Du lịch đảo Hải Tặc: Cẩm nang từ A đến Z

11:15 22/04/2024

Tuy không nổi tiếng như Phú Quốc, Nam Du hay Bà Lụa nhưng du lịch đảo Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng. Không chỉ toát ra từ tên gọi mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

Tổng quan đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 18 hòn đảo (16 đảo nổi, 2 đảo chìm) mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc). Nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.

Đảo Hải Tặc

Ngay từ tên gọi, du khách đã có thể hình dung về quá khứ một thời trên đảo. Do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan. Một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây. Nên từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành.

Ảnh: @baohuynhwatercolor

Không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều tàu thuyền, đảo Hải Tặc còn được cho là nơi cất giấu kho báu. Có người tin đó chỉ là lời đồn, cũng có người coi đó là sự thật. Nhưng nếu ngược thời gian về những năm 80 của thế kỷ trước, từng có người nước ngoài xâm nhập đảo với ý đồ truy tìm kho báu. Lời kể về một tấm bản đồ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo, cùng một lượng lớn tiền cổ tìm được ở đây càng khiến đảo Hải Tặc trở nên đặc biệt hơn.

Ngày nay, ngoài sự hiếu kỳ từ tên gọi, người ta còn đến đảo Hải Tặc để khám phá một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

Thời điểm du lịch đảo Hải Tặc

Bạn có thể đi du lịch đảo Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời gian đẹp nhất  là vào mùa khô, vì khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Các vùng biển của Kiên Giang không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của bão, nhưng lượng mưa do bão gây ra chiếm tỉ trọng khá lớn, mùa mưa tại đây thường bắt đầu từ tháng 4 – 11 hàng năm. Trước chuyến đi, các bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Ảnh: @knuepal

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi đảo Hải Tặc

Từ Sài Gòn bạn có thể đi xe khách xuống Hà Tiên. Sau đó từ Hà Tiên bạn có thể dễ dàng di chuyển ra đảo Hải Tặc.

Các hãng xe đi từ Sài Gòn đến Hà Tiên
• Xe Kumho

Đón và trả khách tại trạm Lê Hồng Phong và bến xe miền Tây (có xe trung chuyển miễn phí giữa hai nơi này).

Liên hệ đặt vé:

Bến xe miền Tây (TP. HCM): (08) 3752.7878; trạm Lê Hồng Phong: (08) 3833.8180 – 3833.8190.

Tại Hà Tiên: (077) 3.95.97.97

• Xe Phương Trang

* Tại TP Hồ Chí Minh:

– Tổng đài: 0838.309.309

– Văn phòng 328A Lê Hồng Phong – Quận 10 – TP HCM.

– Văn phòng 260 Lê Hồng Phong – Quận 5- TP HCM.

– Quầy vé 22,23, 31 Bến Xe Miền Tây – TP Hồ Chí Minh

* Tại Hà Tiên:

– Tổng đài: (077) 3. 66 88 66

– Văn phòng tại Bến Xe Hà Tiên.

Phương tiện từ Hà Tiên ra đảo Hải Tặc

Tại bến tàu Hà Tiên, bạn mua vé tàu để đi đến Bãi Nam – đảo Hải Tặc. Thời gian tàu chạy là 9h đi từ Hà Tiên, 14h30 đi về từ đảo Hải Tặc.

Nếu đi tàu cao tốc Hương Xưa 3 thì giá vé sẽ là 75.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển khoảng 60 phút.

Nếu đi tàu gỗ thì giá vé sẽ là 40.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển khoảng 90 phút.

Ảnh minh họa

Phương tiện di chuyển trên đảo

Tại đảo, bạn có thể tự lái xe đi lòng vòng mà không sợ lạc đường, bởi cả đảo chỉ có một con đường, với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển rất đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan một vòng đảo bằng xe ôm, các bác xe ôm nơi đây rất thân thiện, mến khách có thể kiêm hướng dẫn viên cho bạn luôn.

Đặc biệt, nếu có điều kiện và thời gian bạn nên ra cảng tàu thuê một thuyền nhỏ (do người dân lái) chạy vòng quanh đảo và ghé vào tham quan các đảo nhỏ khác nằm trong quần đảo Hải Tặc.

Tham quan trên đảo Hải Tặc

Tắm biển, tản bộ trên bãi biển

Tại đảo Hải Tặc, có rất nhiều bãi cát trắng, mịn màng trải dài tới mấy trăm mét và những hàng dừa cao vút. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn chơi các môn thể thao như bóng chuyền trên cát,…

Ảnh: @tl_doris2811

Nước biển ở đảo Hải Tặc vừa trong xanh, vừa mát lạnh. Thường được du khách ngâm mình, bơi lội. Hay đu đưa trên những chiếc võng mắc ngay hàng dừa đầy thoải mái.

Ảnh: @tl_doris2811

Ảnh: @luan.pham07

Lặn biển tại đảo Hải Tặc

Nếu muốn khám phá vẻ đẹp của đại dương bạn có thể trải nghiệm lặn biển tại đây. Chủ ghe sẽ đưa bạn ra bãi đá mà bạn yêu cầu. Bạn có thể thuê các trang phục lặn biển và sau đó trải nghiệm hành trình khám phá đại dương.

Ảnh: @nganxumii137

Lặn biển đảo hải tặc

Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân

Đánh bắt cá cùng ngư dân địa phương. Ảnh: @nguyenthithanhngan98

Nếu bạn yêu thích cuộc sống nơi đây, bạn có thể trải nghiệm cùng người dân một ngày trên biển. Bạn có thể xin ở lại nhà người dân và theo chân họ ra biển câu cá, câu mực ban đêm hoặc lặn biển bắt ghẹ, sò, tôm… Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn học hỏi cách đánh bắt hải sản như một người dân bản địa.

Ảnh: @nguyenthithanhngan98

Ăn gì trên đảo Hải Tặc

Đảo có nhiều hải sản tươi ngon như cá mú, tôm, ghẹ, cầu gai… Tuy nhiên hiện nay trên đảo Hải Tặc chưa có nhà hàng, quán ăn nào phục vụ cho khách du lịch. Nếu bạn đi tham quan thì có thể đặt món trước. Rồi nhờ người dân nơi đây chế biến giúp rồi trả tiền cho họ. Các loại hải sản ở đây thì đảm bảo tươi ngon vì của người dân đảo đánh bắt. Hay bạn ra cảng vào sáng sớm, mua các loại hải sản thích ăn. Ngoài ra có thể tự ngụp lặn dưới làn nước biển xanh trong để tự tay mình bắt những con ốc cờ, cua đá, các loài ốc biển, cá biển… rồi nhờ người dân ở đây làm giúp .

Trải nghiệm ẩm thực đảo Hải Tặc

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (31 lượt, 4,13 điểm trên 5)
Loading...