7 lý do khiến Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế

15:22 02/10/2015

Trang tin Lifehack (website nổi tiếng chuyên đưa ra các bình luận, gợi ý giúp con người cải thiện bản thân và cuộc sống) vừa đăng tải bài viết nêu ra 7 lý do khiến Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Trang tin Lifehack viết: “Việt Nam là đất nước sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên, nơi mà du khách có thể tìm kiếm những kỳ nghỉ thư giãn trên bãi biển, hay các hoạt động thám hiểm ngoài trời thú vị”. Chỉ với 7 lý do tuyệt vời dưới đây, cũng sẽ khiến bạn không ngần ngại đóng gói hành lý và làm một chuyến du lịch đến Việt Nam ngay lập tức.

vietnam-ivivu-1

Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Ảnh: Lifehack

1. Các hòn đảo hùng vĩ của Vịnh Hạ Long là điểm đến hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí đa dạng

Vịnh Hạ Long có lẽ là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam, nếu có dịp được tận mắt chứng kiến khung cảnh hùng vĩ nơi đây, du khách sẽ biết được vì sao Vịnh Hạ Long lại được yêu thích đến vậy.

Vịnh Hạ Long được bao bọc bởi rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ, tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời giữa núi non hùng vĩ, biển xanh bao la và bầu trời rộng mở. Có rất nhiều các trải nghiệm mà du khách có thể thực hiện ở đây như: Leo núi, chèo thuyền kayak thám hiểm các hang động, ngồi thủy phi cơ ngắm khung cảnh của vịnh từ trên cao, hoặc du khách cũng có thể thư giãn trên những chiếc thuyền du lịch.

vietnam-ivivu-2

Nếu có dịp được tận mắt chứng kiến khung cảnh hùng vĩ nơi đây, du khách sẽ biết được vì sao Vịnh Hạ Long lại được yêu thích đến vậy. Ảnh: Lifehack

2. Đi bộ qua những vùng núi của Sapa và trải nghiệm nền văn hóa phong phú của địa phương

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam. Nơi đây “ghi điểm” với du khách bởi những thung lũng xinh đẹp, các khu ruộng bậc thang đẹp ngoạn mục, lý tưởng cho một chuyến đi bộ và leo núi đường dài. Sapa cũng là khu vực sinh sống của nhiều nhóm dân tộc thiểu số, nơi mà mỗi dân tộc đều sở hữu những nét văn hóa độc đáo, không hề trộn lẫn.

Gặp gỡ và trò chuyện với những người dân địa phương là một kinh nghiệm vô cùng thú vị của du khách, bởi người dân nơi đây nổi tiếng là thân thiện và mến khách. Bên cạnh đó, để có thể hiểu hơn về nền văn hóa độc đáo của địa phương, bạn nên dành một vài ngày để có thể khám phá sâu hơn.

vietnam-ivivu-3

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam. Ảnh: Lifehack

3. Chìm đắm trong không gian lịch sử và kiến trúc tại Văn Miếu

Việt Nam là quốc gia có số lượng lớn các ngôi đền ấn tượng được bảo quản tốt, điều đó chứng minh cho một nền văn hóa phát triển kéo dài trong quá khứ. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Hà Nội, nơi dùng làm đền thờ Khổng Tử và những học giả kiệt xuất của các triều đại phong kiến Việt Nam. Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070 và là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nếu bạn là một du khách yêu thích khám phá lịch sử, thì nơi đây chắc chắn sẽ tạo hứng thú cho bạn.

vietnam-ivivu-4

Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070, và là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Lifehack

Du lịch giá rẻ với Phòng khách sạn khắp Thế giới giá cực sốc từ iVIVU.com

4. Khám phá hệ động thực vật độc đáo tại Vườn Quốc gia Cúc Phương

Cúc Phương là Vườn Quốc gia lâu đời nhất của Việt Nam, nơi đây tự hào bởi có hệ động thực vật phong phú, nơi du khách có thể thỏa sức khám phá. Các dãy núi đá vôi và thảm thực vật của Cúc Phương là nơi sinh sống của hơn 2.000 loài thực vật, hơn 250 loài bò sát và động vật có vú, hơn 300 loài chim, một nơi thú vị cho những người yêu thích thiên nhiên khám phá. Cúc Phương đẹp nhất vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, khi những cơn mưa rừng dữ dội đã đi qua. Ghé thăm Vườn Quốc gia Cúc Phương, du khách nên thực hiện một chuyến đi xuyên rừng để khám phá các hang động và nhìn ngắm các loài động vật đa dạng nơi đây.

vietnam-ivivu-5

Cúc Phương là Vườn Quốc gia lâu đời nhất của Việt Nam. Ảnh: Lifehack

5. Ấn tượng với kiến trúc độc đáo của Dinh thự cổ của Vua Mèo

Hầu hết du khách khi đến với huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đều ghé thăm dinh thự của Hoàng A Tưởng, hay còn được gọi là nhà của “Vua Mèo” – Ngôi nhà quyền lực nhất vùng Tây Bắc một thời. Dinh thự đặc biệt này được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921.

Nét đặc biệt ở dinh Hoàng A Tưởng chính là lối kiến trúc Á- Âu kết hợp, do nơi đây được các kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc thiết kế. Tuy nhiên, lối kiến trúc châu Âu vẫn rõ nét hơn cả, được thể hiện ở những chi tiết như: họa tiết cành nguyệt quế đắp nổi trên các cửa vào, cửa lan can trổ ra hình vòm, cột nhà thanh thoát, lan can, cầu thang vòng, hành lang lát gạch.

vietnam-ivivu-6

Dinh thự đặc biệt này được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921. Ảnh: Lifehack

6. Điểm đến lý tưởng để thực hiện các dự án tình nguyện

Đối với những du khách có ý định giúp đỡ người khác và tạo ra những điều ý nghĩa và khác biệt trên thế giới, thì luôn có rất nhiều cơ hội để thực hiện các dự án tình nguyện cho bạn ở Việt Nam. Những chuyến du lịch kết hợp với công tác tình nguyện, không chỉ là cơ hội giúp bạn gặp gỡ nhiều người bạn mới, học thêm các kỹ năng mà còn là điều kiện tốt để bạn hiểu hơn về nền văn hóa của địa phương.

vietnam-ivivu-7

Luôn có rất nhiều cơ hội để thực hiện các dự án tình nguyện cho bạn ở Việt Nam. Ảnh: Lifehack

7. Sở hữu vô số những bãi biển đẹp dễ làm “mềm tim” du khách

Điều cuối cùng và cũng là điều ấn tượng nhất trong chuyến du lịch Việt Nam là được đắm mình trên những bãi biển đẹp ngập nắng. Phú Quốc là gợi ý hoàn hảo cho những du khách yêu thích những bãi biển hoang sơ và yên tĩnh, trong khi đó Nha Trang phù hợp với du khách yêu thích sự năng động và nhộn nhịp.

vietnam-ivivu-8

Việt Nam sở hữu rất nhiều những bãi biển xinh đẹp. Ảnh: Lifehack

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến kỳ lạ, với rất nhiều niềm vui cũng như những trải nghiệm thú vị để làm thì Việt Nam chắc chắn là nơi bạn phải đến. Thậm chí, nếu bạn chưa có một ý tưởng rõ ràng về những điều mình sẽ làm trong chuyến đi thì luôn luôn có một điều gì đó tuyệt vời khiến bạn phải lưu luyến tại Việt Nam.

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...