái đất này đẹp đến như thế nào. – Lia Barrett, Cộng tác viên BBC Travel.

49. Bởi vì tôi đã đến Jamaica và tận mắt nhìn thấy 145 chú rùa con thoát ra khỏi tổ của chúng và điên cuồng lao ra biển như thế nào. Ngay lúc đó, tôi đã cảm nhận được sự vĩ đại của đấng sáng tạo cũng như vô cùng ngưỡng mộ sức mạnh của bản năng. – Mario Batali, Đầu bếp.

48. Bởi vì cuối cùng tôi cũng leo lên đến đỉnh quảng trường nhà thờ lớn Duomo, biểu tượng của Florence, Ý và được chiêm ngưỡng một quang cảnh không thể đẹp hơn. – Eric Weiner, Cộng tác viên BBC Travel.

Đỉnh quảng trường nhà thờ lớn Duomo, biểu tượng của Florence, Ý.

Đỉnh quảng trường nhà thờ lớn Duomo, biểu tượng của Florence, Ý. Ảnh: BBC Travel

47. Bởi vì trong khi tôi đi du lịch đến vùng núi Sierra Nevada ở Colombia, gia đình của cô gái người Kogi này đã làm cho tôi một ly nước chanh và nhiệt liệt chào đón tôi vào thế giới của họ như thế nào. – Simon Reeve, Phát thanh viên BBC TV.

Bên một cô gái người Kogi dễ thương.

Bên một cô gái người Kogi dễ thương. Ảnh: BBC Travel

46. Bởi vì tôi đã được tham gia vào một buổi trình diễn thời trang ở Kibera, khu ổ chuột lớn nhất ở Kenya, được tổ chức bởi Shining Hope for Communities (một tổ chức phi lợi nhuận đấu tranh chống lại tình trạng bất bình đẳng giới và đói nghèo ở khu ổ chuột Kibera, thủ đô Nairobi, Kenya). Những người tham gia mặc những bộ trang phục làm từ bao cao su để thúc đẩy tình dục an toàn. – Nicholas Kristof, tác giả của cuốn sách A Path Appears.

Buổi trình diễn thời trang ở Kibera, khu ổ chuột lớn nhất ở Kenya

Buổi trình diễn thời trang ở Kibera, khu ổ chuột lớn nhất ở Kenya. Ảnh: BBC Travel

45. Bởi vì mặc dù mục đích đi du lịch vòng quanh thế giới của tôi là gì đi chăng nữa thì cuối cùng tôi vẫn luôn muốn quay trở lại thác nước Yosemite (nằm trong vườn quốc gia Yosemite ở Sierra Nevada, bang California). Thậm chí càng đi, tôi càng yêu thích nơi này, đến mức coi nó như là nhà của mình vậy. – Jimmy Chin, Nhiếp ảnh gia.

44. Bởi vì cuối cùng tôi đã đi theo bước chân của Ernest Shackleton, người đã thực hiện chuyến thám hiểm và chụp ảnh vĩ đại tại đảo South Georgia, Nam Cực cách đây 100 năm. – Allison Busacca, Biên tập viên BBC Travel.

43. Bởi vì đôi khi vẻ đẹp đáng kinh ngạc của đền Taj Mahal cũng phải nhường chỗ cho vẻ đẹp đơn giản trong cuộc sống hàng ngày như thế này. – Gavin Haines, Cộng tác viên BBC Travel.

42. Bởi vì sau nhiều năm được thưởng thức rượu vang nho Malbec trong các bữa tiệc tối hay trong nhà hàng tại Argentina, cuối cùng tôi cũng đã được tận mắt chứng kiến ​​vụ thu hoạch nho ở Mendoza. – Bridget Gleeson, Cộng tác viên BBC Travel.

41. Bởi vì khi ngắm bình minh tại Vườn Quốc gia Torres del Paine của Chile, tôi cảm thấy mình bỗng nhiên thật nhỏ bé. – Andy Isaacson, nhà văn.

40. Bởi vì cuối cùng tôi đã đến Mexico nhân Ngày Vong Linh Día de los Muertos (ngày hội của những người chết) và phát hiện ra rằng đôi khi thực tế hoàn toàn khác với tưởng tượng.- Brad Cohen, Nhà thám hiểm BBC Travel

39. Bởi vì chúng tôi đã được đến Seville, Tây Ban Nha nhân Lễ hội Feria, nơi kết hợp của những bản nhạc flamenco, những cô gái với trang phục ấn tượng, những màn đấu bò đầy kịch tính, màn đua ngựa sôi động và hương vị say ngất của loại rượu sherry. – Amber Paulen, Cộng tác viên BBC Travel.

Lễ hội Feria ở Seville, Tây Ban Nha.

Lễ hội Feria ở Seville, Tây Ban Nha. Ảnh: BBC Travel

39. Bởi vì khi nhìn thấy một con gà đang cố gắng đưa ra quyết định có nên băng qua đường ở Hà Nội không đã khiến tôi suy nghĩ về ý nghĩa của những câu hỏi triết học tuyệt vời trong cuộc sống. – David Farley, Biên tập viên BBC Travel.

37. Bởi vì khi tôi đến Bhutan, đất nước thiêng liêng và kỳ diệu nhất mà tôi đã từng được ghé thăm, tôi đã được vinh dự làm một công việc đó là chuẩn bị và phục vụ súp cho các tu sĩ trẻ tại một tu viện. – Eric Ripert, Đầu bếp.

36. Bởi vì trên tuyến tàu JR Yamanote Line (tuyến tàu chạy quanh vòng đai của Tokyo), tôi đã kết bạn được với một người bạn nhỏ. Tình bạn này đã nhắc nhở tôi rằng đôi khi tuổi tác, ngôn ngữ hay địa lý không phải là rào cản trong việc hình thành nên một tình bạn.- Karina Martinez-Carter, Cộng tác viên BBC Travel.

Tình bạn không biên giới nảy sinh trên tuyến tàu JR Yamanote Line.

Tình bạn không biên giới nảy sinh trên tuyến tàu JR Yamanote Line. Ảnh: Instagram kmartinezcarter

35. Bởi vì trong ngày Tết Trung thu ở Singapore, trên bầu trời của đảo quốc Sư tử sẽ rực rỡ đầy màu sắc, lung linh và sống động, như một phòng triển lãm trên không. – Abbie Kozolchyk, Nhà văn.

34. Bởi vì tôi đã đến Rio de Janeiro trong một vài tuần và ngay bây giờ tôi có thể nói rằng mình đã nhìn thấy thành phố đẹp nhất thế giới. – Valerie Conners, Cộng tác viên BBC Travel.

33. Bởi vì sau khi đã trải qua tất cả những khốn khổ có thể gặp phải trong hành trình du lịch đến vùng rừng núi phía Bắc Campuchia (người ướt đẫm mồ hôi và nước mưa, chưa kể bị muỗi cắn, giày thì bết bùn đất, thân thể thì kiệt sức,…), cuối cùng tôi đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng việc nhìn thấy những khuôn mặt khổng lồ tạc vào đá nhìn ra bốn hướng trên đỉnh của một tòa tháp. Ngay lúc đó tôi biết rằng thế giới quả là có quá nhiều điều khiến chúng ta ngạc nhiên. – Don George, Biên tập viên BBC Travel.

Khuôn mặt khổng lồ tạc vào đá nhìn ra bốn hướng trên đỉnh của một tòa tháp

Khuôn mặt khổng lồ tạc vào đá nhìn ra bốn hướng trên đỉnh của một tòa tháp. Ảnh: BBC Travel

32. Bởi vì trong quá trình trekking đến thành phố La Ciudad Perdida, Colombia, tôi mới biết rằng niềm vui được chia sẻ cuộc hành trình của bản thân với những người khác là vô cùng lớn lao. Tôi đã có dịp được kết bạn với những vị khách du lịch khác, những đầu bếp và cả các hướng dẫn viên. – Candace Rose Rardon, Cộng tác viên BBC Travel.

31. Bởi vì khi tôi tản bộ dọc theo bờ biển Malecon ở Havana, tôi đã được chiêm ngưỡng một cuộc diễu hành của những chiếc sedan cổ điển mang đến một sự hoài niệm về một thời đại đã qua rất lâu rồi ở Mỹ, nhưng vẫn còn rất sống động ở Cuba. – Jeff Greenwald, Cộng tác viên BBC Travel.

30. Bởi vì tôi đã được chứng kiến một ​​ngày không mây, nắng vàng, biển xanh trong như pha lê cùng những vách đá ngoạn mục khi đến thăm Quần đảo San Juan ở Washington. Quả là một cơ hội ngàn năm có một. – Sam Champion, The Weather Channel (kênh truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh cơ bản của Mỹ).

29. Bởi vì cuối cùng tôi đã có cơ hội khám phá thành phố Cork, Ireland, được tận mắt nhìn thấy những tàn tích của lâu đài cổ xưa. – Joe Bastianich, Chủ nhà hàng.

Những tàn tích lâu đài cổ xưa ở thành phố Cork, Ireland.

Những tàn tích lâu đài cổ xưa ở thành phố Cork, Ireland. Ảnh: BBC Travel

28. Bởi vì ở Thái Lan tôi có được một khoảnh khắc vô cùng ấn tượng bên một trong những loài vật oai nghiêm nhất của tự nhiên. – Steven Tyler, Nhạc sĩ.

Khoảnh khắc đáng nhớ.

Khoảnh khắc đáng nhớ. Ảnh: BBC Travel

27. Bởi vì sau chuyến đi đến Zurich, tôi đã biết thế nào là ăn, ăn và ăn trong suốt 1 năm. Ăn kiêng ư? Ăn kiêng là gì? – John Lee, Cộng tác viên BBC Travel.

26. Bởi vì không có gì tuyệt vời hơn việc được ngắm hoàng hôn trên sa mạc đầy bụi bặm ở Coachella. – Ashley Winchester, Cộng tác viên BBC Travel.

25. Bởi vì sự kiên nhẫn, an lạc và lòng hảo tâm của sinh viên Hồng Kông trong các cuộc biểu tình. Họ bình tĩnh và vô cùng lạc quan, cung cấp thực phẩm và nước cho tất cả mọi người tại các địa điểm biểu tình và thậm chí cả những cái ôm miễn phí. – Kate Whitehead, Cộng tác viên BBC Travel.

Sinh viên Hong Kong đi biểu tình

Sinh viên Hong Kong đi biểu tình. Ảnh: BBC Travel

24. Bởi vì đứng trước vẻ đẹp của Grand Canyon, bạn sẽ không thể nào không bùng nổ. – Pam Mandel, Nhà văn.

23. Bởi vì ở Istanbul, đi du thuyền trên kênh Bosphorus là một trải nghiệm vô cùng lãng mạn. – Amanda Ruggeri, Biên tập viên BBC Travel.

22. Bởi vì sau nhiều tháng học tiếng Thái qua Skype mà không có kết quả, tôi đã học được cách nói chính xác hơn từ ‘xin chào’ và ‘cảm ơn’ đến người bán dạo trên đường phố Bangkok khi du lịch đến quốc gia này, khiến anh ấy vô cùng thích thú. – Brian Spencer, Cộng tác viên BBC Travel

21. Bởi vì cuối cùng tôi cũng đã vượt qua một quãng đường dài 122km qua dãy Alpes ở Ý và Thụy Sĩ bằng tuyến đường sắt Bernina Express (Tuyến tàu tốc hành khởi hành từ thành phố Chur, Thụy Sĩ, nối liền Tirano, Ý). – Erica Firpo, Biên tập viên BBC Travel Localite.

20. Bởi vì cảm giác khi nhảy xuống một dòng sông với hàng triệu chú cá hồi nhảy múa xung quanh là một cảm giác vô cùng hạnh phúc khi được có mặt trên thế gian này. – Josh Humbert, Cộng tác viên BBC Travel.

19. Bởi vì tôi có thể tìm thấy sự cô đơn tĩnh lặng tuyệt đối trong một nhà thờ được chạm khắc từ những khối đá rắn ở Tigrai, Ethiopia. – Finlo Nelson Rohrer, Biên tập viên BBC News Magazine.

Sự tĩnh lặng tuyệt đối đến cô đơn.

Sự tĩnh lặng tuyệt đối đến cô đơn. Ảnh: BBC Travel.

18. Bởi vì sau 8 ngày đi bộ đường dài vất vả, tôi đã đến Everest Base Camp (trại nền Everest) tại độ cao 5,380m, và nhận ra rằng điểm kết thúc của tôi chỉ là sự khởi đầu cho các nhà leo núi khác, trên con đường chinh phục ngọn núi cao nhất của thế giới này. – Laurel Robbins, Biên tập viên BBC Travel Localite.

17. Bởi vì khi tôi lênh đênh trên một chiếc thuyền nhỏ ở Lysefjord, Na Uy, tôi đã nhận ra rằng không có gì tuyệt vời hơn là cảm thấy mình thật sự nhỏ bé trước thế giới rộng lớn. – Terry Ward, Cộng tác viên BBC Travel.

Tận hưởng sự mênh mông của mây trời sông nước.

Tận hưởng sự mênh mông của mây trời sông nước. Ảnh: BBC Travel

16. Bởi vì sau nhiều năm đi du lịch, tôi đã phát hiện ra trên thế giới có rất nhiều nơi bí ẩn cần khám phá. – Lindsey Galloway, Biên tập viên BBC Travel, chuyên mục Worldwide Weird.

Trên thế giới có rất nhiều nơi bí ẩn cần khám phá.

Trên thế giới có rất nhiều nơi bí ẩn cần khám phá. Ảnh: BBC Travel

15. Bởi vì tôi đã lên được đến đỉnh núi Jungfrau bằng máy bay trực thăng và chơi một trận tennis đầy thú vị trên dãy núi An-pơ (Alps) với Roger Federer. Đó là một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi! – Lindsey Vonn, Vận động viên đua xe trượt tuyết.

14. Bởi vì tôi đã được gặp 5 con báo tuyết tại một trung tâm phục hồi chức năng ở Kyrgyzstan, và điều đó cho tôi thấy được nét đẹp thiên nhiên hoang dã là vô cùng tận. – Stephen Lioy, Cộng tác viên BBC Travel.

13. Bởi vì tôi đã cùng con trai và cháu trai leo lên đến đỉnh núi Matterhorn. Một khung cảnh tuyệt đẹp, một thách thức đáng kinh ngạc và một gia đình hạnh phúc, quả là trải nghiệm tuyệt vời.- Richard Branson, nhà kinh doanh và nhà thám hiểm.

Gia đình hạnh phúc.

Gia đình hạnh phúc. Ảnh: BBC Travel

12. Bởi vì trước vẻ đẹp tự nhiên và tuyệt vời ở Papua New Guinea, tôi đã nhìn thấy một ngọn núi lửa phun trào từ một ngọn núi phía xa.- Ian Neubauer, Cộng tác viên BBC Travel.

Ảnh: BBC Travel

Ảnh: BBC Travel

11. Bởi vì khi ở Seychelles, tôi đã cùng các ngư dân tại đây giăng lưới đánh cá và nhận ra họ thực sự yêu thích công việc mà họ đang làm. – Lola Akinmade Åkerström, Cộng tác viên BBC Travel.

Vui với công việc của mình.

Vui với công việc của mình. Ảnh: BBC Travel

10. Bởi vì tôi đã có cơ hội được khám phá nét đẹp tự nhiên không thể cưỡng lại của quần đảo French Polynesia. Nó thực sự là rất đẹp, hệt như tấm ảnh dưới đây. Mà không, có khi còn đẹp hơn thế. – Brooke Dombroski, Nhiếp ảnh gia.

Ảnh: brooklynhawaii

Ảnh: brooklynhawaii

9. Bởi vì khi tham gia vào dự án Skateistan ở Phnom Penh, Campuchia, tôi đã có cơ hội được chia sẻ niềm đam mê trượt ván của mình với những đứa trẻ chưa bao giờ trải qua cảm giác mạnh như vậy. Trượt ván có thể vượt qua mọi ranh giới, rào cản chủng tộc và kinh tế; đó là niềm vui mà chưa bao giờ tôi được trải nghiệm. – Tony Hawk, Vận động viên trượt ván chuyên nghiệp.

8. Bởi vì, không lâu sau khi rời khỏi Las Vegas vào mùa hè năm ngoái, tôi đã nhận thấy một sự giống nhau kỳ lạ giữa ‘thành phố tội lỗi – Sin City” Las Vegas với thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên. – Pico Iyer, Cộng tác viên BBC Travel.

7. Bởi vì tôi đã đi đến Hy Lạp và cuối cùng cũng hiểu được lý do tại sao người ta gọi nó là ‘Aegean Blue’. – Jodi Ettenberg, Cộng tác viên BBC Travel.

6. Bởi vì tôi đang du lịch Nhật Bản trong mùa hoa anh đào nở và nó thật sự rất đẹp. – Jimmy Cohrssen, Nhiếp ảnh gia.

5. Bởi vì khi ở Atacama – sa mạc khô cằn nhất thế giới – bạn sẽ không bao giờ bị lạc đường nếu đi trên con đường như thế này. – Dave Seminara, Cộng tác viên BBC Travel.

Sẽ khó có thể lạc đường trên một con đường như thế này.

Sẽ khó có thể lạc đường trên một con đường như thế này. Ảnh: BBC Travel

4. Bởi vì khi trekking trên những dãy núi ở cao nguyên Gheralta, phía bắc Ethiopia, tôi đã nhận thấy tác dụng to lớn của du lịch trong việc chữa những ‘căn bệnh’ trong tâm hồn. – Audrey Scott, Cộng tác viên BBC Travel.

3. Bởi vì khi được chiêm ngưỡng những điệu nhạc Mariachi và điệu nhảy breakdance ở trung tâm quảng trường San Miguel de Allende, tôi càng thấy mình rơi vào tình yêu sâu đậm với Thế giới này. – Jim Benning, Phó tổng biên tập BBC Travel.

2. Bởi vì chỉ khi đến Jackson Hole, Wyoming – nơi yêu thích của tôi trong số 48 tiểu bang vùng hạ của Hoa Kỳ – tôi mới có thể rời bỏ công việc của mình chỉ để chơi và thư giãn. – David Chang, Đầu bếp.

1. Bởi vì khi bay đến London, tôi mới nhận ra dù là ngồi ở vị trí lối đi hay cửa sổ thì cũng như nhau. – Andy Murdock, Cộng tác viên BBC Travel.

Theo BBC Travel

Đặt khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com – Thoải mái vi vu cùng tour du lịch trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...