Sài Gòn và 1001 điều lý thú

11:24 25/12/2013

Tham dự tiệc sách 2! Đẹp book party vào thứ 7, 23/6/2012 vừa qua, iVIVU đã tổ chức một hoạt động chia sẻ nho nhỏ để hiểu hơn về cảm nhận của những con người đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Tuy chỉ là hoạt động ngẫu hứng mang tính “cây nhà lá vườn”, song ý tưởng của iVIVU đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông khách tham dự tiệc sách. Kết quả là chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, tấm bảng “trưng bày” chia sẻ đã chật kín với rất nhiều điều thú vị, bất ngờ và giàu ý nghĩa.

Từ những chia sẻ chân tình ấy, bạn có thể nhận ra nét tính cách khác của những người trẻ ở Sài Gòn. Họ nhạy cảm, năng động và tràn trề nhiệt huyết. Và điều quan trọng nhất mà iVIVU cảm nhận được là ai cũng yêu mến thành phố náo nhiệt này.

Những điều thú vị nhất ở Sài Gòn

Cắm cúi viết chia sẻ

Sau đây là những tổng kết thú vị mà iVIVU có được từ những chia sẻ đó:

“Ý tưởng lớn” gặp nhau. Nhâm nhi cà phê bệt – Có vẻ ngồi “lê la” ngoài vỉa hè, công viên vừa thưởng thức ly cà phê bình dị, vừa tám chuyện với bạn bè là điều mà nhiều người thấy thích thú nhất.

Người Sài Gòn thích mưa. Có rất nhiều chia sẻ bày tỏ sự thích thú với những cơn mưa “đỏng đảnh” theo nhiều cách khác nhau: vừa uống cà phê vừa ngắm mưa, ngắm mưa từ xe bus, đạp xe khi trời mưa vào buổi tối, ngắm mưa ở sân bay Tân Sơn Nhất, ngồi trong quán cà phê nhìn mọi người “chạy” mưa hay đơn giản chỉ là “Đợi mưa và… tắm mưa!”…

Mưa Sài Gòn

Cà phê bệt cùng mưa…

Ở Sài Gòn, Ghét = Yêu. Người Sài Gòn luôn than thở về chuyện kẹt xe, mưa nắng thất thường, thời tiết nóng nực. Vậy mà đằng sau sự thở than, chính những điều còn “bất cập” ở thành phố mang tên Bác, lại là những nét “đặc sản” mà ai đi xa cũng phải nhớ da diết và lại… thèm được kẹt xe, được tắm mưa, được mướt mải mồ hôi thêm lần nữa.

Những điều thú vị nhất ở Sài Gòn - 2

Yêu những gì mang đậm dấu ấn của Sài Gòn

Chia sẻ giản dị và dễ thương nhất: “Ghé qua hồ Con Rùa ăn bắp xào nhá! 10k/hộp, ngon kinh khủng. Ngồi ăn và ngắm người lạ… Bình yên J”.

Chia sẻ “lạnh người” nhất: “Đảo xe khắp Sài Gòn tắm mưa rồi dừng lại thưởng thức kem cây. Thấy cuộc đời thật thú vị!” – Bạn này có nguy cơ bị cảm cúm rất cao:<

Chia sẻ “ngố” nhất: “Cẩn thận khi đi picnic ở quận 7. Bạn có nguy cơ bị quăng xuống hồ!” – Không biết bạn này có ý gì mà lại đưa ra lời cảnh báo theo kiểu “khuyến khích” như vậy???

Điều thú vị ở Sài Gòn

Điều bí mật ở Sài Gòn?

Chia sẻ lãng mạn nhất: “Mỗi lần hẹn là một quán cà phê. Sài Gòn như thu nhỏ lại trong mỗi lần gặp gỡ đó. Khoảng cách được rút ngắn và yêu thương được nhân lên. Sài Gòn của hai con người… em và anh”.

Chia sẻ “chất” nhất: “Dừng chân trên bến khi chiều nắng chưa phai, đường xa thấp thoáng muôn tà áo tung bay, nếp sống tươi vui nối chân nhau đến nơi đây. Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi!” – Bạn có thấy gì đó quen quen không? Đây chính là một đoạn ca từ rất đẹp, miêu tả sinh động về thành phố Hồ Chí Minh trong bài hát “Sài Gòn ơi!” của nhạc sĩ Y Vân.

Chia sẻ giàu cảm xúc nhất: “Sài Gòn đã từng lạ trong tôi, chỉ 2 mùa mưa và nắng. Nhưng thời gian đã cho tôi nhận ra, Sài Gòn còn rất đẹp trong mùa mang tên gió. Yêu gió lạnh nhưng ấm thật nhiều…”

Nụ cười Sài Gòn

Cười thật tươi với những chia sẻ thú vị về Sài Gòn

Ngoài ra, nhiều địa danh nổi tiếng ở Sài Gòn đã được nhắc đến như: Hồ Con Rùa, hồ Đá, khu phố người Hoa, phố Hàn Thuyên, sân bay Tân Sơn Nhất, bưu điện thành phố, phố Tây Phạm Ngũ Lão, chợ hoa Hồ Thị Kỉ… Ẩm thực nhiều người mê gồm: Cà phê, bánh tráng trộn, bắp xào, bánh tráng nướng, bánh mì lề đường, các món ốc…

Liên hệ đặt phòng khách sạn nơi bạn đến tại đây!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...